Thầy giáo tát bôm bốp vào mặt học sinh cấp 2 trước cả lớp

Ngày 25/11/2016 14:04 PM (GMT+7)

Học sinh được cho là quậy trong lớp học nên thầy giáo giám thị trường THCS Nguyễn Hiền (quận 7, TP. HCM) đã tát hai cái vào má học sinh này trước cả lớp.

Tối ngày 24/11, trên mạng xã hội xôn xao một video quay lại cảnh thầy giáo tát hai bạt tai vào má học sinh trước sự chứng kiến của nhiều em khác trong lớp.

Chỉ trong ít giờ, video trên đã có hơn 241 nghìn lượt xem, hơn 7 nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Tất cả các ý kiến bày tỏ rằng, dù cho học sinh phạm lỗi như thế nào, việc một thầy giáo tát bạt tai học sinh là không thể chấp nhận được trong môi trường giáo dục.

Một người bình luận: “Con tôi có phạm lỗi thì mong thầy báo với cha mẹ. Không mong thầy thay mặt chúng tôi mà đánh cháu thế kia. Thầy có rứt ruột đẻ ra đâu? Nuôi con lớn, cho con vào trường là để được dạy dỗ, không phải đưa con cho thầy đánh. Thậm chí trong bảng nội quy nhà trường, không có bất kì dòng nào ghi là nếu phạm lỗi sẽ bị đánh cả. Thầy lấy tư cách gì đánh con tôi như thế?...”.

Thầy giáo tát bôm bốp vào mặt học sinh cấp 2 trước cả lớp - 1

Hình ảnh thầy giáo giám thị bạt tai học sinh, vì đau nên học sinh giơ tay lên đỡ - Ảnh cắt từ video

Sáng ngày 25/11, PV đã có cuộc trao đổi với bà Lê Thị Chín – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Hiền, quận 7, TP. HCM.

Bà Chín xác nhận sự việc thầy giáo đánh học sinh xảy ra tại trường của mình và đó là thầy giám thị tên Đặng Thế Anh, mới hợp đồng làm việc cho trường vào tháng 10/2016.

“Vào chiều qua ngày 24/11, tôi thấy video thầy Anh tát vào mặt học sinh trường mình nên ngay lập tức đình chỉ công việc thầy này. Tôi liên hệ với phụ huynh học sinh để hỏi thăm và phụ huynh thông cảm, không phàn nàn gì”, bà Chín nói.

Thầy giáo tát bôm bốp vào mặt học sinh cấp 2 trước cả lớp - 2

Trường THCS Nguyễn Hiền đã tạm đình chỉ dạy thầy Anh khi xảy ra sự việc bạt tai học sinh.

Về nguyên nhân dân dẫn đến sự việc, theo bà Chín, em học sinh nam này quậy, ồn ào trong lớp học. Có thể do nóng giận, không kiềm chế nên thầy Anh mới hành động tát tai học sinh.

Cũng theo bà Chín, sau khi xảy ra sự việc thì em học sinh này vẫn đi học bình thường. Trong ngày hôm nay, trường sẽ họp Hội đồng kỷ luật để có báo cáo lên cấp trên có hình thức xử lý với thầy Anh.

Riêng em học sinh dùng điện thoại quay lại việc thầy giáo tát tai bạn mình rồi sau đó được đưa lên mạng, bà Chín cho biết sẽ tìm hiểu. “Học sinh chỉ được dùng điện thoại ngoài giờ học, ra chơi mà thôi. Nếu xác định em học sinh đã quay video thì chúng tôi sẽ giáo dục nhắc nhở cho em hiểu!”, bà Chín nói.

Một cô giáo là hiệu trưởng một trường THCS tại quận 1 khi được PV hỏi "việc thầy giáo tát tai học sinh trong lớp học khi học sinh phạm lỗi, có đúng không"? Cô giáo này xin được giấu tên, chia sẻ: “Dù học sinh phạm lỗi gì thì việc thầy giáo tát bạt tai là không đúng phẩm chất người giáo viên, gây ảnh hướng xấu đến ngành. Giáo viên có thể mời phụ huynh để cùng dạy dỗ, khuyên bảo để các em nhận thấy cái sai từ đó sửa lỗi, không tái phạm đó mới là việc làm đúng”.

Cũng theo cô giáo này, tại trường cô từng xảy ra việc một giáo viên chủ nhiệm cũng đã có hành động tát tai học sinh khi học sinh này vô lễ. Sau đó học sinh này về nói lại cha mẹ sự việc, nghe xong người cha nóng giận chạy xe máy đến tận nhà đánh giáo viên chủ nhiệm.

“Nhà trường sau đó có mời phụ huynh và giáo viên đến để làm việc. Phụ huynh xin lỗi thầy giáo vì nóng giận, không kiêm chế được khi con mình bị đánh, còn thầy giáo vì thấy mình đã có hành động không đúng phẩm chất người giáo viên nên đã xin nghỉ dạy. Đến bây giờ, sự việc đó vẫn khiến mỗi chúng tôi coi đó là bài học để ứng xử trong môi trường sư phạm”, cô giáo nói.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h