Thiếu nữ tử vong vì uống quá nhiều Coca Cola

Ngày 16/02/2013 04:14 AM (GMT+7)

Một nhân viên điều tra công bố bản báo cáo điều tra nguyên nhân tử vong của cô Natasha Harris - công dân New Zealand - là do nghiện Coca Cola.

Tuy nhiên, các nhà chức trách từ chối đưa ra bất cứ lời cảnh báo nào về đồ uống này.

Natasha Harri, bà mẹ của 8 đứa con, đã uống 10 lít nước có gas mỗi ngày, tương đương với việc hấp thụ khoảng 800mg caffeine hàng ngày, cao gấp đôi mức tối đa cho phép. Một số người bạn của cô cho biết, việc đầu tiên và kết thúc mỗi ngày hoạt động của cô luôn là một ly Coca-Cola, thậm chí cô “giải khát” cứ như đang uống nước lọc vậy. Hệ quả đau lòng đã xảy ra: Harris đã qua đời ngày 25/2/2010, khi ấy mới chỉ 31 tuổi.

Thiếu nữ tử vong vì uống quá nhiều Coca Cola - 1

Theo AP, kết luận nguyên nhân gây chết do nhà điều tra David Crerar cung cấp là bởi chứng loạn nhịp tim do quá liều caffeine. Vào thời điểm cô qua đời, nhà điều tra đã có ý nghi ngờ mối liên quan giữa chứng nghiện đồ uống có gas và nguyên nhân tử vong, dựa trên nhiều triệu chứng: run, loạn nhịp tim, gan sưng tấy, răng bị mục… mỗi khi không được uống Coca. Tuy nhiên, theo lời gia đình, do không có bất kỳ cảnh báo nào nên họ không cho rằng uống Coca cũng có hại cho sức khỏe.
 
Phát ngôn viên của Coca đã bày tỏ sự thất vọng khi nhà điều tra chỉ chăm chăm vào thói quen uống Coca của Harris. Họ cho rằng ăn uống gì quá nhiều cũng đều có hại cho sức khỏe cả, kể cả nước trắng. Còn Katherine Rich, người đứng đầu cơ quan an toàn thực phẩm và đồ uống của New Zealand cho rằng báo cáo mới chỉ nêu ra một phần nguyên nhân, caffeine có thể đến từ sữa, cà phê, chocolate trong khi ấy Harris lại ít dùng những đồ ăn thiết yếu khác dẫn đến suy nhược. Do đó, chưa đủ để kết luận nguyên nhân tử vong thực sự hay đưa ra lời cảnh báo.

Theo Crerar, đúng là tự bản thân lon Coca thì chẳng có tội gì, nhưng không một lời cảnh báo nào được đưa ra đúng là tội lớn!

(Theo Songmoi.vn/AP)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Tin hot