Thủ đô Hà Nội oi nóng

Ngày 24/04/2013 05:34 AM (GMT+7)

Vùng thấp nóng phía tây phát triển mạnh trở lại mang đến nền nhiệt cao cho các tỉnh phía Bắc, thủ đô Hà Nội có một ngày oi nóng khi nhiệt độ kết hợp với độ ẩm cao.

Ngày hôm qua các tỉnh thành phía bắc vẫn được hưởng một ngày thời tiết mát mẻ dễ chịu khi mà ảnh hưởng của khối khí mát vẫn đang còn tồn tại, đến chiều tối thủ đô Hà Nội và một số vùng lân cận đã có mưa dông rải rác.

Tuy nhiên những ngày mát mẻ nhanh chóng kết thúc, sang ngày hôm nay hầu như trên cả nước nhiệt độ đồng loạt tăng trở lại, các tỉnh phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ xuất hiện nhiều điểm nắng nóng cục bộ khi vùng áp thấp nóng phía tây phát triển mạnh . Trạng thái phổ biến trời quang mây, nắng xuất hiện sớm đẩy nền nhiệt độ tăng 2 – 3 độ C và phổ biến 32 – 35 độ C, một số khu vực vùng núi như Mường Lay, Mường La, Sông Mã, Yên Châu, Hòa Bình, Quỳ Hợp, Tương Dương, Tuyên Hóa nhiệt độ nắng nóng lên đến 37 – 38 độ C, không khí oi bức.

Với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ mưa dông chiều tối qua cũng nhanh chóng chấm dứt thay vào đó là trời nắng, nhiệt độ phổ biến 32 – 34 độ C, không khí khá oi nóng vào buổi trưa do nhiệt độ cao kèm theo độ ẩm lớn.

Khu vực Nam Bộ ngày hôm qua là một ngày mát mẻ, mưa mát xảy ra ở khắp nơi, nhiệt độ giảm mạnh, những điểm thường xuyên có nền nhiệt cao nóng như Tây Ninh, Xuân Lộc hay Đồng Phú nhiệt độ giảm từ 6 – 8 độ C và phổ biến dưới 31 độ C, thậm chí ở Xuân Lộc nhiệt độ chỉ còn 26 độ C. Tuy nhiên sang ngày hôm nay mưa cũng chấm dứt, toàn miền trời chuyển nắng, nhiệt độ tăng nhanh chóng do khối khí biển khô nóng lấn sâu vào và bao trùm toàn khu vực, nhiệt độ toàn khu vực tăng lên mức 33 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có thể có mưa dông. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết