Thấy cục thịt nhỏ dưới tai con, mẹ tưởng vết bớt nhưng lại là nguy hiểm không ngờ

Ngày 19/11/2018 19:00 PM (GMT+7)

Người mẹ đã tin lời chẩn đoán của bác sĩ rằng đó chỉ là một vết bớt nhỏ nhưng không ngờ sau đó, chị lại hối hận vì suýt chút nữa làm mất con.

Đó là khoảng thời gian đáng sợ nhất trong cuộc đời của chị Daniella, 38 tuổi và chồng là anh Anwar, sống tại quận Croydon, phía nam London, nước Anh. Chỉ vài ngày sau khi bé trai Zayn Chowdhury chào đời vào tháng 12/2015, chị Daniella đã nhận thấy phía sau tai bên phải của con có một cục thịt nhỏ.

Lo lắng cho con, chị Daniella đã đưa con tới gặp bác sĩ tư vấn nhưng họ không phát hiện thấy điều bất thường nên đã giới thiệu chị tới một chuyên gia khác. Người này trấn an chị Daniella rằng đó chỉ là một vết bớt, không có gì phải lo lắng.

Thấy cục thịt nhỏ dưới tai con, mẹ tưởng vết bớt nhưng lại là nguy hiểm không ngờ - 1

Chị Daniella phát hiện cục thịt sau tai con nhưng cứ nghĩ đó là vết bớt.

Trong 1 năm tiếp theo, cứ 3 tháng 1 lần chị Daniella lại đưa con đi kiểm tra cục thịt nhưng bác sĩ vẫn khẳng định không có vấn đề gì dù nó đã to hơn trước. "Họ cứ nói rằng không có gì phải lo lắng, nó sẽ tự biến mất. Nhưng sự thật là nó đang to lên", chị Daniella kể lại.

Cho tới gần ngày sinh nhật đầu tiên của bé Zayn, chị Daniella bắt đầu lo lắng khi thấy cục thịt quá to nên đã đưa con tới bệnh viện St George’s. Các bác sĩ tại đây đã chụp cộng hưởng từ và làm sinh thiết. Sau 3 tuần, chị Daniella tới lấy kết quả và sốc nặng khi nghe bác sĩ báo tin: "Tôi nghĩ con trai chị đã bị ung thư".

Thấy cục thịt nhỏ dưới tai con, mẹ tưởng vết bớt nhưng lại là nguy hiểm không ngờ - 2

Cậu bé Zayn được chẩn đoán mắc ung thư mô mềm.

"Chúng tôi đã rất bàng hoàng. Tôi cảm thấy rất có lỗi với con vì đã tin vào lời của bác sĩ đầu tiên", chị Daniella nói. Cậu bé Zayn được chẩn đoán mắc ung thư mô mềm hiếm gặp được gọi là rhabdomyosarcoma. Kết quả chụp X-quang cho thấy khối u đang phát triển lấn vào xương hàm của cậu bé.

Khối u rất to và bao phủ từ phần sau cổ đến trước mặt nhưng thật kỳ lạ là nó không làm Zayn đau đớn. Cậu bé vẫn vui vẻ chơi đùa như bình thường. Sau đó, cậu bé được giới thiệu tới Bệnh viện Hoàng gia Marsden để bắt đầu tiến hành hóa trị.

Sau lần điều trị đầu tiên, Zayn bị một phản ứng hiếm gặp làm suy các cơ quan nội tạng như gan, thận. Cậu bé không ăn gì và rất buồn ngủ, sau đó thì bị hôn mê. Zayn được chuyển tới Bệnh viện Kings College bằng xe cấp cứu để tiến hành lọc máu. Những tưởng cậu bé sẽ không qua khỏi nhưng phép màu đã xảy ra. Zayn dần hồi tỉnh và sau 2 tuần, cậu bé đã đủ điều kiện sức khỏe để tiếp tục hóa trị. Khối u cũng dần đi vào kiểm soát và nhỏ lại.

Thấy cục thịt nhỏ dưới tai con, mẹ tưởng vết bớt nhưng lại là nguy hiểm không ngờ - 3

Mặc dù khối u rất to nhưng Zayn vẫn vui cười, không hề tỏ ra đau đớn.

Tuy nhiên, các bác sĩ ở Anh nói rằng khối u quá lớn và họ không phẫu thuật được nên đã khuyên chị Daniella và anh Anwar đưa con trai tới Trung tâm Y khoa Học thuật ở Amsterdam, Hà Lan. Chi phí quá lớn khiến hai vợ chồng điêu đứng nhưng thật may, nhờ có sự kêu gọi của gia đình và bạn bè, anh chị đã quyên góp được 53.000 bảng Anh (hơn 1,5 tỷ đồng) trong vòng 1 tuần.

Tháng 11/2017, cậu bé Zayn đã được bác sĩ phẫu thuật loại bỏ khối u lớn trên mặt. Dù rất đau đớn nhưng cậu bé đã chiến đấu kiên cường. Bác sĩ còn tiến hành "lấp đầy" khuôn mặt cậu bé bằng cách lấy một phần thịt ở lưng. Sau 6 tuần ở Hà Lan trị bệnh, Zayn đã hồi phục và trở về với gia đình để kịp đón Giáng sinh 2017.

Thấy cục thịt nhỏ dưới tai con, mẹ tưởng vết bớt nhưng lại là nguy hiểm không ngờ - 4

Thấy cục thịt nhỏ dưới tai con, mẹ tưởng vết bớt nhưng lại là nguy hiểm không ngờ - 5

Cậu bé đã mạnh mẽ vượt qua 2 năm kinh hoàng nhất cuộc đời.

Sau đó, Zayn phải đi hóa trị liều thấp thêm 6 tháng nữa. Cậu bé gặp chút vấn đề về thính giác bên phải nhưng không còn dấu hiệu ung thư trong người. Cuộc sống của cậu bé đã bình thường trở lại và Zayn cũng nghịch ngợm như bao đứa trẻ khác. Tháng sau, Zayn sẽ đón sinh nhật lần thứ 3.

Hiện tại, gia đình chị Daniella và anh Anwar đang chuẩn bị giấy tờ để khởi kiện bệnh viện đầu tiên, nơi đã đưa ra những chẩn đoán sai về căn bệnh ung thư của Zayn. Chị Daniella nói: "Hai năm qua là một cơn ác mộng nhưng chúng tôi vẫn muốn kể câu chuyện của mình để gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả những người đã quyên góp, hơn thế nữa là đưa ra lời cảnh báo với các bậc phụ huynh".

Cô gái 17 tuổi bụng ngày một lớn dần, kết quả siêu âm khiến cả làng ngã ngửa
Chỉ trong vài tháng, bụng của thiếu nữ 17 tuổi này đã to lên rất nhiều khiến nhiều người nghi ngờ cô mang thai dù cô gái chưa lấy chồng và cũng chưa...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt