Thấy phòng con gái sáng đèn, ông bố mở cửa thì phát hiện cảnh tượng gây xót xa

Ngày 03/12/2021 10:27 AM (GMT+7)

Khi câu chuyện được đăng tải, không ít phụ huynh đã bày tỏ sự thông cảm và thấu hiểu với tâm trạng của ông bố.

Ngày 25/11, một ông bố đến từ thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng" sau khi chia sẻ câu chuyện về cô con gái của mình.

Theo đó, người đàn ông thức dậy lúc 1h sáng vì khát nước, khi đi ngang qua phòng con gái thì phát hiện phòng cô bé vẫn còn sáng đèn nên đã lén mở cửa kiểm tra.

Hóa ra, cô nữ sinh vẫn đang miệt mài làm bài tập dù 6h còn phải thức dậy để đến trường. Thấy con gái mệt mỏi, ông bố khuyên cô bé nên nghỉ ngơi sớm nhưng em cho hay mình còn rất nhiều bài vở chưa hoàn thành. Trước sự vỗ về của bố, cô bé đã òa khóc nức nở để giải tỏa mọi áp lực và buồn bực kìm nén bấy lâu.

Thấy con gái nỗ lực học tập, ông bố cũng không kìm được nước mắt vì xót xa, vừa cảm thấy bất lực vì mình không thể làm gì để giúp đỡ cô bé.

Thấy con gái nỗ lực học tập, ông bố cũng không kìm được nước mắt vì xót xa, vừa cảm thấy bất lực vì mình không thể làm gì để giúp đỡ cô bé.

Câu chuyện sau khi được đăng tải lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Đa số đều bày tỏ sự thông cảm với tâm trạng của ông bố trên. Dù giáo dục tại Trung Quốc ngày càng có những thay đổi nhưng các em học sinh vẫn phải đối mặt với gánh nặng khổng lồ.

Một số bình luận đáng chú ý:

"Con gái tôi cũng từng như vậy. Sau này con bé đỗ đại học, tốt nghiệp và hiện tại là một công chức. Đó là cả một quá trình của sự chăm chỉ mà đứa trẻ đã trải qua. Trong quá trình đó, chúng còn phải chịu đựng nhiều thứ gian khổ nữa. Cha mẹ luôn yêu thương con cái nhưng cần phải biết quan tâm con nhiều hơn nữa, hãy giúp con gái anh về mặt tâm lý và dinh dưỡng nếu mình không can thiệp được vào chuyện học của cô bé!";

"Con gái tôi mới học lớp 2 nhưng cũng đã vất vả lắm rồi! Dù mong muốn chúng không có quá nhiều bài tập về nhà nhưng dù thế mình cũng không thể để con không hoàn thành chúng!";

"Nhìn thấy vẻ bất lực và buồn bã trên gương mặt của em, tôi chợt thấy rất xót xa. Học sinh bây giờ quả thật không sung sướng gì. Ngày nào cũng phải làm bài về nhà muộn đến khuya, hãy chú ý đến sức khỏe của mình hơn".

Cô gái quỳ trước xe BMW hét: Em yêu anh, không yêu tài sản, chàng trai phản ứng bất ngờ
Hình ảnh cô gái quỳ trước ô tô của chàng trai để tỏ tình đã gây ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội.

Tin tức 24h

Theo Linh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h