Vân Hugo: Làm mẹ đơn thân không khó

Ngày 06/05/2013 05:00 AM (GMT+7)

Vân đã quen cảm giác làm mẹ 1 mình nhưng không khuyến khích ai làm điều này.

Bỏ lại sau lưng nỗi buồn của cuộc hôn nhân 'đứt gánh giữa đường', giờ đây Thanh Vân Hugo đang hạnh phúc và bình yên bên cậu con trai nhỏ lém lỉnh, dễ thương.

Sau rất nhiều lần 'hẹn hò', cuối cùng nữ MC xinh đẹp - Thanh Vân -  cũng dành cho tôi một cuộc phỏng vấn. Nói là phỏng vấn nhưng kỳ thực đây chỉ là cuộc trò chuyện rất chân tình, cởi mở và tự nhiên về những tâm tư và cuộc sống của 2 mẹ con Thanh Vân hiện tại.

Làm mẹ đơn thân không quá khó

Cách đây vài hôm, trên một số tờ báo mạng có đăng hình ảnh con trai chị đi quét rác trong một hoạt động ngoại khóa, dường như chị muốn dạy con từ những điều đơn giản?

Vân muốn Bin gần gũi với thiên nhiên từ bé, để con rèn luyện ý thức bảo vệ môi trường một cách tự nhiên nhất. Hoạt động ngoại khóa vì môi trường là một hoạt động thường xuyên của trường Vân và hoạt động ý nghĩa này nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ các phụ huynh.

Con trai chị kháu khỉnh và dễ thương, Bé có tình cảm và chia sẻ với mẹ nhiều chuyện không?

Bin là một cậu bé thực sự tình cảm và biết để ý xung quanh. Do điều kiện công việc nên đôi khi Vân phải đi công tác xa, Bin ở nhà rất biết thương mẹ và ngoan ngoãn đi học. Mẹ gọi điện về thì an ủi để mẹ có động lực đi làm. Mẹ về thì chạy ra tận cửa chào đón.

Vân Hugo: Làm mẹ đơn thân không khó - 1
Thanh Vân Hugo và con trai trong một hoạt động ngoại khóa

Chị từng chia sẻ “đòn roi không dạy được con”, vậy cách chị dạy dỗ con có gì đặc biệt so  với những bậc phụ huynh khác?

Đôi khi Bin không nghe lời, Vân không bao giờ dùng đòn roi mà sẽ nghiêm mặt giải thích rõ cho Bin hiểu con đã làm sai điều gì. Nếu cần sẽ kèm hình phạt, ví dụ như tịch thu sách, iPad, không cho đi chơi. Và điều đó khiến Bin nghe lời hơn là đòn roi.

Một mình chăm sóc cho con, chị có gặp nhiều khó khăn so với những bà mẹ trẻ khác?

Việc làm mẹ đơn thân không quá khó nếu như bạn xác định tư tưởng ngay từ đầu. Bây giờ, Vân đã dần quen với cảm giác này. Tuy nhiên, Vân không khuyến khích những ai có dự định nuôi con một mình.

Là người bận rộn với công việc, chị làm thế nào để bù đắp thời gian nhiều hơn cho con?

Việc bù đắp thời gian cho Bin là một việc luôn khiến Vân trăn trở. Mỗi khi có thời gian rảnh, Vân đưa con đi chơi, gặp gỡ giao lưu với mọi người.

Sẽ nói chuyện ly hôn khi con hỏi

Dường như ông bà ngoại là chỗ dựa tinh thần cho chị trong thời gian này? Ông bà có giúp chị nhiều trong việc chăm sóc Bin?

Vân luôn biết ơn bố mẹ mình, vì bố mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc, là mái nhà ấm áp của hai mẹ con. Điều làm Vân buồn nhất là khiến bố mẹ phải bận lòng và lo lắng vì mình nhiều. Vân đang cố gắng ổn định cuộc sống thật tốt để ông bà bớt âu lo.

Vân Hugo: Làm mẹ đơn thân không khó - 2
Thanh Vân Hugo âu yếm con trai

Chị đã sẵn sàng để nói về chuyện chia tay của bố mẹ với con?

Về việc nói với con, Vân nghĩ chưa đến lúc và có lẽ để khi nào Bin biết đặt câu hỏi, Vân sẽ trả lời rõ ràng cho con nghe. Thỉnh thoảng, Vân vẫn đưa Bin về thăm nhà nội. Bin rất hiểu chuyện, không bao giờ quấy hỏi, ở đâu cũng vui vẻ và yêu quý hai bên ông bà hết mực.

Tự nhận mình là người độc thân vui vẻ, nhưng trên Facebook của chị vẫn còn nhiều tâm trạng lắm. Có vẻ như với chị, nỗi đau vẫn chưa nguôi?

Vân quan niệm Facebook là nơi để mình được sống thật với lòng, cân bằng cuộc sống, nên lúc vui buồn, đó là người bạn hữu hiệu nhất. Có những lúc tâm trạng, cũng sẽ có khi vui vẻ, tâm lý bình thường của con người mà.

Chị mong con sau này lớn lên sẽ thành người thế nào? Chị có muốn bé sẽ tham gia vào showbiz như mẹ?

Sau này Vân muốn Bin phát triển thật tự nhiên và mình tôn trọng sở thích cũng như lựa chọn của con. Showbiz hay không, hoàn toàn tùy vào khả năng của cháu.

Cảm ơn Thanh Vân!

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sao Việt và con