Tháng 11, miền Bắc sẽ chuyển rét nhiều, miền Trung khả năng lũ lớn

Ngày 04/11/2016 11:23 AM (GMT+7)

Không khí lạnh sẽ hoạt động với cường độ tương đối mạnh ở miền Bắc còn miền Trung thì đối mặt với nguy cơ mưa lũ và sạt lở đất trong tháng 11.

Trung tâm khí tượng thủy văn cho biết, so với tháng 10, không khí lạnh trong tháng 11 sẽ gia tăng về cường độ và tần suất xuất hiện; các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng từ 4-5 đợt không khí lạnh.

Các tỉnh miền Trung tiếp tục chịu tác động của các hình thế gây mưa lớn; vì vậy, khu vực này cần đề phòng các đợt mưa lớn có khả năng gây ra lũ lớn, lũ quét và sạt lở đất đá ở vùng núi, ngập úng ở vùng trũng thấp.

Tháng 11, miền Bắc sẽ chuyển rét nhiều, miền Trung khả năng lũ lớn - 1

Tháng 11 là tháng của cúc họa mi báo hiệu đông về. Hình minh họa

Trong tháng 11/2016, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 2-3 cơn, trong đó có thể ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền khoảng 1-2 cơn, tập trung tại khu vực Trung Bộ và Nam Bộ.

Khu vực Nam Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp xích đạo và nhiễu động nhiệt đới di chuyển từ biển vào gây ra mưa vừa, mưa to tập trung vào tuần đầu của tháng.

Thời tiết cụ thể từng tuần trong tháng:

Tuần 1 (01-07/11/2016): Do ảnh hưởng của gió đông bắc tầng thấp kết hợp với đới gió đông trên cao nên các tỉnh Trung Bộ tiếp tục xảy ra mưa lớn diện rộng, lượng mưa tại khu vực này sẽ cao hơn TBNN. Khu vực Nam Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của nhiễu động di chuyển từ biển vào nên lượng mưa tại Nam Bộ và Tây Nguyên sẽ cao hơn so với TBNN, riêng khu vực Bắc Bộ mưa sẽ thấp hơn so với TBNN. Nền nhiệt trên phạm vi toàn quốc phổ biến thấp hơn so với TBNN.

Tuần 2 (08-14/11/2016): Nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ dưới TBNN. Tại Trung Trung Bộ mưa có xu hướng xấp xỉ so với TBNN, các khu vực khác phổ biến thấp hơn so với TBNN.

Tuần 3-4 (15-30/11/2016): Nhiệt độ trên phạm vi toàn quốc phổ biến xấp xỉ dưới so với TBNN; Tại Trung Trung Bộ mưa có xu hướng cao hơn so với TBNN, các khu vực khác phổ biến thấp hơn so với TBNN.

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết