Tất tần tật xung quanh lùm xùm chuyện Phở Thìn Lò Đúc "dậy sóng" dư luận thời gian qua

NGỌC HÀ - Ngày 24/02/2023 12:03 PM (GMT+7)

Ông Thìn khẳng định thương hiệu Phở Thìn Lò Đúc vẫn chưa triển khai mô hình nhượng quyền kinh doanh.

“Cuộc chiến” giữa cha đẻ Phở Thìn Lò Đúc và chàng Giám đốc 22 tuổi

Gần đây, dư luận liên tục bàn tán xôn xao trước câu chuyện thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đức có “truyền nhân” trẻ tuổi. Đó là chàng trai tên Đoàn Hải Trung (SN 2001), được giới thiệu là Giám đốc điều hành thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc. Đáng nói Trung cũng không phải là con cháu của ông Nguyễn Trọng Thìn – nhà sáng lập thương hiệu.

Trung giới thiệu thành tích học tập như sau: cựu học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam; đạt học bổng danh dự khoa Kinh tế trường đại học Melbourne (University of Melbourne); Cử nhân danh dự ngành Luật Doanh nghiệp thương mại Đại học Illinois (University of Illinois), Cử nhân danh dự Quản trị kinh doanh chuyên ngành Quản trị thương hiệu Đại học London (University of London).

Đoàn Hải Trung (SN 2001), được giới thiệu là Giám đốc điều hành thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc.

Đoàn Hải Trung (SN 2001), được giới thiệu là Giám đốc điều hành thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc.

Fanpage có tick xanh “Phở Thìn 13 Lò Đúc” còn đăng tải một video nói về “bước chuyển giao lịch sử”, giới thiệu Trung là “vị truyền nhân” trẻ của ông Thìn, đưa thương hiệu phở này vươn tầm quốc tế. Còn một số thông tin cho biết, lên 12 tuổi Trung đã biết nấu phở, đến nay có 13 năm kinh nghiệm trong nghề. Song Trung đã lên tiếng bác bỏ, khẳng định thông tin này không đúng.

Dư luận tưởng chừng câu chuyện sẽ dừng ở lại đây, cho đến khi một tài khoản Facebook tên Nguyễn Trọng Thìn – tức người sáng lập phở Thìn (ông Thìn đã xác nhận đó là tài khoản chính chủ) lên tiếng tố những thông tin Trung chia sẻ là bịa đặt.

Ông Nguyễn Trọng Thìn - cha đẻ của Phở Thìn 13 Lò Đúc.

Ông Nguyễn Trọng Thìn - cha đẻ của Phở Thìn 13 Lò Đúc.

Sau đó, trên Tạp chí Nhịp sống thị trường, ông Nguyễn Trọng Thìn đã chia sẻ rằng các quán phở Thìn 13 Lò Đúc được mở tại Hà Nội, Đà Nẵng TP.HCM… và một số quốc gia khác được mở sau khi ông cho phép. Đặc biệt thương hiệu này vẫn chưa triển khai mô hình nhượng quyền kinh doanh.

Và khi nhắc đến chi nhánh phở Thìn 13 Lò Đúc tại Hải Dương, ông Thìn khẳng định ban đầu cho phép Đoàn Hải Trung và mẹ Trung kinh doanh. Sau đó Trung tiến hành thành lập công ty và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu phở Thìn mà không thông qua ông Thìn.

Hiện quán phở Thìn 13 Lò Đúc tại Hải Dương vẫn hoạt động bình thường. Trung còn mở thêm Phở VieThin tại Sydney (Australia) hồi cuối năm 2022, Phở Thìn Lò Đúc – Phở VieThin tại Ba Đình (Hà Nội) và Phở Thìn – Cafe Thìn tại TP. Thủ Đức (TP.HCM).

Fanpage có tick xanh “Phở Thìn 13 Lò Đúc” đăng tải một video nói về “bước chuyển giao lịch sử”, giới thiệu Trung là “vị truyền nhân” trẻ của ông Thìn, đưa thương hiệu phở này vươn tầm quốc tế. (Ảnh chụp màn hình)

Fanpage có tick xanh “Phở Thìn 13 Lò Đúc” đăng tải một video nói về “bước chuyển giao lịch sử”, giới thiệu Trung là “vị truyền nhân” trẻ của ông Thìn, đưa thương hiệu phở này vươn tầm quốc tế. (Ảnh chụp màn hình)

Như vậy, Trung đang sở hữu 4 quán Phở Thìn ở Hà Nội, Hải Dương, TP.HCM và Sydney (Australia). Đây cũng là 4 quán phở được Fanpage có tick xanh “Phở Thìn 13 Lò Đúc” chia sẻ thông tin.

Nói về Fanpage Phở Thìn 13 Lò Đúc, vào ngày 14/2 vừa qua, ông Nguyễn Trọng Thìn đã lên tiếng phủ nhận: “trang Phở Thìn 13 Lò Đúc có tích xanh không phải của tôi. Vậy tôi báo để mọi người không bị nhầm lẫn”.

Phân biệt Phở Thìn Lò Đúc với Phở Thìn Bờ Hồ

Theo tìm hiểu, Hà Nội có 2 quán phở Thìn nổi tiếng: Phở Thìn 13 Lò Đúc (sáng lập bởi ông Nguyễn Trọng Thìn) và Phở Thìn Bờ Hồ (sáng lập bởi ông Bùi Chí Thìn). Trong đó, thương hiệu Phở Thìn đã được đăng ký nhãn hiệu bởi ông Bùi Chí Đạt, con trai ông Bùi Chí Thìn. Còn thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc đang trong tình trạng chờ giải quyết đăng ký nhãn hiệu.

Cụ thể, theo thông tin tại Cục sở hữu trí tuệ, Công ty TNHH Phở Thìn Hà Nội (địa chỉ số 13, phố Lò Đúc, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đăng ký nhãn hiệu cho Phở Thìn 13 Lò Đúc. Đơn đăng ký nộp từ ngày 22/6/2022. Công ty TNHH Phở Thìn Hà Nội thành lập ngày 13/01/2021, người đại diện pháp luật là Nguyễn Trọng Thìn và Đoàn Hải Trung.

Trong khi đó, CTCP Phở VieThin 13 Lò Đúc – Hà Nội cũng đang nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho Phở VieThin, 13 Lò Đúc – Hà Nội, ngày nộp là 19/5/2022 với chủ đơn là Đoàn Hải Trung. Đơn cũng trong tình trạng đang giải quyết.

Cùng với các đơn đăng ký sở hữu nhãn hiệu này, Tương ớt Thìn, Trà Thìn, Café Thìn cùng các phiên bản màu của Phở Thìn 13 Lò Đúc cũng đang được đăng ký nhãn hiệu, dưới dạng Công ty hợp danh bảo tồn và phát triển thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc Hà Nội.

Công ty Cổ phần Tập đoàn VieThin cũng là chủ sở hữu fanpage chính thức của thương hiệu, do Đoàn Hải Trung làm đại diện pháp luật.

Hiện tại vấn đề xung quanh Phở Thìn Lò Đúc vẫn đang được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, đông đảo cư dân mạng chia sẻ vui về việc Hà Nội không thiếu các quán phở ngon khác. Trong trường hợp không lựa chọn phở Thìn, thực khách hoàn toàn có thể tham khảo các địa chỉ sau: phở Khôi Hàng Vải, phở Vui Hàng Giày, phở Sướng Mai Hắc Đế, phở Mặn Gầm Cầu, phở Tư Lùn Hàng Mã, phở Thật Trần Nhật Duật, phở Nhớ Huỳnh Thúc Kháng, phở gà Huyền Hương Bảo Khánh...

Trai tân cưới người phụ nữ 64 tuổi, danh tính thật của người vợ khiến tất cả ngã ngửa
Mở đầu câu chuyện, người phụ nữ ít tóc có khuôn mặt được trang điểm đậm giới thiệu: “Tôi là Kalin – vợ của anh Hoàng Anh. Chúng tôi sống với nhau như vợ chồng dựa trên tình cảm xuất phát từ trái tim hai phía, chứ không có sự ép buộc gì ở đây”.

Chuyện tình đũa lệch

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ẩm thực Việt Nam