Tết Thiếu nhi, thủ đô Hà Nội nắng nóng

Ngày 01/06/2013 08:06 AM (GMT+7)

Quốc tế thiếu nhi 1 – 6 ở thủ đô Hà Nội và một vài địa phương khu vực Bắc Bộ xuất hiện nắng nóng nhẹ với nền nhiệt đạt 34 – 36 độ C

Ngày hôm qua ở miền Bắc nắng đã quay trở lại, nền nhiệt độ tăng nhẹ, song nắng vẫn bị gián đoạn, xen kẽ trời nhiều mây do vùng mây ẩm gây mưa cho miền Bắc gần như đã suy yếu hoàn toàn.  Tuy nhiên những trận mưa to với lượng mưa phổ biến từ 100 – 200mm, thậm chí ở Bắc Quang (Hà Giang) và Phủ Thông (Bắc Cạn) lượng mưa còn vượt trên 300mm đã tạo ra đợt lũ tiểu mãn trên các sông suối ở miền Bắc, đỉnh lũ cao nhất là ở Sông Cầu (Thái Nguyên) với biên độ lũ đạt gần 5 mét. Mưa lớn và lũ tiểu mãn đã cung cấp một lượng nước đáng kể cho các hồ chứa đang bị thiếu hụt, lưu lượng nước về hồ Tuyên Quang và Sơn La đã tăng gấp 3 – 4 lần, đồng thời mưa cũng kịp thời mang nước đến cho nhiều diện tích cây trồng của bà con ở miền Bắc.

Sang ngày hôm nay, ngày quốc tế Thiếu nhi, các tỉnh miền Bắc sẽ có nắng nóng và oi bức vào buổi trưa từ khoảng 11 giờ đến 15 giờ do lúc này vùng áp thấp phía tây tăng cường độ. Thủ đô Hà Nội và Hòa Bình xuất hiện nắng nóng cục bộ với nền nhiệt 35 – 36 độ C, tuy nhiên nắng nóng cũng bị gián đoạn. Dự báo đến tối Chủ nhật khả năng mưa mát sẽ lại tiếp diễn.

Các tỉnh miền Trung ngoài tác động của vùng thấp nóng phía tây còn chịu thêm ảnh hưởng của gió phơn khô nóng nên với các điểm vùng núi phía tây cũng xuất hiện nắng nóng cục bộ với nền nhiệt 36 – 38 độ C, đến chiều tối những điểm nắng mạnh nhiều khả năng có mưa dông nhiệt, trong cơn dông cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ chiều tối có mưa dông rải rác. Trên biển thời tiết xấu tập trung ở các vùng biển phía nam trong đó có quần đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và Cà Mau đến Kiên Giang trời có mưa dông rải rác kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, nắng ráo,tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối có thể có dông, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều và tối có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết