Tâm trạng thuyền viên sau nghi ngờ "tự cướp" tàu Sunrise

Ngày 25/10/2014 08:09 AM (GMT+7)

Sau khi có kết luận từ phía Cục C45-Bộ Công an khẳng định tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công…, nhiều thuyền viên trên tàu vừa mừng vừa tủi vì tâm lý ức chế đè nặng bấy lâu nay đã được giải thoát.

Sáng 24/10, ông Nguyễn Vũ Điệp, bộ phận quản lý khai thác tàu thuộc công ty Cổ phần đóng tàu Thủy sản Hải Phòng chia sẻ: Kể từ lúc hay tin từ phía Bộ CA kết luận tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công vào ngày 3/10 vừa qua tại khu vực biển giáp ranh 3 nước Singapore, Malaysia và Thái Lan…, khỏi nói, anh em thuyền viên trên tàu ai cũng nấy làm mừng.

Tuy nhiên, do tâm lý hoảng sợ bị cướp biển tấn công suốt 8 ngày qua cùng với cuộc thẩm vấn kéo dài khi về Việt Nam và những thông tin thất thiệt về vụ cướp hàng trên tàu khiến tinh thần các thuyền viên rất mệt mỏi. Vì thế, khi đón nhận thông tin trên, anh em vừa mừng lại vừa tủi…rất tội.

Sau khi tàu được giao lại cho chủ tàu và vào Quảng Trị chờ lấy hàng đi tiếp, công ty đã bố trí cho một số thuyền viên về thăm nhà vài ngày và quay trở lại thay ca cho các thuyền viên khác về tiếp. Trước tình cảnh, toàn bộ tài sản của thuyền viên bị cướp sạch, phía công ty đã hỗ trợ mỗi cá nhân 3 triệu đồng tiền tiêu vặt.

Tâm trạng thuyền viên sau nghi ngờ quot;tự cướpquot; tàu Sunrise - 1

Cục C45-Bộ Công an khẳng định tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công

Tại thôn Phong Cầu, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, thuyền viên trẻ tuổi nhất tàu Sunrise 689, Phạm Xuân Lộc cho biết: "Khi tàu về tới Việt Nam, qua thông tin trên mạng xã hội và một số tờ báo đăng tải nghi vấn có sự dàn dựng cướp hàng để qua mặt cơ quan chức năng…, chúng tôi ai cũng uất ức. Nguy hiểm hơn những thông tin nghi hoặc trên đã vô tình gây xáo trộn cuộc sống một số gia đình thuyền viên. Điển hình như gia đình thợ điện Phương, quê Hải Phòng mới chuyển vào Nam Định sinh sống".

"Hôm tàu đang trên đường về Quảng Trị, vợ anh Phương gọi điện báo anh về nhà mà xem con gái anh nó đánh bạn. Anh Phương ngạc nhiên lắm vì con anh bấy lâu nay chỉ có học và học, không biết gây gổ với ai. Hỏi ra, mới hay, đám bạn học cùng trường với con gái anh hùa nhau chê bai, khích bác “Bố mày cùng mọi người trên tàu tổ chức cướp hàng. Lần này về, bố mày kiểu gì cũng được chia tiền và sắm ô tô…”.

Thấy bạn bè xúc phạm bố mình, con anh Phương cự cãi. Nhưng, đám bạn vẫn không chịu buông tha, tiếp tục chế giễu khiến cô bé ức chế, lao vào đánh bạn. Nghe tin này, chúng tôi thực sự buồn tủi. Nay, mọi việc đã được sáng tỏ, chúng tôi mừng lắm!", thuyền viên trẻ kể tiếp.

Tâm trạng thuyền viên sau nghi ngờ quot;tự cướpquot; tàu Sunrise - 2

Thủy thủ Lộc đang kể lại quãng thời gian gặp cướp biển

Được biết,hiện phía cơ quan công an điều tra C45 chờ kết quả giám định hộp đen trên tàu xong sẽ khởi tố vụ án hình sự về hành vi “cướp tài sản” theo quy định của pháp luật Việt Nam, đồng thời sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và làm việc với Trung tâm chống cướp biển Đông Nam Á, có trụ sở tại Singapore để điều tra các nhóm cướp biển hoạt động ở khu vực eo biển Maclacca và Đông Nam Á để xem nhóm nào thực hiện.

Hiện chưa xác định được được nhóm cướp biển là của quốc gia nào, do đó khi xác định được sẽ khởi tố bị can và xử lý theo pháp luật Việt Nam.

Theo M.Lý (Gia đình & Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot