Thảm án tại Thanh Hóa: Tương lai cháu bé 1 tuổi sẽ ra sao?

Ngày 11/03/2016 19:49 PM (GMT+7)

Sau khi cãi vã kịch liệt với người bố đẻ, Quân điên cuồng chạy sang cửa hàng gần đó mượn hai con dao. Trên đường quay trở về, thấy vợ đang bế đứa con gần 1 tuổi nói chuyện với hàng xóm, người chồng độc ác đã vung dao chém tới tấp.

Trong giây phút sinh tử đó, người vợ chỉ kịp ôm đứa con nhỏ vào lòng để che đỡ những nhát dao oan nghiệt.

Tình mẫu tử thiêng liêng

Sáng 9/3, người dân tại chợ Khe Hạ (thôn Thống Nhất, xã Luận Thành, huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) bàng hoàng khi chứng kiến cảnh tượng một người đàn ông cầm dao hung hãn chém nhiều nhát vào một phụ nữ dẫn đến tử vong. Nạn nhân được xác định là chị Ngân Thị Hiền (SN 1996). Hung thủ gây án lại chính là Trần Văn Quân (SN 1988, chồng chị Hiền).

Chiều cùng ngày, hàng trăm người dân cùng bạn bè, người thân tập trung về gia đình ông Trần Văn Hữu (bố chồng chị Hiền) để thăm hỏi, động viên gia đình. Ai nấy đều không thể cầm được những giọt nước mắt. Không khí tang thương bủa kín nơi đây. Trong căn nhà nhỏ lụp xụp ấy là di ảnh chị Hiền cùng chiếc quan tài nghi ngút khói hương. Nhìn hình ảnh cậu con trai Trần Hoàng Anh (gần 1 tuổi, con trai nạn nhân) ngơ ngác khóc thét, những người có mặt không khỏi xót xa, đau đớn.

Ngồi bên di ảnh con gái, ông Ngân Xuân Đào (SN 1967, bố đẻ chị Hiền) thẫn thờ, đau đớn. Sau phút trấn tĩnh, ông Đào kể: “Hiền là con thứ hai trong gia đình. Học hết lớp 9 thì Hiền nghỉ học ở nhà giúp bố mẹ công việc đồng áng. Cuối năm 2014, Hiền và Quân nảy sinh tình cảm rồi nên duyên vợ chồng. Năm ngoái, vợ chồng Hiền sinh con đầu lòng. Vợ chồng Hiền bán hàng tại nhà, thấy vợ chồng con cái chăm chỉ làm ăn nên gia đình cũng mừng. Ai ngờ đến hôm nay lại xảy ra việc động trời thế này, đau đớn quá chú ơi”. Nói đến đây, những giọt nước lại tuôn trào, cổ nghẹn lại khiến ông Đào không cất nên lời.

Thảm án tại Thanh Hóa: Tương lai cháu bé 1 tuổi sẽ ra sao? - 1

Nhờ người mẹ che chắn, cháu Trần Hoàng Anh mới may mắn thoát được khỏi những nhát dao của cha. Ảnh: D.Tùng

Là người chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối, chị Nguyễn Thị Tươi (SN 1978, bán hàng tại chợ Khe Hạ) bàng hoàng kể lại: “Lúc đó tôi đang bán hàng phía đối diện nhà ông Hữu thì thấy Quân chạy vào quán bán dao lấy 2 con dao chạy về cửa nhà rồi lao vào chém vợ con. Lúc đó, nó rất hung hãn. Sau khi bị chồng chém mấy nhát thì Hiền nằm xuống ôm con vào lòng để che chở. Chúng tôi lao vào can thì bị Quân dơ dao dọa chém nên không ai dám lại gần. Đến khi bác trưởng thôn cầm gậy cùng mấy người khác ném ghế vào người lùa thì nó mới bỏ chạy. Mặc dù Hiền được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong. Sợ quá chú à”.

Sau khi trút “mưa dao” vào người vợ, Quân chạy vào làng để lẩn tránh, trên tay vẫn cầm hai con dao khiến mọi người hoảng sợ bỏ chạy toán loạn. Phải mất hơn 30 phút, người dân và lực lượng công an mới bắt được khi Quân đang trốn gần bờ ao.

Hung thủ có biểu hiện bệnh tâm thần?

Thảm án tại Thanh Hóa: Tương lai cháu bé 1 tuổi sẽ ra sao? - 2

Đối tượng Quân bị lực lượng công an bắt giữ sau khi gây án.

Người thân của gia đình cho biết, vụ việc xảy đến quá bất ngờ khiến ai nấy đều bàng hoàng, sửng sốt. Đã nhiều năm qua, Quân mắc chứng bệnh tâm thần, bình thường thì không sao nhưng đến khi lên cơn thì phải nhanh chóng đưa đi chữa trị chứ để lâu thì không yên ổn. Trước khi lấy chị Hiền thì Quân đã có những dấu hiệu của người bị tâm thần, càng về sau bệnh tình càng trở nên nặng hơn, có những lần Quân đã bỏ nhà ra đi.

“Cách đây không lâu, Quân bỏ nhà đi. Tôi cùng bố đi tìm khắp làng trên xóm dưới mới tìm được Quân đưa về nhà. Định rằng sáng 9/3, gia đình sẽ tập trung bắt Quân đưa đi bệnh viện để chữa bệnh, nhưng chưa kịp đưa đi thì Quân đã gây ra vụ việc đau lòng này rồi”, anh Vũ Đức Nghĩa (anh rể Quân) chia sẻ. Trao đổi với PV, ông Tạ Hữu Tuấn - Trưởng thôn Thống Nhất cho biết: “Gia đình ông Hữu hiền lành, chịu khó. Vụ việc xảy ra hết sức đau lòng. Riêng về Quân, lâu nay có tiền sử bệnh tâm thần”.

Căn nhà nhỏ ngày nào vui vẻ bóng người và ngập tràn tiếng cười đùa nay bỗng chốc bao trùm không khí tang thương. Nhìn những vệt máu loang lổ từ cổng vào đến nhà khiến nhiều người không khỏi xót xa. Vụ việc đau lòng đã xảy ra, nỗi đau của một gia đình không thể đong đếm. Nhiều người vô cùng đau buồn khi cậu con trai chưa tròn 1 tuổi phải hứng chịu vụ việc từ khi còn quá nhỏ. Rồi mai đây, tương lai phía trước liệu có làm vơi đi nỗi đau và sự ám ảnh của đứa con nhỏ trước thảm cảnh này?

Theo thông tin từ Công an huyện Thường Xuân, đối tượng Trần Văn Quân cùng toàn bộ hồ sơ vụ việc đã được cơ quan này bàn giao cho Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục xử lý, giải quyết.

D.Tùng - X.Thắng/

Theo D.Tùng - X.Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot