Thông tin chính thức về đợt mưa lớn dài ngày ở Miền Bắc: Khi nào bắt đầu mưa xối xả?

H.A - Ngày 04/06/2022 11:20 AM (GMT+7)

Đây là một đợt mưa diện rộng, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển nên hôm nay khu vực phía Đông Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) và các tỉnh Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 50-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-17 giờ. Vào chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông cục bộ vài nơi. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực còn lại của miền Bắc hôm nay ngày nắng với nhiệt độ cao nhất 33-35 độ, nhiệt độ thấp nhất 24-26 độ, có nơi dưới 24 độ. Vào chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng Lai Châu - Điện Biên có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo từ ngày mai, nắng nóng dịu dần ở miền Bắc. Từ đêm mai (5/6) đến 10/6, các tỉnh miền Bắc đón một đợt mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to đến rất to.

Đây là đợt ưa dông lớn và kéo dài ở miền Bắc (Ảnh minh họa)

Đây là đợt ưa dông lớn và kéo dài ở miền Bắc (Ảnh minh họa)

Hiện nay ở phía Bắc có rãnh áp thấp bị nén đang có xu thế dịch chuyển xuống phía Nam.Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nói trên, từ chiều tối và đêm mai (5/6) đến ngày 7/6, ở vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to (thời gian mưa lớn tập trung từ chiều tối đến đêm); vùng đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian xảy ra mưa dông tập trung từ chiều tối đến đêm). 

Dự báo lượng mưa tích lũy 24h:

Từ chiều tối và đêm 05/6 đến hết ngày 06/6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ: phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm.

Từ đêm 06/6 đến hết ngày 07/6 ở vùng núi và trung du Bắc Bộ: phổ biến 40-90mm, có nơi trên 120mm.

Đây là một đợt mưa diện rộng, mưa lớn tập trung ở vùng núi và trung du Bắc Bộ và có khả năng kéo dài đến khoảng ngày 11-12/6. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Khu vực Hà Nội từ chiều tối và đêm mai đến ngày 11/6 có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to (thời gian mưa tập trung từ chiều tối đến đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 4/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng Lai Châu - Điện Biên có mưa rào và giông rải rác; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Sơn La - Hòa Bình có nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng Sơn La-Hòa Bình 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng khu vực trung du và đồng bằng có nắng nóng. Gió nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng trung du và đồng bằng 35-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ, riêng phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tây Nguyên

Có mây, chiều và đêm có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3.  Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và giông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ.

Hà Nội

Có mây, chiều tối và đêm khả năng có mưa rào và giông, ngày nắng nóng. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 34-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Vụ xe Audi tông 3 người tử vong: Tài xế lái xe sau khi dự bữa tiệc rượu và hát karaoke
Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tài xế lái xe Audi đã dự tiệc nhậu chia tay cơ quan cũ, có đi hát karaoke và đang trên đường trở về nhà.

Tai nạn giao thông mới nhất

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết