Tập đoàn Amorepacific tặng xe buýt cho những người dân còn khó khăn ở Quy Nhơn

Ngày 03/12/2018 14:00 PM (GMT+7)

Vào ngày 9 tháng 11 vừa qua, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp toàn cầu Amorepacific đã trao tặng chiếc “Xe Buýt Hạnh Phúc” trị giá 3 tỷ đồng để hỗ trợ cho phương tiện đi lại của những hộ còn khó khăn tại Quy Nhơn.

Hộ nghèo khó tiếp cận các dịch vụ công tại Quy Nhơn

Hầu hết các hộ gia đình ở miền trung Việt Nam đều có thu nhập thấp và sống xa trung tâm thành phố. Cụ thể tại thành phố Quy Nhơn, những hộ gia đình khó khăn này bị giới hạn về phương tiện đi lại vào trung tâm thành phố để tiếp cận những dịch vụ công như y tế và hành chính. Kể từ năm 2016, Thành ủy Quy Nhơn cũng đã thực hiện chương trình hành động để giải quyết những vấn đề còn khó khăn của các hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt là mang đến tận nơi cho các hộ dịch vụ y tế và hành chính tại các vùng sâu vùng xa. Chương trình hành động của thành ủy Quy Nhơn nhằm khuyến khích người dân thoát nghèo theo như kế hoạch của cả nước về vấn đề giảm nghèo bền vững trong giai đoạn 2016-2020. Tuy nhiên, cách giải quyết trực tiếp đến thăm các hộ gia đình này vẫn còn nhiều hạn chế về mặt tài chính và nguồn lực để thực thi.

Tập đoàn Amorepacific tặng xe buýt cho những người dân còn khó khăn ở Quy Nhơn - 1

Tập đoàn Amorepacific giúp giải quyết các vấn đề xã hội

Để rút ngắn khoảng cách của các hộ nghèo ở vùng sâu vùng xa với các dịch vụ công của thành phố về y tế và hành chính, cũng như là phần nào giảm tải gánh nặng của chính quyền thành phố, tập đoàn Amorepacific đã trao tặng chiếc “Xe Buýt Hạnh Phúc” cho thành phố Quy Nhơn. Chiếc siêu xe buýt bao gồm 45 chỗ sẽ mang đến phương tiện đi lại, phục vụ cho 100,000 người dân (trên tổng số 290.000 dân của TP Quy Nhơn).

Cũng thông qua chương trình này, các hộ nghèo và người khuyết tật đã được hỗ trợ để cải thiện điều kiện sống, tiếp cận tốt hơn với các chính sách và hỗ trợ của nhà nước và cộng đồng giúp nâng cao mức sống của họ. Nhu cầu cơ bản của các họ được đáp ứng cũng tạo nên nhiều cơ hội cho các hộ gia tăng thu nhập và thoát nghèo cũng như là ổn định cuộc sống. Do đó, điều này cũng góp phần đáng kể vào tăng trưởng kinh tế cũng như an sinh xã hội của thành phố Quy Nhơn.

Tập đoàn Amorepacific tặng xe buýt cho những người dân còn khó khăn ở Quy Nhơn - 2

Tập đoàn Amorepacific cam kết đóng góp vào trách nhiệm xã hội

Trong nhiều năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, tập đoàn Amorepacific đã có những hoạt động nhằm giúp xây dựng trách nhiệm xã hội và phát triển các thành phố. Điển hình như, từ năm 2015 đến năm 2017, tập đoàn Amorepacific đã tổ chức chiến dịch “MAKE UP YOUR LIFE – ĐIỂM TÔ NIỀM HI VỌNG” tại thành phố HCM và Hà Nội. Chiến dịch này hướng tới mục tiêu khích lệ những nữ bệnh nhân ung thư, hướng dẫn những phương pháp làm đẹp để họ có thể lấy lại sự tự tin khi phải trải qua những sự thay đổi đột ngột về ngoại hình, đặc biệt là về tình trạng da và rụng tóc trong quá trình điều trị. Trong hành trình 3 năm, 171 nữ bệnh nhân ung thư và 80 tình nguyện viên đã tham gia vào sự kiện ‘Make Up Your Life’ tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tập đoàn Amorepacific tặng xe buýt cho những người dân còn khó khăn ở Quy Nhơn - 3

Đặc biệt hơn, tập đoàn đã có những nỗ lực cùng thành phố Quy Nhơn nhằm cải thiện đời sống của người dân Quy Nhơn, một tỉnh miền trung Việt Nam, và là thành phố kết nghĩa của quận Yongsan (Hàn Quốc), nơi đặt trụ sở của tập đoàn Amorepacific  Tại đây, tập đoàn Amorepacific đã hỗ trợ trung tâm y tế TP Quy Nhơn với các thiết bị điều trị cho bệnh nhân bị đục thủy tinh thể và giúp tập đoàn luôn duy trì mối quan hệ bền chặt với chính quyền thành phố. Các hoạt động vì cộng đồng mà tập đoàn mang đến cũng là minh chứng cho cam kết của tập đoàn tại thị trường mà họ hoạt động. 

Tập đoàn Amorepacific là tập đoàn mỹ phẩm lớn nhất Hàn Quốc với lịch sử phát triển lâu đời, hiện sở hữu những thương hiệu nổi tiếng như Sulwhasoo, LANEIGE and innisfree. Là tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực làm đẹp, Amorepacific đã tung ra thị trường những sản phẩm tiên phong như ‘phấn nước cushion’, ‘tinh chất dưỡng da’ và ‘mặt nạ ngủ’, đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng của khách hàng toàn cầu.

Nguồn: [Tên nguồn].