Tặng 1/3 tháng lương cho 3 chàng trai nghèo về quê, 30 năm sau người phụ nữ nhận bất ngờ

Khánh Hằng - Ngày 17/01/2022 11:00 AM (GMT+7)

Gần 30 năm sau, một trong số 3 người đàn ông đã tìm lại được ân nhân năm xưa của mình và tạo nên một cái kết tuyệt vời.

Lòng tốt sẽ luôn được báo đáp bằng cách này hay cách khác. Mới đây, một câu chuyện về một người đàn ông đi tìm kiếm ân nhân của mình suốt nhiều năm để trả ơn đã khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động và ngưỡng mộ.

Gần 30 năm trước, cô Dai Xingfen, sống tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã giúp đỡ 3 chàng trai trẻ, trong đó có anh He Rongfeng, để họ được ăn uống no đủ và có tiền về quê. Thật không ngờ sau nhiều năm, anh He Rongfeng đã trở nên thành đạt và đi tìm lại cô Dai Xingfen để trả ơn.

Anh He Rongfeng sinh ra trong một gia đình làm nghề giết mổ lợn ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc. Gia đình nghèo lại mắc nợ người khác rất nhiều, anh He Rongfeng luôn ý thức được rằng mình phải cố gắng làm lụng để trả nợ và kiếm sống, chưa bao giờ dám mong rằng cuộc đời mình sẽ thay đổi, trở nên giàu có hơn.

Cái nghèo đói đeo đuổi đằng đằng nên năm 17 tuổi, anh He Rongfeng đã phải rời quê hương đi kiếm việc làm. Anh He Rongfeng cùng 2 người bạn nữa đã tới Chiết Giang tìm việc. Nào ngờ chưa được bao lâu, 3 chàng trai trẻ đã bị trộm lấy sạch tiền, trở nên khốn cùng. Công việc không dễ kiếm, lại không có tiền trang trải cuộc sống, anh He Rongfeng cùng 2 người bạn phải ngủ vạ vật ngoài đường như kẻ ăn xin, gom lá khô để lót ngủ cho đỡ lạnh, ăn đồ thừa người khác vứt đi. Khi ấy, anh He Rongfeng cảm thấy cuộc đời mình như kết thúc tại đây.

Tặng 1/3 tháng lương cho 3 chàng trai nghèo về quê, 30 năm sau người phụ nữ nhận bất ngờ - 1

Một ngày đầu năm 1993, cô Dai Xingfen, khi đó 24 tuổi, đang trên đường đi làm thì bắt gặp 3 chàng trai trẻ đang co ro trên đường trong cái rét khắc nghiệt. Thấy cô Dai Xingfen tỏ ra thân thiện, một trong 3 chàng trai đã cất tiếng: "Chị ơi, xin hãy giúp chúng tôi với. Chúng tôi đến từ Trùng Khánh, tới đây để làm việc nhưng đã bị cướp sạch tiền rồi".

Vì thương tình, cô Dai Xingfen đã dừng lại hỏi chuyện, mới biết anh He Rongfeng và 2 người bạn bị cướp sạch tiền, muốn về quê nhưng không thể về được, bây giờ chỉ có thể lang thang trên đường.

Cuối cùng, cô Dai Xingfen đã quyết định đưa cả 3 chàng trai trẻ về nhà, cho họ nước nóng để tắm, nấu một bữa đầy đủ mời họ ăn và dọn chỗ cho họ ngủ một đêm ấm áp, ngon giấc tại nhà mình.

Ngày hôm sau, cô Dai Xingfen quyết định mua vé tàu cho anh He Rongfeng và 2 người bạn về quê, không quên dặn dò họ cẩn thận, còn chuẩn bị cả bánh bao hấp để ăn dọc đường và đưa thêm cho mỗi chàng trai 10 nhân dân tệ. Tổng cộng, cô Dai Xingfen đã đưa cho 3 chàng trai 30 nhân dân tệ (hơn 100 nghìn đồng) trong khi lương tháng của cô khi ấy chỉ khoảng 90 nhân dân tệ (hơn 320 nghìn đồng).

Trước khi chia tay, cô Dai Xingfen cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình khi đi làm xa nhà cho 3 chàng trai trẻ. Thật không ngờ, những lời nói chân thành đó đã thay đổi cuộc đời anh He Rongfeng.

Sau đó, anh He Rongfeng đã tìm được một xưởng sản xuất đồ nội thất. Tại đây, anh bắt đầu học nghề làm đồ nội thất thủ công và chỉ trong vòng nửa năm đã thành thạo tay nghề. Sau khi chính thức bắt tay làm việc, lương tháng của anh He Rongfeng tăng vọt, lên gần 800 nhân dân tệ (gần 2,9 triệu đồng) mỗi tháng.

Trong suốt quá trình lập nghiệp, anh He Rongfeng vẫn luôn nhớ về cô Dai Xingfen với lòng biết ơn. Anh He Rongfeng từng viết trong nhật ký của mình rằng: "Chị Dai Xingfen ơi, cuối cùng em đã trả được món nợ lớn của bố mẹ rồi. Bố mẹ em bây giờ đã có cuộc sống ổn định hơn. Hôm nay em đã khóc rất nhiều. Em thật sự rất cảm ơn chị".

Nhờ có tay nghề tốt và sự chính trực, nghiêm túc trong nghề nghiệp, anh He Rongfeng nhanh chóng được nhiều người biết đến. Sau đó, anh He Rongfeng quyết định định cư tại thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh và mở một xưởng sản xuất đồ gỗ. Chỉ trong thời gian ngắn, anh đã kiếm được hàng triệu nhân dân tệ, các đơn hàng về tới tấp, tốc độ sản xuất ngày càng tăng và mở rộng nhiều chi nhánh. Giờ đây, anh He Rongfeng đã là chủ của Tập đoàn Shenyang Jiujiu Lifeng Group trị giá hàng trăm triệu USD.

Mặc dù cuộc sống và thân phận hiện tại đã khác xa so với ngày trước nhưng trong thâm tâm của mình, anh He Rongfeng chưa bao giờ quên được ơn của cô Dai Xingfen. Tuy nhiên, ngoài cái tên của cô ấy ra, anh He Rongfeng không nhớ được gì nên không thể liên lạc với ân nhân năm xưa.

Trong hơn 10 năm trời, anh He Rongfeng luôn cố gắng tìm kiếm tung tích của cô Dai Xingfen. Cuối cùng, nhờ sự giúp đỡ của những người bạn ở Chiết Giang, anh He Rongfeng đã tìm được thông tin liên lạc của cô Dai Xingfen. Lần đầu tiên nói chuyện qua điện thoại, cô Dai Xingfen thậm chí không thể nhớ được đây là ai bởi quá nhiều năm đã trôi qua, càng không dám tin chàng trai mình giúp đỡ năm xưa nay đã trở thành triệu phú.

Sau đó, anh He Rongfeng đã đưa vợ tới gặp lại cô Dai Xingfen. Để tỏ lòng biết ơn, anh He Rongfeng đã rút ra một tấm séc trị giá 1 triệu nhân dân tệ (gần 3,6 tỷ đồng) tặng cho cô Dai Xingfen, tuy nhiên cô ấy đã từ chối. 

Cô Dai Xingfen cho biết, cô hiểu được cảm giác của một người con xa xứ để kiếm sống, vì vậy rất đồng cảm khi nhìn thấy những chàng trai trẻ. Cô coi họ như em trai của mình nên mới giúp đỡ và không bao giờ mong chờ sự bá đáp. Cuối cùng, anh He Rongfeng đã quyết định quyên góp số tiền đó cho một tổ chức từ thiện dưới danh nghĩa của cô Dai Xingfen.

Câu chuyện của anh He Rongfeng và cô Dai Xingfen đã khiến rất nhiều người cảm động và ngưỡng mộ. Sau đó, câu chuyện này còn được chuyển thể thành phim.

Cô dâu 63 cưới chú rể 44 tuổi sau 40 năm góa bụa, bất ngờ chia sẻ của con gái
Sau 40 năm góa bụa, người phụ nữ 63 tuổi đã quyết định tái hôn với người chồng kém mình tới 19 tuổi và bằng tuổi con gái mình.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h