Thủ đô Hà Nội mưa nhỏ, trời chuyển rét

Ngày 02/03/2013 07:15 AM (GMT+7)

Khối khí lạnh tăng cường đã tác động xuống các tỉnh miền Bắc nước ta từ sáng sớm nay gây mưa rào và dông cho khu vực Bắc Bộ, nền nhiệt độ giảm sâu.

Ngày hôm qua nền nhiệt độ ở Bắc Bộ và bắc Trung Bộ đã lên cao nhất trong quá trình tăng nhiệt tại các khu vực này, nhiều điểm nắng nóng cục bộ đã xuất hiện với nền nhiệt 35 – 36 độ C như ở Sông Mã, Yên Châu, Tương Dương, Đông Hà, Nam Đông. Nguyên nhân của quá trình tăng nhiệt nhanh như vậy là do tác động của khối không khí lạnh đang trong quá trình di chuyển xuống nước ta đã nén không khí nóng phía trước và không khí trở nên oi bức, nhiệt độ tăng cao.

Tuy nhiên từ sáng sớm nay, khi khối khí lạnh tràn xuống thời tiết sẽ chuyển biến nhanh chóng, hầu khắp Bắc Bộ sẽ có mưa rào, có nơi có dông, nhiệt độ giảm mạnh, vùng núi gần tâm lạnh nên nhiệt độ giảm tới 10 độ C và phổ biến 19 – 21 độ C. Thủ đô Hà Nội và các tỉnh đông Bắc Bộ có mưa và nhiệt độ giảm 5 – 7 độ C xuống còn 24 – 25 độ C vào buổi trưa và tiếp tục giảm tiếp vào buổi tối và đêm, trời chuyển rét.

Do thời tiết thay đổi đột ngột từ nóng sang lạnh sẽ khiến cho cơ thể người khó thích nghi dễ gây ra các bệnh về đường hô hấp đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, vì thế người dân cần chủ động chăm sóc sức khỏe của mình.

Các tỉnh miền Trung dưới tác động của không khí lạnh trời cũng chuyển mát dần, từ trưa chiều nay có mưa rào và dông rải rác, nhiệt độ từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh giảm còn 24 – 27 độ C, các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết ổn định, ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ 30 – 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nắng nóng cũng giảm dần về cường độ, số điểm nắng nóng ở các tỉnh miền đông Nam Bộ cũng đã giảm, tuy nhiên nền nhiệt độ vẫn ở mức cao, khu vực Tây Nguyên phổ biến 31 – 34 độ C, Nam Bộ 33 – 36 độ C.

Trên biển ở hầu khắp các vùng biển từ Vịnh Bắc Bộ đến khu vực bắc Biển Đông bao gồm quần đảo Hoàng Sa thời tiết chuyển xấu, gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Ở quần đảo Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, gió cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa trên 10 km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa, mưa rào. Nhiệt độ 22 – 24 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết