Thủ đô Hà Nội có mưa rất to

Ngày 12/09/2013 07:45 AM (GMT+7)

Hệ thống gây mưa đang mạnh dần lên do đó ngày hôm nay mưa ở khu vực Bắc và Trung Bộ tăng lên, trong đó trọng tâm mưa nằm ở Thủ đô Hà Nội, khu vực nam đồng bằng và các tỉnh bắc Trung Bộ.

Gió đông mạnh lên cùng với dải hội tụ nâng trục dần lên phía bắc tạo ra những khối mây dầy liên tục di chuyển từ biển vào đất liền đã gây ra mưa dông cho các tỉnh miền Bắc từ chiều hôm qua. Vùng mưa trải rộng khắp từ đồng bằng Bắc Bộ vào đến khu vực bắc Trung Bộ, lượng mưa vừa từ 10 – 20mm nhưng cũng có những điểm mưa lớn như ở Văn Lý (Nam Định) 72mm, Hòn Ngư (Nghệ An) 142mm, Đô Lương (Nghệ An) mưa lớn 93mm…

Được dự báo khả năng mưa sẽ kéo dài 1 – 2 ngày tới khi gió đông vẫn đang mạnh lên và dải hội tụ nhiệt đới vẫn tồn tại nên mây dầy tiếp tục bao phủ gây mưa diện rộng cho khắp các tỉnh thành từ khu vực đồng bằng Bắc Bộ đến Thừa Thiên Huế, trọng tâm mưa vừa, mưa to với lượng 30 – 40mm là ở khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội và các tỉnh bắc Trung Bộ bao gồm Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Mưa còn kéo dài nên những điểm vùng núi cao cũng có khả năng xảy ra sạt lở đất đá và lũ quét. Do mưa nên nhiệt độ các khu vực này ở mức vừa phải, thủ đô Hà Nội và Bắc Bộ phổ biến 28 – 31 độ C, riêng khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ và ven biển đông bắc là 25 – 28 độ C, các tỉnh bắc Trung Bộ phổ biến 26 – 29 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ phổ biến 29 – 32 độ C.

Gió tây nam cũng hoạt động mạnh lên do đó ở Tây Nguyên và Nam Bộ mưa tăng cả về diện và lượng, trong cơn dông cần đề phòng có tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 28 – 31 độ C, Nam Bộ 29 – 32 độ C.

Thời tiết xấu cũng bao trùm hầu khắp các vùng biển từ Bắc vào Nam, ở Vịnh Bắc Bộ có mưa dông mạnh kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh. Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa có gió mạnh kèm theo nguy cơ lốc xoáy.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa vừa, mưa to và dông. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 29 – 31 độC .

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Theo Phúc Lâm (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết