Thông tin về đợt mưa lớn sắp diễn ra ở miền Bắc

Ngày 27/07/2022 16:18 PM (GMT+7)

Miền Bắc tiếp tục nắng nóng trước khi đón đợt mưa dông từ đêm mai. Miền Trung nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.

Do vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển mạnh nên hôm nay miền Bắc tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ. Vào chiều tối và đêm, khu vực này có thể xuất hiện mưa dông cục bộ ở vài nơi. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc sắp đón mưa dông diện rộng.

Miền Bắc sắp đón mưa dông diện rộng.

Hà Nội hôm nay ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, đêm không mưa. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C, nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ C.

Dự báo nắng nóng ở miền Bắc kéo dài đến hết ngày mai (28/7). Từ đêm mai, vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa vừa mưa to. Từ đêm 29/7, miền Bắc xuất hiện mưa rào và dông rải rác diện rộng, cục bộ mưa vừa đến mưa to. Trong mưa dông có nguy cơ cao xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Miền Trung dự báo nắng nóng đến hết ngày 30/7.

Trọng tâm của đợt nắng nóng đang diễn ra là các tỉnh Tây Bắc Bộ. Điểm đo Mường La (Sơn La) hôm qua ghi nhận nhiệt độ 40,5 độ C. Dự báo hôm nay, chỉ số tia cực tím tiếp tục ở ngưỡng gây hại rất cao, nhiều nơi như Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An chạm ngưỡng nguy hiểm. Người tham gia hoạt động ngoài trời cần bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm, uống nhiều nước và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng. Ngoài ra, nắng nóng có thể gây sốc nhiệt độ và đột quỵ.

Các tỉnh Thanh Hóa đến Phú Yên hôm nay có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12-16 giờ. Vào chiều tối và đêm có thể xuất hiện mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông đề phòng lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc sắp đón đợt mưa dông mới, thời tiết dịu dần
Sau những ngày nắng nóng gay gắt, tới chiều tối và đêm 29-30/7, các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Dự báo thời tiết

Theo K.N
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết