Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông

Ngày 10/07/2013 07:03 AM (GMT+7)

Ban ngày thời tiết trên hầu khắp cả nước khá mát mẻ, đôi nơi có mưa rào. Đến chiều tối dưới tác động của các đám mây đối lưu nên ở Bắc Bộ và Nam Bộ sẽ có mưa dông.

Ngày đầu tiên của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh Đại học thời tiết miền Bắc trời mát mẻ, dễ chịu, đến 15 giờ chiều hệ thống mây trên khu vực Bắc Bộ phát triển dầy lên và bao phủ nhiều tỉnh thành tại Bắc Bộ, gây mưa nhiều nơi.

Chu trình mưa  được lặp lại như những ngày trước là mưa lớn về đêm và rạng sáng cho các tỉnh miền núi phía bắc, mưa nhiều ngày do hệ thống mây này gây ra đã mang đến nhiều thiệt hại đáng kể cho bà con nhân dân ở Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang… Tại Hà Giang lượng mưa nhiều điểm đạt 175 – 390mm gây ra tình trạng ngập úng, sạt lở đất nghiêm trọng. Không chỉ ở vùng núi, ngay tại thành phố Hà Giang cũng đã có nhà dân bị sập, nhiều diện tích thủy sản nuôi trồng bị mất, tại thành phố Đà Nẵng chiều qua mưa lớn và gió mạnh đã quật ngã nhiều cây xanh và gây ngập úng nhiều tuyến phố.

Sang ngày hôm nay, vùng mây hội tụ nhanh chóng yếu đi trong ngày nên cả ngày hôm nay hầu khắp toàn miền mưa ngớt, trời nhiều mây, có nắng gián đoạn và khá mát mẻ, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh dự thi Đại học đợt 2. Nhiệt độ miền Bắc phổ biến 29 – 32 độ C. Đến chiều tối, mây dông sẽ lại phát triển mạnh trên diện rộng ở Bắc Bộ gây ra mưa nhiều nơi, một số nơi sẽ có mưa vừa đến mưa to kèm theo gió giật mạnh.

Ở các tỉnh Trung thời tiết cũng vẫn duy trì trạng thái tốt, nắng ráo vào ban ngày và chiều tối có thể có mưa dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất cả nước nhưng chưa đạt đến mức nắng nóng, toàn miền phổ biến ở mức 32 – 35 độ C.

Đối với các tỉnh Nam Bộ vẫn sẽ là một ngày có thời tiết mát mẻ, dễ chịu với nền nhiệt gần tương đương với khu vực Bắc Bộ, 30 – 33 độ C, trời nắng sớm với cường độ khá mạnh. Đây sẽ là điều kiện để nhiệt độ bề mặt tăng nhanh và tạo ra những đám mây dông vào buổi chiều gây mưa rào và dông. Diễn biến thời tiết ở Nam Bộ vẫn sẽ khá giống với những ngày vừa qua, sáng nắng, chiều mưa, đến tối mưa giảm và trời mát.

Thời tiết một số thành phố lớn

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết