Thủ đô Hà Nội nắng đẹp

Ngày 22/03/2013 06:55 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay nắng nóng lại quay trở lại với các tỉnh phía tây Bắc Bộ và khu vực trung Trung Bộ, nhiệt độ tăng cao, có nơi lên đến 35 – 36 độ C.

Những đợt khí mát nhỏ tràn xuống vào thời điểm giao mùa đã làm giảm nhiệt đáng kể ở các tỉnh Bắc Bộ ngày hôm qua, các tỉnh phía tây Bắc Bộ nhiệt độ giảm 3 độ C còn 31 – 32 độ C, các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội dưới tác động của khối khí mát đã có những trận mưa nhỏ kịp thời tưới mát cho nhiều diện tích cây trồng ở các tỉnh vùng núi. Tuy nhiên ở các tỉnh Trung Bộ khối khí mát di chuyển xuống đã gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan vào chiều tối như ở Quảng Trị, Quảng Nam mưa to kèm theo gió lốc và mưa đá bất ngờ đã làm tốc mái nhiều căn nhà của người dân, cây đổ và lốc xoáy làm lật thuyền khiến 1 người thiệt mạng.

Dự báo sang ngày hôm nay, nắng mạnh sẽ quay trở lại với các tỉnh Bắc Bộ, đặc biệt là phía tây Bắc Bộ và Trung Bộ khi mà khối khí mát đã nhanh chóng suy yếu nhường chỗ cho vùng thấp nóng phía tây phát triển khiến cho nền nhiệt độ ở Bắc Bộ, bắc và trung Trung Bộ tăng lên mức 32 – 34 độ C, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ và trung Trung Bộ đạt 35 – 36 độ C. Như vậy, cùng với tình hình nắng nóng kéo dài ở Nam Bộ, ngày hôm nay, nắng nóng cũng sẽ xuất hiện ở các tỉnh thành phía Bắc. Đối với các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội dù không có nắng nóng nhưng trời cũng sẽ hửng nắng sớm và nền nhiệt tăng lên mức 29 – 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ vẫn duy trì nắng nóng diện rộng ở các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh, nhiệt độ hôm nay phổ biến 33 – 35 độ C, có nơi 36 độ C. Trên biển thời tiết ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều tốt, trời không mưa, nắng ráo, nhiệt độ 30 – 32 độ C, gió cấp 4, cấp 5.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết