Thủ đô Hà Nội oi bức vào buổi trưa

Ngày 04/06/2013 06:49 AM (GMT+7)

Vùng thấp nóng phía tây phát triển trở lại khiến cho nhiệt độ khu vực Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội tăng nhẹ, trời chuyển nắng và oi bức vào buổi trưa.

Khối khí mát tràn về đã mang đến những ngày mát mẻ, thuận lợi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2013, nền nhiệt toàn miền Bắc hầu hết phổ biến dưới 33 độ C, độ ẩm không khí đạt 80%, nhiệt độ ở Trung và Nam Bộ phổ biến dưới 35 độ C. Thời tiết mát mẻ cũng giảm bầu không khí căng thẳng, mệt mỏi cho gần 1 triệu thí sinh khi bước vào phòng thi, một vài điểm có mưa như ở thành phố Buôn Ma Thuột, Đông Hà (Quảng Trị)… gây bất lợi nhỏ cho việc đi lại của thí sinh và người nhà.

Sang ngày hôm nay, dự báo các tỉnh Bắc Bộ nền nhiệt sẽ tăng chậm khi vùng thấp nóng phía tây phát triển trở lại, nhiệt độ ở Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nhiệt độ tăng lên mức 34 – 35 độ C, trời chuyển oi bức vào buổi trưa.

Với khu vực Trung Bộ, nhiệt độ tăng do tác động của gió phơn nên sẽ có nắng nóng cục bộ xuất hiện ở các tỉnh vùng núi phía tây từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nhiệt độ phổ biến 36 – 38 độ C. Các tỉnh đồng bằng, trung du và dọc khắp các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận nhiệt độ thấp hơn và phổ biến 33 – 35 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày hôm nay sẽ có mưa sớm hơn, trời nhiều mây và bắt đầu có những cơn mưa rào nhẹ từ sáng, đến trưa và chiều, mây dông sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ra các tỉnh ở thượng nguồn sông Cửu Long, gây mưa nhiều nơi. Các tỉnh ven biển miền tây Nam Bộ từ Bà Rịa – Vũng  Tàu, Cà Mau, Kiên Giang  có mưa vừa, có nơi mưa to. Nhiệt độ toàn miền phổ biến 31 – 34 độ C.

Trên biển tại các vùng biển gần bờ từ Cà Mau đến Kiên Giang và quần đảo Trường Sa có mưa dông làm tầm nhìn xa giảm thấp dưới 10km. Quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có mưa rào và dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết