Thấy mình khác với cả dòng họ, người phụ nữ khám phá sự thật bất ngờ từ 70 năm trước

Ngày 15/06/2018 19:30 PM (GMT+7)

Những tưởng đó chỉ là sự khác biệt vô hại nhưng không ai ngờ, chính điều đó đã dẫn tới một sự thật bất ngờ từ hơn 70 năm trước.

Ngay từ khi còn nhỏ, Linda Jourdeans và Denice Juneski đến từ hai gia đình khác nhau, luôn cảm thấy mình có sự khác biệt so với những thành viên khác trong gia đình. Từ bé, Denice đã là một cô gái tóc vàng, trong khi hầu hết các thành viên trong gia đình và họ hàng đều có tóc nâu hoặc hung đỏ. Trong khi đó, Linda lại là người duy nhất trong gia đình có tóc màu nâu đỏ, cả nhà cô ai cũng mang tóc màu vàng.

Thêm nữa, trong khi Linda vẫn chơi môn bóng mềm khi ở độ tuổi 50 thì Denice lại là người duy nhất không nổi trội về thể thao trong số các anh chị em của mình. Những khác biệt tưởng như rất nhỏ và vô hại ấy đã mở ra một sự thật rất lớn mà bấy lâu nay không ai hay biết.

Thấy mình khác với cả dòng họ, người phụ nữ khám phá sự thật bất ngờ từ 70 năm trước - 1

Bà Linda, năm nay 72 tuổi, luôn cảm thấy mình khác biệt với các thành viên trong gia đình.

Cuối cùng, nhờ trang web phả hệ 23andMe, danh tính và thân phận thật sự của Denice và Linda đã được tìm thấy. Hóa ra, hai người phụ nữ đã bị bế nhầm tại bệnh viện ngay từ lúc mới sinh ra. Denice và Linda sinh ra cách nhau chỉ 31 phút Bệnh viện Bethesda ở thành phố St Paul, bang Minnesota, Mỹ vào ngày 19/12/1945.

Suốt hơn 7 thập kỷ qua, hai người phụ nữ đã sống một cuộc sống bình thường và hạnh phúc bên gia đình mà không hề có chút nghi ngờ đó không phải là người thân ruột thịt. Mãi cho đến khi bà Denice gửi mẫu ADN của mình tới trang web phả hệ 23andMe để tìm hiểu về lịch sử sức khỏe của gia đình mình, sự thật mới được hé lộ.

Thấy mình khác với cả dòng họ, người phụ nữ khám phá sự thật bất ngờ từ 70 năm trước - 2

Bà Denice (trái) và bà Linda (phải) khi còn nhỏ.

Sau khi cầm kết quả trên tay, bà Denice đã vô cùng sốc khi biết ADN của mình không phù hợp với bất cứ ai trong gia đình mình. Chẳng những thế, mẫu ADN của bà lại phù hợp với những người vô cùng xa lạ mà bà chưa bao giờ nghe tên.

Quá bất ngờ, bà Denice thậm chí còn đi xét nghiệm lại một lần nữa nhưng kết quả cuối cùng vẫn thế. Bà cho biết: "Trang 23andMe đã sai hoặc tôi đã bị đánh tráo từ lúc mới sinh. Tôi thật sự có thể là một người khác". 

Thấy mình khác với cả dòng họ, người phụ nữ khám phá sự thật bất ngờ từ 70 năm trước - 3

Bệnh viện Bethesda nơi hai người phụ nữ chào đời. 

Trong lúc đó, cô Michelle, con gái của bà Linda cũng rất bất ngờ khi lên trang web 23andMe và thấy mẫu ADN của mình có liên hệ với một người phụ nữ tên Denice. Cô Michelle luôn nói với người mẹ Linda của mình rằng bà không giống với những thành viên khác trong gia đình, thậm chí còn từng xem hồ sơ sinh của bà. Và khi nhìn thấy cái tên Denice, cô Michelle tin chắc rằng mẹ mình đã bị đánh tráo.

Sau đó, bà Linda cũng đã đi kiểm tra ADN và nhận được kết quả, mẹ của bà là một cái tên bà chưa từng nghe trước đây: Marianne Mayer. Hai người phụ nữ bị đánh tráo Denice và Linda đã ghép những mảnh ghép nghi ngờ lại và tìm ra được câu trả lời cuối cùng mà bao nhiêu năm nay họ vẫn tìm kiếm. 

Tuy đã kết luận mình bị đánh tráo, nhưng sự việc của thể và lý do bị tráo thì đến nay chẳng ai giải thích được. Bà Linda nói: "Tôi chắc chắn các y tá đã trao nhầm chúng tôi, nhưng giờ có lẽ họ đã qua đời. Chúng tôi chẳng thể biết được lý do". Tuy nhiên, điều đó không còn quan trọng lúc này nữa khi cả hai đã biết được thân phận của mình. "Tôi coi đó là một món quà", bà Denice nói.

Thấy mình khác với cả dòng họ, người phụ nữ khám phá sự thật bất ngờ từ 70 năm trước - 4

Bà Denice và bà Linda tới viện dưỡng lão thăm cụ bà Marianne, mẹ đẻ của bà Linda và là người đã nuôi dưỡng bà Denice.

Kể từ khi biết được sự thật hồi tháng 4 vừa qua, bà Denice và bà Linda đã gặp gỡ nhau vài lần và đến thăm gia đình mà trước đây mình không hề biết. Cả hai cũng cùng đến thăm cụ bà Marianne Mayer, hiện 99 tuổi, đang sống trong viện dưỡng lão, là mẹ ruột của bà Linda nhưng cũng là người đã nuôi nấng, chăm sóc bà Denice nhiều năm trời. Cụ bà Marianne đã vô cùng hạnh phúc khi giờ đây, mình có tới 2 cô con gái.

Thấy mình khác với cả dòng họ, người phụ nữ khám phá sự thật bất ngờ từ 70 năm trước - 5

Bà Denice cầm di ảnh của bà Rochelle Nielsen, mẹ ruột của mình và là người đã nuôi nấng bà Linda.

Trong khi đó, mẹ ruột của bà Denice là bà Rochelle Nielsen đã qua đời vì bệnh ung thư ở tuổi 42. Những tưởng đã mất mẹ năm 17 tuổi nhưng không ngờ, ở tuổi 72, bà Linda lại tìm được mẹ ruột của mình. "Thật không thể tin nổi", bà Linda chia sẻ.

Hiện tại, hai gia đình đang lên kế hoạch tổ chức một buổi gặp mặt gia đình lớn để cùng sum họp và chia sẻ niềm hạnh phúc. Tất cả mọi người đều cảm thấy rằng, họ không hề buồn bã vì sự thật bị che giấu nhiều năm nay mà chỉ cảm nhận được niềm vui sướng vì có thêm nhiều người yêu thương.

Hàng xóm trêu không giống bố mẹ, 40 năm sau người phụ nữ phát hiện thân thế sốc về mình
Dù bị hàng xóm đồn thổi suốt 40 năm nhưng cả gia đình vẫn vững tin rằng không thể có chuyện nhầm lẫn vô lý như thế được, cho đến khi bí mật được tìm...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h