Thẻ đen quyền lực là gì mà phải tiêu gần 6 tỷ/năm mới được sở hữu?

H.M - Ngày 06/05/2021 06:30 AM (GMT+7)

Chi tiêu gần 6 tỷ/năm, thu nhập hằng năm phải hơn 30 tỷ đồng,... mới có thể sở hữu một chiếc thẻ đen quyền lực.

Khi xem phim Hàn Quốc về những chủ tịch tập đoàn lớn, rất nhiều cảnh quay khoe sự giàu sang và hào phóng khi mua sắm của các nhân vật bằng cách sử dụng một chiếc thẻ màu đen. Chiếc thẻ này là gì và để sử dụng chúng cần những điều kiện gì?

Thẻ đen là gì?

Thẻ đen hay thẻ tín dụng đen (black card) cũng là thẻ tín dụng được ngân hàng cấp cho khách hàng sử dụng. Tuy nhiên, vì nhiều đặc tính và đặc quyền vượt trội của loại thẻ này nên không phải khách hàng nào cũng được ngân hàng cấp. Thậm chí, không phải ngân hàng nào cũng có thể cấp dòng thẻ tín dụng này. 

Thẻ đen quyền lực là gì mà phải tiêu gần 6 tỷ/năm mới được sở hữu? - 1

Chiếc thẻ đen từng được cô nàng Yoon Se Ri (phim Hạ cánh nơi anh) sử dụng

Đây được coi là loại thẻ rất cao cấp với những đặc điểm như sau:

- Hạn chế số lượng thẻ cấp ra thị trường.

- Số tiền tối thiểu trong tài khoản được yêu cầu khá cao, con số có thể lên hàng chục tỷ đồng tùy theo chính sách của ngân hàng.

- Phí duy trì thẻ được áp dụng cao hơn nhiều lần thẻ thông thường.

- Đây không phải là loại thẻ đại trà mà chỉ được cấp cho những đối tượng được ngân hàng quy định.

Điều kiện để được cấp thẻ đen

Từng ngân hàng sẽ có những điều kiện khác nhau để mở loại thẻ này, nhưng điều kiện tối thiểu đặt ra là mỗi năm người chủ của thẻ này phải chi tiêu trên 250.000 USD - tương đương với 5.7 tỷ đồng. Thu nhập trung bình hằng năm của chủ thẻ phải hơn 1,3 triệu USD (gần 30 tỷ đồng). Và có tổng giá trị ròng ít nhất là 16 triệu USD (369 tỷ đồng). 

Để duy trì thẻ, phí duy trì hằng năm cũng không hề nhỏ, rơi vào khoảng 2.500 đô la (57.7 triệu đồng). 

Nếu có nhu cầu cấp thêm 1 chiếc thẻ đen cho 1 thành viên trong gia đình thì bạn chỉ cần mở thêm 1 thẻ khách và 1 khoản phí duy trì mỗi năm là 2500 USD (57.7 triệu đồng). 

Có thể thấy, điều kiện để bạn sở hữu chiếc thẻ đen này là khi bạn trở nên siêu giàu. Đổi lại, khi nắm chiếc thẻ này trong tay, bạn có thể đi bất cứ đâu, mua sắm bất cứ thứ gì mà bạn thích mà không gặp cản trở gì cả.

Hiện tại, thẻ tín dụng Black Card của American Express Centurion, thẻ của ngân hàng Hoa Kỳ phát hành với thiết kế đen là thẻ black card nổi tiếng nhất. Lệ phí ban đầu để làm thẻ này là 5.000 USD (115 triệu đồng) và lệ phí hằng năm là 57.7 triệu đồng, thẻ này không có giới hạn chi tiêu. Thẻ American Express Centurion được làm từ titan, hoàn toàn khác với các loại thẻ nhựa thông thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể sở hữu thẻ Centurion của American Express khi chi tiêu trên Thẻ Platinum của American Express là đủ.

Thẻ đen ở Việt Nam sở hữu đặc quyền gì?

Không phải tự nhiên mà nhiều người gọi đây là chiếc thẻ đen quyền lực. Sở hữu một chiếc thẻ đen đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhận được những đặc cách, đặc quyền không thể ưu đãi hơn từ các ngân hàng và đối tác của những ngân hàng này.

Thẻ đen quyền lực là gì mà phải tiêu gần 6 tỷ/năm mới được sở hữu? - 2

Đa phần với nhiều loại thẻ tín dụng đen, mọi nhu cầu người dùng như bảo hiểm cá nhân, bảo hiểm du lịch, bảo hiểm rút tiền, bảo hiểm giao dịch, bảo hiểm chuyến bay, bảo hiểm mất mát hành lý… sẽ được cung cấp mặc định dưới dạng toàn cầu. Tùy vào từng chính sách riêng của ngân hàng, số tiền bảo hiểm của bạn sẽ được áp dụng đầy đủ.

Đây là loại thẻ cao cấp nhất của các ngân hàng nên một vài ngân hàng cung cấp chương trình ưu đãi tốt nhất có thể cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng này để thanh toán.

Khách hàng sở hữu thẻ tín dụng đen ở Việt Nam sẽ được cung cấp nhiều dịch vụ như hỗ trợ 24/24, phòng khách sạn miễn phí, các phòng chờ sân bay cao cấp, truy cập riêng.

Cả trong và ngoài nước đều có các chương trình bảo hiểm miễn phí. Các loại dịch vụ bổ sung như SMS, ngân hàng điện tử,… đều có sẵn và được sử dụng miễn phí.

Thẻ đen ở Việt Nam đặc biệt rất ưu đãi từ các hãng bay khi có thể sử dụng điểm tích lũy chuyến bay để thưởng cho khách hàng của họ những ưu đãi từ các hãng hàng không trong nước và quốc tế.

Một số thẻ tín dụng đen cũng thanh toán tiền hoàn lại cho chủ thẻ dựa trên số tiền chi tiêu trên thẻ tín dụng.

Một số ngân hàng Việt Nam được phát hành thẻ đen là Techcombank, Tiên Phong Bank, SHB, BIDV, Vietcombank, Viettinbank, Sacombank,...

Hạng vé máy bay Promo và Eco là gì? Vì sao giá lại rẻ nhất?
Vé máy bay Promo và Eco đều có mức giá rẻ chỉ bằng 1/3-1/4 so với các hạng vé thương gia hay hạng nhất. Bạn có biết vì sao những hạng vé này lại có...
H.M Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh