Thủ đô Hà Nội trời mát

Ngày 16/04/2013 06:44 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay trên cả ba miền Bắc – Trung – Nam thời tiết đều chuyển tốt, nắng đẹp trải đều và nhiệt độ đồng loạt tăng.

Các tỉnh Bắc Bộ do nhiều mây nên nhiệt độ tăng ít, trời mát, các tỉnh Nam Bộ nắng mạnh ban ngày, buổi chiều mưa dông tăng dần.

Sau những ngày đón rét nàng Bân khiến cho nền nhiệt độ hạ thấp, ngày hôm nay rét đã chấm dứt hoàn toàn ở Bắc Bộ khi vùng thấp nóng phía tây phát triển trở lại tuy nhiên cường độ vẫn còn chưa quá mạnh. Ngày hôm nay ở phía đông Bắc Bộ vẫn nhiều mây vào buổi sáng do gió đông nam đẩy hơi ẩm từ biển thổi vào; đến trưa chiều trời hửng nắng nhưng với cường độ vừa phải, nhiệt độ thủ đô Hà Nội và toàn khu vực ở mức trung bình từ  27 – 30 độ C, cùng với đó là gió mát và độ ẩm đạt tới trên 80% nên không khí dễ chịu, mát mẻ.

Ở phía tây Bắc Bộ chiều tối và đêm xuất hiện những cơn mưa dông do vùng mây hội tụ mang đến, nhiệt độ ngày hôm nay cũng phổ biến 27 – 30 độ C, một số nơi ở phía tây Bắc Bộ như Mường Lay, Mường La, Sông Mã nhiệt độ chạm mức 33 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế sáng sớm có sương mù xuất hiện vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng, nhiệt độ phổ biến 28 – 31 độ C. Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, đêm không mưa, nhiệt độ 31 – 34 độ C.

Khu vực Nam Bộ những cơn mưa rào và dông chủ yếu xuất hiện vào buổi chiều tối, trạng thái thời tiết phổ biến là trời nắng vào ban ngày, ở các tỉnh miền đông Nam Bộ và thành phố Hồ Chí Minh dự báo nắng nóng sẽ quay trở lại song không quá gay gắt, những điểm nóng đến 38 độ C cũng không còn, nhiệt độ hầu hết ở thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Phú, Tây Ninh, Mộc Hóa nhiệt độ phổ biến 35 – 37 độ C; các tỉnh miền tây Nam Bộ dịu mát hơn với nền nhiệt phổ biến 31 – 34 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều trời nắng. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào, đêm không mưa. Nhiệt độ 28 – 30 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng nóng, đêm không mưa. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết