Thủ đô Hà Nội chuyển rét

Ngày 20/02/2013 06:25 AM (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta gây mưa rào và giảm nhiệt mạnh cho khu vực Bắc Bộ trong ngày hôm nay.

Ở Nam Bộ vẫn duy trì trời nắng nhưng cường độ nắng sẽ bớt gay gắt hơn những ngày vừa qua.

Cả ngày hôm qua, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ có một ngày thời tiết ảm đạm và nồm ẩm khi mà tình trạng mưa nhỏ, mưa phùn cùng với sương mù kéo dài suốt cả ngày. Đến 13 giờ chiều hôm qua, không khí lạnh tăng cường đã tràn xuống nước ta và ảnh hưởng trước tiên đến vùng đồng bằng Bắc Bộ khiến cho bầu không khí lạnh dần. Các tỉnh vùng biên giới như Cao Bằng, Lạng Sơn, Móng Cái đã có mưa rào, nhiệt độ giảm từ 4 – 9 độ C. Từ đêm qua và sáng nay vùng mưa lan rộng ra toàn khu vực đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, nhiệt độ giảm mạnh xuống dưới 16 độ C, vùng núi 9 – 12 độ C, đến trưa chiều nay khi không khí lạnh bao trùm thì mưa giảm chậm nhưng trời vẫn âm u và độ ẩm không khí vẫn rất cao. Nền nhiệt độ cao nhất trong ngày dự báo từ 15 – 18 độ C.

Cũng trong ngày hôm nay, gió mùa đông bắc sẽ mang mưa tới cho khu vực bắc và trung Trung Bộ. Mưa sẽ tăng dần và được dự báo sẽ kéo dài 2 – 3 ngày, trong đó tập trung chính ở khu vực trung Trung Bộ, tuy nhiên, cường độ mưa cũng không lớn. Trời chuyển rét ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh với nhiệt độ cao nhất trong ngày hôm nay dao động trong khoảng 20 – 23 độ C.

Khu vực Nam Bộ thời tiết lại hoàn toàn trái ngược với miền Bắc khi vẫn duy trì chủ yếu ít mưa, ngày nắng nóng mạnh ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông. Tuy nhiên, so với những ngày vừa qua thì những khu vực có nhiệt độ lên tới 36 độ C sẽ giảm dần, trời chuyển nhiều mây hơn và chỉ còn nắng gián đoạn trong ngày hôm nay.

Trên biển ở Vịnh Bắc Bộ gió đông bắc từ đêm qua đã mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, khu vực bắc Biển Đông và quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, sóng biển cao từ 2 – 4 mét. Biển động mạnh. Ở quần Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, gió cấp 5, tầm nhìn xa trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết