Thông tin mới nhất vụ vợ cắt phăng "của quý" của chồng lúc nửa đêm ở Sơn La

Ngày 06/07/2022 16:52 PM (GMT+7)

Cơ quan CSĐT huyện Yên Châu (tỉnh Sơn La) đã kết luận điều tra, đề nghị truy tố đối với bị can Hà Thị Nguyệt về tội "Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần kích động mạnh"

Ngày 6/7, thông tin với PV, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư TP Hà Nội, người hỗ trợ pháp lý miễn phí cho người vợ trong vụ việc trên) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã có kết luận điều tra, đề nghị truy tố bị can Hà Thị Nguyệt (SN 1986, trú tại xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu) về tội "Cố ý gây thương tích trong trạng thái tinh thần kích động mạnh" theo quy định tại điểm b, Khoản 2, Điều 135 Bộ luật hình sự.

Kết quả điều tra của công an xác định: Năm 2006, Nguyệt kết hôn với anh Trần Văn B (SN 1987) và có một người con gái chung là cháu L (SN 2007). Quá trình sinh sống do không hợp nhau nên tháng 8/2008 Nguyệt và anh B ly hôn. Cháu L về sinh sống cùng mẹ.

Năm 2016, Nguyệt tìm hiểu và kết hôn với Nguyễn Văn Hoan (SN 1993) và có 02 con chung.

Khoảng tháng 3/2022, do phát hiện thường xuyên bị mất trộm tiền nên ngày 19/3, nên Nguyệt đã tự mua 01 chiếc camera nhỏ giấu kín với mục đích theo dõi xem người nào lấy trộm tiền. Đến 14h cùng ngày, người phụ nữ này về nhà lấy thẻ nhớ trong thiết bị camera ra xem thì phát hiện đoạn video ghi lại cảnh chồng có hành vi quan hệ tình dục với cháu L ngay tại giường ngủ của hai vợ chồng. Sau đó, Nguyệt đã đưa cháu L đến bệnh viện để khám và được cháu cho biết từ ngày 27/8/2020 đến ngày 19/3/2022, Nguyễn Văn Hoan đã thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu L rất nhiều lần bằng các thủ đoạn đe dọa, ép buộc quan hệ tình dục...

Sau khi nghe cháu L kể lại toàn bộ nội dung, chị Nguyệt dự định đến sáng 20/3 sẽ đến Công an huyện Yên Châu trình báo, tố giác hành vi phạm tội của Hoan.

Tuy nhiên, khoảng 23h45' ngày 19/3, Nguyệt tỉnh dậy đi vệ sinh thì nhìn thấy cảnh Hoan đang ngủ say trên giường. Lúc này, nghĩ tới việc con riêng mình bị Hoan cưỡng ép quan hệ tình dục trong thời gian dài khiến Nguyệt bức xúc. Sau đó, người phụ nữ này xuống bếp lấy 1 con dao, quay lên nhà trên rồi cắt đứt "của quý" của chồng.

Theo kết luận giám định của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Sơn La, tỷ lệ tổn thương trên cơ thể của Nguyễn Văn Hoan là 72%.

Quá trình điều tra, ngày 28/3/2022, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Hoan về hành vi "Cưỡng dâm người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi" quy định tại Khoản 2, Điều 144 Bộ luật hình sự (Khung hình phạt tù từ 07 năm đến 15 năm).

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Theo quan điểm của luật sư Nguyễn Anh Thơm, bị can Hà Thị Nguyệt có cơ hội được hưởng án treo, cải tạo ngoài xã hội là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.

Điều kiện cho người bị kết án phạt tù được hưởng án treo quy định tại Điều 2 Nghị quyết 02/2018/NQ-HĐTP, cụ thể người bị xử phạt tù có thể được xem xét cho hưởng án treo khi có đủ các điều kiện sau đây:

(1) Bị xử phạt tù không quá 03 năm.

(2) Có nhân thân tốt.

(3) Có từ 02 tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự trở lên,

(4) Có nơi cư trú rõ ràng hoặc nơi làm việc ổn định để cơ quan, tổ chức có thẩm quyền giám sát, giáo dục

(5) Xét thấy không cần phải bắt chấp hành hình phạt tù nếu người phạm tội có khả năng tự cải tạo

Xét tính chất mức độ phạm tội thì thấy bị can Hà Thị Nguyệt phạm tội theo khoản 2 Điều 135 BLHS (khung hình phạt từ 06 tháng đến 03 năm) là loại tội phạm ít nghiêm trọng.

Bị can có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự được quy định tại khoản 1 Điều 51 và Khoản 2 Điều 51 BLHS như sau:

i) Phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng;

r) Người phạm tội tự thú;

s) Người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải;

Các tình tiết giảm nhẹ khác: Bị can chưa có tiền án, tiền sự; gia đình có công với cách mạng; hoàn cảnh khó khăn; là lao động chính đang nuôi 03 con nhỏ và đặc biệt bị hại Nguyễn Văn Hoan đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Hà Thị Nguyệt.

Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ vợ cắt phăng của quý của chồng lúc nửa đêm
Theo thông tin từ Công an huyện Yên Châu (Sơn La), đơn vị đang củng cố hồ sơ xem xét xử lý Hà Thị Nguyệt (36 tuổi) về hành vi "Cố ý gây thương tích".

Tin tức 24h

Theo Chi Lê
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự