Thủ đô Hà Nội nắng đẹp

Ngày 19/03/2013 06:47 AM (GMT+7)

Hôm nay, Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ thời tiết dễ chịu, sáng sớm có mưa nhỏ rải rác, trưa chiều hửng nắng nhẹ và nền nhiệt ở mức 28 – 31 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn T.Ư ngày hôm nay nắng nóng vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt ở Nam Bộ, thêm vào đó các tỉnh tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ cũng đang duy trì nắng nóng cục bộ.

Dọc khắp các tỉnh thành từ phía tây Bắc Bộ trở vào đến Nam Bộ ngày hôm qua đã bao trùm bởi nắng nóng và nền nhiệt độ ở mức cao. Nguyên nhân là do hai hình thế thời tiết gây nóng  tác động đến, ở phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ là vùng thấp nóng phía tây tỏa nhiệt sang khiến cho số điểm nắng nóng cục bộ ở các khu vực này tăng lên rõ rệt còn ở Nam Bộ là khối khí biển nhiệt đới bao trọn toàn khu vực khiến cho trời quang mây. Nắng với cường độ mạnh thiêu đốt mặt đất đến hơn 10 tiếng/ ngày làm cho nhiệt độ ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ duy trì mức 35 – 37 độ C.

Nắng chói chang kéo dài, độ ẩm lại giảm thấp chỉ còn từ 55 – 60% nên gần hầu như toàn bộ diện tích rừng ở Nam Bộ đã được đặt mức báo động 5, mức cực kỳ nguy hiểm. Các tỉnh như Long An, Cà Mau là những địa phương mức độ cảnh báo cháy rừng được đặt trên toàn địa bàn. Sang ngày hôm nay, nắng nóng vẫn tiếp tục duy trì diện rộng ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ với nền nhiệt luôn giữ mức 35 – 37 độ C, ngay ở các tỉnh miền tây Nam Bộ nhiệt độ cũng đã lên mức 33 – 34 độ C. Dự báo tình trạng ít mưa, khô hạn sẽ còn kéo dài trong cả tháng 4.

Đối với khu vực Bắc Bộ, vẫn tiếp tục là một ngày có sự phân hóa thời tiết ở hai khu  vực, trong khi phía tây Bắc Bộ phổ biến là nắng nóng  với nền nhiệt độ tăng lên mức 31 – 34 độ C, khu Tây Bắc là 35 – 37 độ C thì ở phía đông Bắc Bộ thời tiết dễ chịu hơn khi trời vẫn nhiều mây, sáng sớm có mưa nhỏ rải rác, trưa chiều hửng nắng nhẹ và nền nhiệt ở mức 28 – 31 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Đêm và sáng sớm có lúc có mưa nhỏ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết