Hà Nội: Thai nhi bị vứt trên bãi rác giữa trời mưa

Ngày 22/07/2014 04:12 AM (GMT+7)

Sự việc đau lòng được phát hiện vào lúc nửa đêm 20/7 tại một bãi rác thuộc địa bàn phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Những người dân chứng kiến vụ việc hết sức bàng hoàng và phẫn nộ trước cảnh tượng đứa trẻ vừa lọt lòng vẫn còn nguyên dây rốn đã bị vứt giữa trời mưa. Đau lòng hơn khi nhìn thấy chiếc thai nhi này còn bị quấn trên cổ nhiều vòng bởi một sợi dây vải.

Hà Nội: Thai nhi bị vứt trên bãi rác giữa trời mưa - 1

Hiện trường nơi người dân phát hiện trẻ sơ sinh bị vứt bỏ.

Chị Nguyễn Thị Lan, người chứng kiến sự việc cho hay: “Tối hôm qua, lúc đó trời đang có mưa tầm tã, một bà nhặt ve chai hét toáng lên khi thấy cái một trẻ sơ sinh bị vứt trong bãi rác. Mọi người xung quanh cũng bắt đầu trùm áo mưa kéo đến. Tôi có để ý xung quanh xem có thấy “đứa” nào nhẫn tâm phản ứng gì không nhưng không có. Người dân bảo nhau đi mua hương nhang và quần áo mặc cho cháu”, chị Thanh xót xa kể.

Cũng theo lời chị Thanh, vì người dân nơi đây chưa từng chứng sự việc tương tự như thế này lần nào nên đã mời một sư thầy ở chùa gần đó ra làm lễ, cầu mong cho linh hồn thai nhi được siêu thoát.

Cũng trong khoảng thời gian đó, trong lúc chờ cơ quan chức năng đến khám nghiệm hiện trường và tử thi, chiếc thai nhi được người dân tắm rửa sạch sẽ sau đó đặt trong một chiếc thùng xốp.

Xác nhận về vụ việc trên, lãnh đạo quận Hoàng Mai, Hà Nội cho hay, nhận được tin báo của người dân, Công an phường Hoàng Văn Thụ đã có mặt phối hợ với lực lượng chức năng, làm các thủ tục cần thiết.

“Theo kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định đây là một chiếc bào thai đã thành hình và bị tử vong trước khi được lọt lòng mẹ. Kẻ nhẫn tâm đã đem ra bãi rác nhằm chối bỏ trách nhiệm. Đến giờ này vẫn chưa xác định được nhân thân cháu bé xấu số này… Sáng nay sự việc này đã được bàn giao về UBND phường Hoàng Văn Thụ lo thủ tục mai táng cho cháu bé”, lãnh đạo này cho hay.

Như vậy, chỉ trong một tuần tại Hà Nội xảy ra 2 vứt bỏ trẻ sơ sinh một cách vô nhân tính. 

Trước đó vào lúc 12h trưa (17/7) tại hồ Hoàn Kiếm, trong lúc đi tuần tra xung quanh hồ Hoàn Kiếm, Đại úy Vũ Anh Dũng - Đội Cảnh sát Trật tự phản ứng nhanh, CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cũng đã phát hiện xác một em bé sơ sinh nổi sát khu vực Tháp Bút, đền Ngọc Sơn, trên mặt hồ Hoàn Kiếm (hồ Gươm). Quan sát thấy cháu bé này vẫn còn nguyên dây rốn, Đại úy Dũng đã báo cáo chỉ huy và cùng nhân dân làm các thủ tục và đưa thai nhi đi chôn cất.

Theo Bá Quỳnh (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot