Tâm sự của người mẹ có con bị hàng xóm 'hại đời'

Ngày 08/06/2015 19:00 PM (GMT+7)

Trước đây, T là cô bé hoạt bát, vui vẻ. Từ khi sự việc xảy ra, cháu rụt rè, u uẩn trong nhà, ai hỏi gì cũng chỉ im lặng. Đêm về, cháu thường thức giấc, ngồi khóc một mình…

Gã hàng xóm đồi bại

Người dân xã Dray Bhăng (huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk) bất ngờ trước thông tin, gã trai Y Thiết Byă (25 tuổi) giở trò đồi bại với bé gái hàng xóm và bị bắt giữ. Gia đình Thiết nghèo, ở xã Ea Bhốc. Từ khi còn nhỏ, gã đã quen với cảnh thiếu ăn, thiếu mặc. Vừa bước sang 10 tuổi, gã phải vào rừng kiếm miếng cơm manh áo.

Năm 2011, gã quen với một cô gái ở xã Dray Bhăng. Vài tháng sau, gã ngỏ ý với cha mẹ được lấy vợ. Sau khi cưới, gã về chung sống với gia đình vợ. Mọi người khẳng định, gã là người hiền lành. Về xã Dray Bhăng sống được bốn năm nhưng gã chưa bao giờ gây phiền với ai. Ra đường, gặp gỡ ai, gã cũng cười nói, hỏi thăm vui vẻ.

Cuộc hôn nhân kéo dài bốn năm nhưng vợ chồng Thiết chưa sinh con. Nhiều khi, mọi người hỏi chuyện con cái khiến gã buồn phiền. Cũng vì chuyện này, từ đầu năm 2015, gã thường mua rượu về nhà uống một mình. Gã cũng ít khi cười như trước, thay vào đó là đôi mắt u uẩn, rầu rĩ.

Trưa 30/5, Thiết đi đám cưới với hàng xóm là anh B (33 tuổi). Trong bữa tiệc, cả hai uống khá nhiều. Tiệc tan, ai về nhà nấy để ngủ. Chiều cùng ngày, một người hàng xóm mang chai rượu sang nhà anh B rủ nhậu. Lúc này, người hàng xóm gọi điện rủ Thiết sang. Gã đến, lấy lý do vẫn còn mệt nên chỉ ngồi chơi.

Tâm sự của người mẹ có con bị hàng xóm hại đời - 1

Người mẹ chỉ nơi con gái bị "yêu râu xanh" hãm hại

Trong khi hai người đang uống rượu, Khiết bảo đau bụng, ra vườn đi vệ sinh. Ở vườn, thấy con gái anh B là cháu T mới 13 tuổi nhưng khá phổng phao nên nổi thú tính. Gã chạy đến, dùng tay bịt miệng kéo ra vườn cà phê rồi giở trò đồi bại. Sau khi thỏa mãn thú tính, Thiết không quên dọa: “Cấm nói chuyện này với ai” rồi bỏ về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Cháu T đau đớn, bước từng bước nặng nề vào nhà. Lúc này, mẹ cháu là chị J nhìn thấy vội động viên và hỏi han có chuyện gì. Chị chua xót nghe từng lời kể của con gái. Trong đêm, chị đến công an xã trình báo sự việc.

Cay đắng

Chị J chia sẻ, tảo hôn từ thuở 15 tuổi. Do đó, chỉ mới ngoài 30 tuổi, chị đã có đến 4 đứa con gái. Trong đó, T là chị cả. Sáu miệng ăn chỉ dựa vào vườn cà phê nhỏ. Mỗi khi rảnh rỗi, vợ chồng chị lại đi làm thuê, làm mướn kiếm thêm thu nhập.

Gia đình thuộc diện nghèo của buôn. Khi T vừa lên lớp bốn, do không có tiền đóng học phí nên phải nghỉ. Từ đó, cô bé có nhiệm vụ ở nhà giữ các em. Thỉnh thoảng, cháu đi làm thuê cho các hộ trong buồn kiếm tiền đong gạo. Nhờ tính tình hiền lành, lại siêng năng nên cháu được mọi người trân quý.

Chị J cho biết, trước đây, T khá hoạt bát, vui vẻ. Nhưng, từ khi vụ việc xảy ra, cháu chỉ ru rú ở nhà, thỉnh thoảng lại rơi nước mắt, ai hỏi gì cũng im lặng. Đêm ngủ, cháu thường giật mình thức giấc rồi ngồi khóc. “Thấy con như vậy, tôi cũng xót lắm nhưng không biết phải làm sao”, chị nói.

“Hôm ấy, nghe con gái kể sự việc, tôi giận tím tái người. Thấy con gái khóc, tôi chỉ biết ôm và động viên. Lúc đó, tôi nghĩ, phải để cho Thiết ở tù mọt gong. Từ khi xảy ra vụ việc đến nay, nhà Thiết cũng chưa một lần đến thăm hỏi gì. Tuy nhiên, bắt gặp vợ Thiết hoảng hốt khi nhìn thấy mình, tôi thấy cô ấy cũng tội nên không dùng lời nặng nhẹ gì”, người mẹ chia sẻ.

Bây giờ, sự tức giận đối với Thiết vẫn còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, điều chị J mong muốn nhất hiện tại là con gái sớm vượt qua được giai đoạn khó khăn này. Chị trăn trở: “Ở đây, vụ việc gì cũng được mọi người bàn tán. Tôi sợ, cháu sẽ không chịu đựng nỗi những lời bàn tán ấy”.

Ông Y Hoan (công an viên xã Dray Bhăm) cho biết, Y Thiết đến sống tại nhà vợ nhưng chưa nhập khẩu ở xã Dray Bhăng. Ngay sau khi nhận được thông tin của chị J, công an đã đến xác minh sự việc. Khi công an sang nhà Y Thiết thì gã đã bỏ trốn. Công an làm công tác tư tưởng, động viên người thân khuyên nhủ đối tượng ra đầu thú. Cùng ngày, gã đã đến công an đầu thú và thừa nhận hành vi đã gây ra. Hiện tại, gã vẫn đang được điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot