Thủ đô Hà Nội tiếp tục nắng ấm

Ngày 06/02/2013 06:45 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay, Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trời nắng ấm, Nam Bộ trời tiếp tục có nắng nóng, nền nhiệt luôn duy trì ở mức cao.

Không khí Tết đang đến rất gần, những hoạt động chuẩn bị cho năm mới đang nhộn nhịp khắp phố phường, điều kiện thời tiết cũng khá thuận lợi cho người dân vui chơi, mua sắm Tết. Ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành phía bắc ngày hôm qua tiếp tục là một ngày nắng ấm với nền nhiệt khá cao, phổ biến 26 – 27 độ C.

Các tỉnh miền Trung cũng tăng nhiệt nhưng không quá gay gắt và không có nắng nóng. Tuy nhiên ở các tỉnh thành phía Nam, đặc biệt là khu vực Nam Bộ lại đang trải qua những ngày cuối năm nắng nóng với thời lượng nắng lên đến 10 tiếng/ngày, nhiệt độ lúc 9 giờ sáng ở thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông đã lên đến 31 độ C, sau đó nhiệt độ tăng lên đến 36 độ C. Sang ngày hôm nay, khối khí gây nắng mạnh, nhiệt độ cao vẫn sẽ tiếp tục bao trùm Nam Bộ, trời quang mây, nhiệt độ dự báo ở thành phố Hồ Chí Minh và miền đông Nam Bộ là 35 – 36 độ C, vùng sông nước miền Tây như ở Châu Đốc, Mộc Hóa nhiệt độ có thấp hơn nhưng cũng ở mức cao, 33 – 34 độ C. Do trời khô nóng nên tình hình khô hạn, xâm nhập mặn cũng gia tăng, lượng nước ngọt sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày cũng khan hiếm.

Đối với khu vực Bắc Bộ ngày hôm nay thời tiết sẽ ít biến đổi, ban ngày vẫn duy trì trạng thái trời nắng ráo và ban đêm không mưa, nhiệt độ cao nhất ở thủ đô Hà Nội và toàn miền tăng thêm khoảng 1 – 2 độ C lên mức 26 – 29 độ C, khu Tây Bắc Bắc Bộ (các tỉnh Điện Biên, Lai Châu) có nơi đạt 31 – 32 độ C.

Các tỉnh thành miền Trung thời tiết phổ biến sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ ở bắc Trung Bộ phổ biến 27 – 30 độ C, có nơi 31 – 32 độ C, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận phổ biến 29 – 32 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết