Thợ lặn tử nạn khi tìm nạn nhân phà Sewol

Ngày 06/05/2014 10:52 AM (GMT+7)

Hôm nay, một thợ lặn tham gia tìm kiếm nạn nhân trên chiếc phà Sewol đã thiệt mạng trong khi làm nhiệm vụ.

Hãng tin CNN dẫn nguồn từ cơ quan cứu hộ chính phủ Hàn Quốc cho biết, một người thợ lặn dân sự 53 tuổi, tên Lee, đã mất thông tin liên lạc khi ở 25m dưới đáy biển, sau 5 phút lặn đầu tiên.

"Khi đưa thợ lặn Lee lên bờ, anh ta đã trong trạng thái bất tỉnh", ông Koh Myung-suk, phát ngôn viên cơ quan cứu hộ chính phủ Hàn Quốc nói. Danh tính của thợ lặn không được nhà chức trách Hàn Quốc công bố chi tiết.

Trực thăng đưa ông Lee vào bệnh viện lúc 7h12 nhưng ông không qua khỏi. Lee là thợ lặn đầu tiên thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ kể từ khi tai nạn tàu Sewol xảy ra ngày 16/4.

Ông Park In-ho, người đứng đầu bệnh viện cho biết quá trình thử máu của người thợ lặn xấu số cho kết quả bình thường trong khi ảnh chụp X-quang cũng không cho thấy điều gì bất thường.

Thợ lặn tử nạn khi tìm nạn nhân phà Sewol - 1

Thợ lặn Hàn Quốc ngâm mình trong dòng nước lạnh, nỗ lực tìm kiếm nạn nhân vụ chìm phà Sewol.

Ông Lee là một thành viên trong đội thợ lặn của Công ty Công nghiệp Hàng hải Undine, một công ty tư nhân chuyên thực hiện các nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn hàng hải.

Ông Lee gặp nạn trong khi đang tìm cách vào được 3 buồng cuối cùng chưa thể tiếp cận bên trong chiếc phà đắm, ngay cạnh nhà hàng đồ ăn nhanh trên tầng 3 của phà.

Hôm 1/5,một  thợ lặn dân sự họ Kim cũng bị bất tỉnh khi đang tìm kiếm nạn nhân của vụ chìm phà Sewol. Người này sau đó được chuyển đến bệnh viện ở thành phố Sacheon, cách Seoul 440 km. Anh bị ngất sau 4 lần lặn trước khi bình minh lên để lắp đặt dây thừng dẫn đường quanh xác phà Sewol.

Dù đã được chữa trị, thợ lặn này vẫn tiếp tục bị đau dữ dội ở đầu và xương chậu, những triệu chứng điển hình của bệnh giảm áp.

Thợ lặn tử nạn khi tìm nạn nhân phà Sewol - 2

Người thân đau đớn ngóng chờ tin từ đội cứu hộ

Đã có tổng cộng 1,15 triệu người Hàn Quốc đến viếng các nạn nhân phà Sewol ở các đài tưởng niệm trên khắp cả nước. Trong số đó, khoảng 360.000 đến viếng ở thành phố Ansan.

Hôm qua, các đội thợ lặn Hàn Quốc đã tìm thấy thêm 12 thi thể trong chiếc phà Sewol, đưa tổng số người thiệt mạng trong thảm họa này lên 262 người. Hiện vẫn còn 40 người mất tích. Các thợ lặn đã hoàn thành cuộc tìm kiếm sơ bộ 61 trong số 64 khoang dự kiến tập trung các nạn nhân. Họ đang lên kế hoạch tìm kiếm ở những khu vực công cộng như hành lang, cầu thang, các cửa hàng, phòng tắm.

Hà Anh (Yonhap)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan