Thẩm phán kể chuyện vợ chồng tố nhau “ăn chả, ăn nem” trước công đường

Ngày 31/01/2017 19:11 PM (GMT+7)

Trong phiên tòa ly hôn, người chồng mặt đằng đằng sát khí, nói giọng u uất: “Đúng ngày mồng 2 Tết, tôi bắt quả tang nó (chỉ vợ đứng bên cạnh) vào nhà nghỉ với nhân tình. Đến ngày lễ Tết mà nó vẫn tìm cách “cắm sừng” lên đầu tôi…”, giọng người chồng lạc đi vì uất nghẹn.

Phú quý sinh ngoại tình?

Sống ở một tỉnh miền núi cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, vợ chồng Hoàng- Bích xây dựng được một cơ ngơi khá đồ sộ với vài ba ngôi nhà hoành tránh, tiền tỷ trong ngân hàng, xe ô tô bóng nhoáng chạy vun vút không phải nghĩ tiền xăng. Vài ba năm trở lại đây, do làm ăn kinh tế phát đạt, cuộc sống cùa đôi vợ chồng trẻ này phất lên trông thấy, khiến bạn bè phải nể phục. Chồng làm doanh nghiệp xây dựng, vợ buôn bán tiểu thương, cả hai đều nhanh nhẹn, kiếm được nhiều tiền. Đúng như lời các cụ xưa: “Thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn”.

Thói đời cũng lạ, khi người ta giàu có, thì lại càng kiếm được nhiều tiền hơn. Vợ chồng Hoàng- Bích cũng vậy. Từ sáng đến tối, hai vợ chồng ít có thời gian giáp mặt, thậm chí hai ba ngày mới ngồi ăn cơm với nhau. Cuộc sống thời kinh tế thị trường làm cho con người ta năng động, cho dù là người dân thành thị hay miền núi. Đổi lại, họ được hưởng lợi ích kinh tế xứng công sức mà mình bỏ ra. Có điều, chuyện kiếm được đồng tiền chân chính và cách chi tiêu lại là hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Từ ngày làm giám đốc, tiền tiêu rủng rỉnh, toàn quan hệ với các đối tác giàu có, tâm tính người chồng trong Hoàng bắt đầu thay đổi. Anh ít về nhà ăn cơm, sự quan tâm với vợ con còn thưa dần, thay vào đó là những bữa ăn nhậu triền miên. Giống như một số đại gia lắm tiền nhiều của, Hoàng sa đà vào các cuộc ăn chơi và kiếm cho mình những cô nhân tình trẻ đẹp, mặt thiên nga, chân đà điều. Trong số đó, Hoàng đặc biệt yêu chiều một em có gương mặt bầu bĩnh, da căng tròn tuổi dậy thì vừa rời chân khỏi ghế nhà trường THPT.

Chiều lòng người đẹp, Hoàng mua nhà cho nàng ăn học ở Hà Nội. Mỗi thuần, anh lại rong ruổi ô tô về thủ đô ăn ngủ với người đẹp và thường viện ra vô vàn lý do để qua mặt vợ đang bước vào tuổi xế chiều.

Thẩm phán kể chuyện vợ chồng tố nhau “ăn chả, ăn nem” trước công đường - 1

Ảnh minh họa.

Cái kim giấu trong bọc, rồi cũng có ngày lòi ra, Bích đã phát hiện chồng mình có bồ trẻ bằng gần nửa tuổi mình. Cô cay đắng nhận ra một điều, những tháng ngày chung thủy, hết lòng vì chồng thật là vô ích. Vốn là một người đàn bà thông minh, đa nghi nhưng ít nói, Bích không đánh ghen ồn ào như nhiều bà vợ từng làm để hàng xóm, bàn bè chê cười. Cô âm thầm ngậm đắng, nuốt cay dồn tâm trí chăm sóc mấy đứa con thơ dại.

“Ông ăn chả, bà ăn nem”

Nhu cầu con người, ngoài chuyện ăn no, mặc ấm, kiếm nhiều tiền để thỏa mãn nhu cầu bản thân còn có nhu cầu về sinh lý, tình cảm. Vì lâu không được chồng ngó ngàng tới, Bích cảm thấy trong người trào dâng một nguồn nhựa sống mạnh mẽ mà không biết tỏ cùng ai. Nhóm G7 (gồm những quý bà là doanh nhân thành đạt) mà Bích là thành viên có nhiều người rơi vào hoàn cảnh thiếu thốn tình cảm như Bích. Khi sự chịu đựng, kìm nén về tinh thần lớn hơn lòng chung thủy, thì người vợ như Bích tự tìm cho mình một người đàn ông để bầu bạn cho riêng mình.

Giống như Hoàng chỉ thích gái trẻ đẹp, thì Bích không mấy khó khăn tìm cho mình một “phi công trẻ” phong độ cả về ngoại hình lẫn nội tâm bên trong. Nếu như có một lĩnh vực nào đó không cần đếm xỉa nhiều đến tuổi tác, học thức, thì đó chính là tình yêu. Bích đắm chìm trong tình yêu, trong mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ bằng cả trái tim đang khát khao yêu thương.

Không cần quan tâm đến thời gian, tiền bạc, thậm chí cả sự chính chuyên của một người đàn đã có chồng con, mỗi khi tình yêu điện thoại hẹn gặp là Bích lao đến như con thiêu thân. Kể cả ngày mồng 2 Tết, cô sẵn sàng bỏ chồng con, đến nhà nghỉ gặp tình nhân. Không may cho Bích, chồng cô đã lén đi theo và bắt quả tang hai người đang âu yếm nhau trong nhà nghỉ. Nếu hôm ấy không có chủ nhà nghỉ can ngăn, có thể Hoàng đã gây ra án mạng khi anh ta tận mắt trông thấy vợ mình đang nằm trên giường với người đàn ông xa lạ.

Từ đây, mâu thuẫn gia đình Hoàng - Bích được đẩy lên đỉnh điểm. Hai vợ chồng quyết định ra tòa ly hôn, kết thúc một quãng thời gian dài chung sống trong niềm vui và nước mắt. Và sự dối trá chỉ nảy sinh khi cuộc sống của họ ở mức giàu sang.

Người xưa có câu: “Yêu nhau lắm, cắn nhau đau”, hai vợ chồng Hoàng – Bích thể hiện hết ý nghĩa của câu nói này trên công đường tòa án. Chồng tố vợ đi với giai, vợ gào thét nói chồng mang tiền cho gái, chuyện bồ bịch của hai vợ chồng được phơi hết ra. Sự thật phũ phàng trong hôn nhân của đôi vợ chồng này đến cả ông thẩm phán- chủ tọa phiên tòa ngổi xét xử cũng phải lắc đầu ngao ngán. Từ chuyện tình cảm, hai vợ chồng xoay sang đến phân chia tài sản. Của chồng, công vợ, tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân là của vợ chồng, nhưng không ai chịu nhường ai, tìm đủ mọi cách lấy phần hơn, cho bên kia chịu phần thua thiệt. Nếu như người chồng dựa vào chuyện giám định tài sản để trục lợi, thì người vợ bám vào các quy định của pháp luật, đòi hỏi sự công bằng.

Kể đến đây, vị thẩm phán trầm ngâm suy tư trong giây lát. Rồi ông kể tiếp, điều lạ là trong lúc vợ chồng Hoàng - Bích bêu xấu nhau trước công đường, dường như họ vẫn còn có tình cảm với nhau, nhưng không bên nào chịu lùi bước. Bởi cả hai đều là doanh nhân thành đạt, có sự quyết đoán, tinh quái và thông minh mà người bình thường không có được.

Bên lề phiên tòa, có người thân thích hỏi cô vợ: “Em còn yêu chồng không?”. Bích đáp thản nhiên: “Ngoài lúc tức chồng ra, em vẫn còn yêu anh ấy. Em biết, anh ta vẫn còn có tình cảm với em”. Nói đến đây, Bích thú nhận nhiều lần cô cố tình mặc áo cổ rộng, sau đó cầm chổi ra quét sân. Nếu Hoàng ở nhà, y như rằng anh ta giương đôi mắt hau háu nhìn vào đôi gò bồng của vợ. Và chỉ ít phút sau, hai người lại âu yếm nhau. Sau phút mặn nồng, chiến tranh lạnh lại đâu vào đấy.

Theo HẢI ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự