Thông tin bất ngờ vụ bé trai 10 tháng tím đùi, mặt nhiều vết thương khi đi học mầm non

Ngày 01/11/2018 08:45 AM (GMT+7)

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên (Bắc Giang) đã lên tiếng về nghi vấn trẻ bị bạo hành ở cơ sở mầm non Vân Vũ 2.

Liên quan đến nghi vấn trẻ bị bạo hành ở trường mần non Vân Vũ 2 (xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang), PV Dân Việt đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên.

Thông tin bất ngờ vụ bé trai 10 tháng tím đùi, mặt nhiều vết thương khi đi học mầm non - 1

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Việt Yên. Ảnh: Việt Phương

Bà Hằng cho biết, cơ sở mầm non Vân Vũ 2 mới mở được một thời gian và đang trong quá trình thẩm định, chưa được cấp phép. 

Phòng GD&ĐT nhắc nhở nhưng chủ cơ sở giải thích là nhận trông trẻ để “lấy ngày”?!

PV thông tin, đến ngày hôm qua (30.10) cơ sở trên vẫn tiếp tục nhận trông trẻ khi chưa có giấy phép.

Phó Phòng GĐ&ĐT huyện Việt Yên vẫn khẳng định đã nhắc nhở và xử lý, nhưng khi chúng tôi đề nghị được xem biên bản thì bà Hằng nói chỉ nhắc nhở bằng “miệng” và không có biên bản gì cả. Bà này cũng đề nghị PV thông cảm vì nhu cầu trông trẻ ở đây lớn.

Ngoài ra, bà Hằng cũng thông tin, hai cô giáo trực tiếp trông bé N.M đã có bằng cấp chuyên môn. Trong khi đó, chủ cơ sở Vân Vũ 2 lại cho biết, trong hai cô mới chỉ có một người có bằng trung cấp. Sau đó, bà Hằng cho rằng mình nhớ nhầm!

Thông tin bất ngờ vụ bé trai 10 tháng tím đùi, mặt nhiều vết thương khi đi học mầm non - 2

Những vết bầm tím trên mặt và đùi bé N.M

Quay trở lại sư việc bé N.M nghi bị bầm tím đầy người sau khi được gửi ở cơ sở mầm non Vân Vũ 2, bà Hằng cho biết: "Chúng tôi đã nắm được sự việc. Cháu bé không phải bị bạo hành mà do mặc bỉm và bị các bạn khác cắn".

PV đặt câu hỏi, cơ sở nào để khẳng định, cháu N.M bị thâm tím do các bạn cắn và do mặc bỉm?

Phó Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên phân trần: "Hiện không có giấy xác nhận nào cả, đây là tôi nghe thông tin các cô giáo ở cơ sở mầm non Vân Vũ 2 nói lại?!".

Cuối buổi làm việc, sau khi nhận các thông tin phản biện của PV Báo điện tử Dân Việt, bà Hằng thừa nhận mình có chủ quan trong việc kiểm chứng.

Bà này cho biết, Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên sẽ lập tức đình chỉ cơ sở mầm non Vân Vũ 2 đến khi nào có giấy phép mới được hoạt động.

Ngoài ra, cũng sẽ xác minh làm rõ nguyên nhân các vết bầm tím trên người cháu N.M. Khi có kết quả, Phòng GD&ĐT huyện Việt Yên sẽ gửi văn bản phản hồi đến Báo điện tử Dân Việt.

Trước đó, phản ánh đến Báo Điện tử Dân Việt, chị Thân Thị Huệ (SN 1981, xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang) bức xúc cho biết, con trai mình là cháu N.M (SN 2017) xuất hiện nhiều vết bầm tím, xước ở đùi và mặt sau khi gửi ở nhóm trẻ mầm non Vân Vũ 2 (xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên). 

Trong khi đó, đại diện cơ sở mầm non Vân Vũ 2 khẳng định, các cô giáo không bạo hành bé N.M, các vết bầm tím trên người bé là do mặc bỉm và bị các bé khác cắn.

Tin tức 24h: Bé trai 10 tháng tuổi thương tích đầy người và câu nói khó hiểu của cô giáo
"Đến ngày 20/10, tôi cũng đưa cháu đến trường bình thường. Và bất ngờ hơn khi đón cháu, thấy mặt cháu có nhiều vết thương. Tôi bức xúc hỏi lại thì các...
Theo Đình Việt - Việt Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giáo dục