Thủ đô Hà Nội nắng đẹp

Ngày 28/02/2013 06:22 AM (GMT+7)

Tại Bắc Bộ thời tiết ít biến đổi, trạng thái phổ biến là có sương mù rải rác vào sáng sớm, đến trưa chiều trời hửng nắng trên hầu khắp toàn miền.

Nắng nóng gay gắt ở Tây Nguyên và Nam Bộ kéo dài không chỉ gây khô hạn mà còn làm tăng nguy cơ cháy rừng cũng như cháy nổ trong khu dân cư, trường học, xí nghiệp… Dự báo ngày hôm nay nắng nóng còn tiếp diễn tại Nam Bộ, các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ cũng có nắng sớm nhưng với cường độ yếu hơn.

Ở khu vực Nam Bộ ngày hôm qua đã xuất hiện thêm nhiều điểm nắng nóng với nền nhiệt cao lên đến 35 – 37 độ C, ngay cả ở vùng cao Tây Nguyên cũng có nơi nền nhiệt độ đạt tới mức 34 độ C. Nắng chói chang, mức độ hanh khô gia tăng, độ ẩm buổi trưa đo được dưới 50%, thậm chí có nơi chỉ đạt 34%, khô nóng nhiều ngày đã khiến cho nguy cơ hỏa hoạn từ các khu dân cư, xưởng sản xuất, trường học hay công sở tăng cao, đặc biệt là các cánh rừng, chỉ cần một sơ suất nhỏ cũng có thể biến thành đám cháy lớn. Các vụ cháy thường xảy ra vào thời điểm giữa trưa khi mà trời nắng gắt và khô hanh nhất.

Dự báo ngày hôm nay và một hai ngày tới, nắng nóng vẫn bao trùm toàn khu vực đông Nam Bộ, từ những cánh rừng ở Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Nai đến Tây Nguyên như Đắc Lắc, Đắc Nông, Kon Tum, Lâm Đồng đều đang ở mức báo cháy cấp 5 – cấp cực kỳ nguy hiểm. Trước nguy cơ này yêu cầu đặt ra với các chủ rừng là cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng chống cháy rừng như phát dọn thực bì và đường băng cản lửa, thu dọn các chòi canh lửa, trực 24/24 giờ…

Tại Bắc Bộ thời tiết ít biến đổi, trạng thái phổ biến là có sương mù rải rác vào sáng sớm, đến trưa chiều trời hửng nắng trên hầu khắp toàn miền. Nhiệt độ phổ biến ở ngưỡng trung bình, thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ 25 – 28 độ C, có nơi 31 – 33 độ C.

Ở Trung Bộ, trời có nắng sớm hơn so với các tỉnh Bắc Bộ, nhiệt độ cao hơn đôi chút so với các tỉnh Bắc Bộ và so với khu vực Nam Bộ thì còn thấp hơn khá nhiều; phổ biến các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế là 27 – 30 độ C, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận là 30 – 33 độ C. Độ ẩm không khí vẫn ở mức khá cao nên nguy cơ cháy nổ thấp hơn so với các tỉnh Nam Bộ và Tây Nguyên.

Trên biển ở cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết đều chuyển tốt và ổn định, trời tạnh ráo, có nắng, tầm nhìn xa trên 10 km, gió đông bắc cấp 4, cấp 5, độ cao sóng dưới 1.75 mét.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết