Thông tin mới nhất về sự cố rò rỉ khí độc khiến 4 người nhập viện ở TP.HCM

Ngày 12/10/2017 17:35 PM (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại, 2 hộ dân sống cạnh hiện trường vụ rò rỉ khí Amoniac (NH3) tạm thời chưa thể trở về nhà.

Liên quan đến sự cố rò rỉ khí độc ở TP.HCM khiến 4 người nhập viện, UBND huyện Bình Chánh, TP.HCM cho hay, kết quả đo gần nhất của Sở Y tế thành phố tại vị trí nguồn phát sinh rò rỉ thì nồng độ tồn dư của khí Amoniac (NH3) trong không khí tuy đã giảm nhưng chưa nằm trong giới hạn an toàn.

Theo đó, sau khi xảy ra sự cố, lực lượng chức năng của huyện đã xử lý dứt điểm tại nguồn phát sinh sự cố. Đồng thời, UBND huyện đã liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Y tế thành phố hỗ trợ để phân tích, đánh giá nồng độ khí còn tồn dư tại khu vực so với tiêu chuẩn.

Được biết, đến 16h ngày 10/10, nồng độ NH3 được đo tại khu vực xảy ra sự cố vượt ngưỡng an toàn. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho người dân, cơ quan chức năng chủ động phân bổ lực lượng đảm bảo trật trự khu vực và vận động người dân tạm tránh xa vùng ảnh hưởng.

Thông tin mới nhất về sự cố rò rỉ khí độc khiến 4 người nhập viện ở TP.HCM - 1

 Dù nồng độ tồn dư của khí Amoniac (NH3) trong không khí tuy đã giảm nhưng chưa nằm trong giới hạn an toàn

Sáng 11/10, nồng độ khí NH3 nằm trong giới hạn cho phép nên UBND xã An Phú Tây đã thông báo cho các hộ dân cư trở về nhàm ổn định lại cuộc sống. Ngoài ra, Trạm y tế xã đã tuyên truyền những gia đình trong khu vực mở cửa để thông thoáng khi nơi ở.

Riêng 2 trường học gần khu vực ảnh hưởng đã thông tin cho học sinh đi học trở lại bình thường. Nhưng vị trí nguồn phát sinh và 2 hộ dân sống cạnh đó do kết quả đo đạc nồng hộ tồn dư khí NH3 chưa nằm trong giới hạn an toàn nên tạm thời chưa được về nhà.

Về tình hình sức khỏe của 4 nạn nhân nhập viện, UBND huyện Bình Chánh cho biết, có 3 nạn nhân đang được điều trị tại BV Nguyễn Tri Phương là anh Nguyễn Đình Hòa (35 tuổi,  Đồng Nai) và chị Huỳnh Thị Hường (28 tuổi, Bình Định) hiện đã ổn định sức khỏe, đang được theo dõi và dự kiến sắp được xuất viện. Trường hợp của anh Thạch Sanh (28 tuổi) đang được điều trị trong phòng đặc biệt.

Bệnh nhân thứ 4 là bà Lê Thị Dứt (59 tuổi) đã được xuất viện vào chiều qua (11/10).

Thông tin mới nhất về sự cố rò rỉ khí độc khiến 4 người nhập viện ở TP.HCM - 2

Hiện, bệnh nhân vẫn đang nằm điều trị tại BV Nguyễn Tri Phương, TP.HCM (Ảnh: Cao)

Đối với vật nuôi chết do ngạt khí, Tổ công tác UBND xã An Phú Tây đã điều tra, ghi nhận và thống kê thiệt hại ngay sau khi xảy ra sự cố. Đồng thời, phối hợp với phòng Tài chính Kế hoạch, phòng Kinh tế định giá bước đầu mức thiệt hại rồi thông tin cho phía công ty chiết Gas giải quyết bồi thường.

Thời gian tới, Sở Công thương thành phố sẽ chủ trì phối hợp các Sở ngành có liên quan lập đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, thanh tra toàn diện đối với các loại hình cơ sở trên, xử lý di dời ra khỏi khu dân cư nhằm tránh trường hợp xảy ra sự cố tương tự.

>> Xem thêm: RÒ RỈ KHÍ ĐỘC Ở TP,HCM, 4 NGƯỜI NHẬP VIỆN, VẬT NUÔI CHẾT LA LIỆT

Quỳnh Chi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h