Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học, tăng tối đa các chuyến bay để "giải toả" khách

Ngày 26/07/2020 16:32 PM (GMT+7)

Trước diễn biến mới của dịch COVID-19 khi Đà Nẵng ghi nhận 2 ca mắc mới đều bị lây nhiễm trong cộng đồng, trưa nay (26/7), Sở GD-ĐT đã có công văn yêu cầu cho toàn bộ học sinh, sinh viên nghỉ học.

Theo đó, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã có văn bản yêu cầu các Phòng GD-ĐT, các trường học cho học sinh, sinh viên nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động tập trung học sinh, học viên từ 13 giờ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Đối với các trường ĐH ngoài công lập, Sở GD-ĐT đề nghị căn cứ tình hình thực tế và chỉ đạo của Bộ chủ quản để quyết định về việc tập trung sinh viên, học viên.

Đối với công tác tổ chức thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2020, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố yêu cầu trưởng các điểm thi tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm việc phòng, chống dịch; bố trí mỗi điểm thi ít nhất 2 phòng dự phòng, sắp xếp bàn ghế đảm bảo giãn cách giữa các bàn dành cho thí sinh.

Trong động thái khác có liên quan đến công tác phòng chống  COVID -19 của Đà Nẵng, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, chiều và tối nay (26-7), Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép cho các hãng hàng không tăng tối đa các chuyến bay đi, đến Đà Nẵng để "giải tỏa" hành khách.

Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học, tăng tối đa các chuyến bay để amp;#34;giải toảamp;#34; khách - 1

Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, mục đích là để chở khách rời Đà Nẵng trong bối cảnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp.

Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, trong chiều và tối nay, Cục Hàng không Việt Nam sẽ cấp phép tăng chuyến cho các hãng với số lượng tối đa, mục đích là để chở khách rời Đà Nẵng trong bối cảnh COVID-19 có những diễn biến phức tạp.

Được biết, trong thời gian qua, các hãng hàng không đều tăng tần suất khai thác rất lớn tới Đà Nẵng. Đây là đường bay phục hồi nhanh và đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất. Hiện nay, khi diễn biến dịch tại Đà Nẵng phức tạp, khách có nhu cầu rời đi cũng rất lớn nên phải đáp ứng đủ chuyến bay đưa, đón khách.

Bên cạnh đó, liên quan đến việc khai thác các chuyến bay đến Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống COVID-19 vừa đề xuất với Thủ tướng chỉ đạo hạn chế các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng đi và đến Đà Nẵng, trong đó mỗi ngày cho phép 1-2 chuyến bay từ các cảng hàng không nội địa.

Nhịp sống Đà Nẵng sau giờ giãn cách xã hội diễn ra thế nào?
Từ 13h hôm nay 26/7, Đà Nẵng áp dụng giãn cách xã hội sau khi ghi nhận 2 trường hợp mắc Covid-19, theo ghi nhân của phóng viên nhiều cửa hàng, hàng...
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19