Thông tin mới vụ 152 du khách Việt "mất tích" ở Đài Loan

Ngày 30/12/2018 08:25 AM (GMT+7)

Chiều 29/12, Sở Du lịch Hà Nội thông báo kết quả xử lý vi phạm của các công ty liên quan đến vụ 152 du khách Việt Nam biến mất ở Đài Loan.

Sở Du lịch Hà Nội đã ban hành quyết định xử phạt hành chính 48,5 triệu đồng với công ty Golden Travel do bà Võ Thị Hồng (Giám đốc công ty) vì các vi phạm sau: Sử dụng người không có thẻ hướng dẫn viên du lịch để dẫn đoàn; Không quản lý khách du lịch theo hợp đồng, chương trình du lịch đã ký kết...

Ngoài ra, Sở cũng tước quyền sử dụng Giấy phép kinh doanh lữ hành quốc tế của Golden Travel trong thời hạn 9 tháng. 

Bà Võ Thị Hồng có những dấu hiệu vi phạm pháp luật nên sở Du lịch Hà Nội chuyển hồ sơ đến Công an thành phố Hà Nội đề nghị kiểm tra, xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

VietnamPlus đưa tin, ông Lê Thanh Tùng – Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Twin Bright có địa chỉ trụ sở chính tại xóm 7B thôn Yên Ngưu, xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đã ký hợp đồng với Công ty trách nhiệm hữu hạn Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế nhưng không nắm rõ nhân thân của người đề nghị, không biết mục đích của việc ký hợp đồng là không có căn cứ, tiếp tay cho hành vi vi phạm pháp luật.

Thông tin mới vụ 152 du khách Việt amp;#34;mất tíchamp;#34; ở Đài Loan - 1

Hình ảnh nhóm khách du lịch Việt Nam được camera an ninh ghi lại tại một khách sạn trước khi biến mất (trái) và nhiều người trong số đó đã ra trình diện ở cơ quan chức năng Đài Loan (phải).

Nguồn tin trên VnExpress, trong buổi làm việc với Sở Du lịch Hà Nội, ông Lê Thanh Tùng giải trình: Khoảng một năm trước, ông có gặp gỡ quen biết với người tên Đức nhưng không rõ họ tên, địa chỉ thường trú (ông Đức trước kinh doanh tại Hà Nội, sau đó đã chuyển vào Nha Trang).

Đến khoảng tháng 11/2018, ông Đức có gọi điện thoại cho ông Tùng để trao đổi và ký hợp đồng tổ chức chương trình du lịch cho đoàn khách đi du lịch trong dịp lễ Noel nhưng giữa 2 bên không trao đổi, thỏa thuận với nhau về chi phí hay quyền lợi gì trong hợp đồng.

Ngày 28/12 Sở Du lịch TP.HCM cũng có buổi làm việc liên ngành với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế, đại diện Sở Du lịch thông tin, chắc chắn có dấu hiệu vi phạm của công ty Du lịch Kỳ nghỉ quốc tế. Thanh tra sở sẽ thụ lý hồ sơ, những vi phạm đến luật du lịch sẽ xử lý theo đúng luật và chuyển hồ sơ sang bộ Công an để tiếp tục điều tra.

Trước đó, Đài Loan thông báo đoàn 153 khách Việt đặt chân đến đây có 152 người biến mất. Trong số đó, một người vẫn liên lạc được, 3 người khác đã chủ động bay về nên số du khách biến mất là 148 người.

Phía Đài Loan tìm thấy 20 người trong đoàn khách Việt Nam biến mất (7 nam và 13 nữ). Trong đó, 8 người đến trình diện 12 người khác bị cảnh sát bắt giữ. 128 khách Việt (gồm 91 nam và 37 nữ) vẫn chưa rõ tung tích.

Cục Du lịch Đài Loan đã đề nghị cơ quan ngoại giao ngừng cấp visa Quan Hồng cho các đoàn du khách đến từ Việt Nam, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các công ty du lịch trong nước.

Sở Du lịch đã có văn bản chuyển hồ sơ vụ việc đến Công an thành phố Hà Nội đề nghị kiểm tra, làm rõ vai trò của ông Lê Thanh Tùng cũng như các đối tượng khác liên quan, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đài Loan lập đội đặc nhiệm tìm 152 du khách Việt mất tích
Giới chức Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) hôm 25-12 cho biết đã thành lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách Việt Nam biến mất sau khi đến hòn đảo này...
Theo Mộc Miên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h