Thủ đô Hà Nội ấm áp

Ngày 07/03/2013 05:38 AM (GMT+7)

Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ có sương mù xuất hiện vài nơi vào sáng sớm, trưa chiều trời giảm mây hửng nắng và nhiệt độ tăng nhẹ.

Sau ít ngày giảm bớt nắng nóng tại khu vực Nam Bộ từ hôm qua nhiệt độ tại khu vực này đã tăng trở lại, với độ ẩm thấp dưới 49% cùng với triều cường ở mức thấp và gió đông bắc thổi mạnh đã dồn nước biển vào sâu tại các cửa sông gây ra hiện tượng xâm nhập mặn tại Nam Bộ và ngày càng diễn ra gay gắt. Qua kiểm tra và đánh giá hiện nay nước mặn đã xâm nhập sâu vào các kênh mương nội đồng ở các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh và Sóc Trăng từ 45 – 55km, có nơi lên đến 60km, độ mặn tại các sông Cổ Chiên, Cửa Tiểu khá cao từ 12,8 phần nghìn đến 13,7 phần nghìn, tỉ lệ này cao hơn hẳn so với cùng kỳ năm 2012 gần 9 phần nghìn.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày hôm nay nắng nóng tiếp tục kéo dài cả ngày tại Nam Bộ, nền nhiệt độ tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông phổ biến 35 – 36 độ C, ở các tỉnh miền tây Nam Bộ duy trì mức 33 – 34 độ C. Nắng nóng và khô hạn khiến cho tình trạng thiếu nước ngọt đang ngày càng tăng lên lại đúng vào thời điểm lúa đang trổ bông nên việc bơm tưới gặp nhiều khó khăn.

Đối với thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ thời tiết duy trì tốt trong ngày hôm nay, trạng thái thời tiết phổ biến là có sương mù xuất hiện vài nơi vào sáng sớm đặc biệt là các tỉnh ven biển, trưa chiều trời giảm mây hửng nắng và nhiệt độ tăng nhẹ, thủ đô Hà Nội và phía đông Bắc Bộ phổ biến 24 – 27 độ C, phía tây Bắc Bộ nhiệt độ 25 – 28 độ C.

Thời tiết ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ngày nắng, đêm không mưa, tầm nhìn xa trên 10km, gió đông bắc cấp 4, cấp 5. Ở Vịnh Bắc Bộ sáng sớm có sương mù làm tầm nhìn xa giảm thấp dưới 1 km, trưa chiều trời hửng nắng.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết