Thủ đô Hà Nội trời mát

Ngày 30/05/2013 06:36 AM (GMT+7)

Thêm một ngày thời tiết mát mẻ tại các tỉnh Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội do ảnh hưởng của rãnh mây dông gây mưa đang tồn tại ở khu vực này.

Một ngày thời tiết khá mát mẻ như tiết trời mùa thu với không khí trong lành ở Bắc Bộ, sự thay đổi thời tiết đột ngột do ảnh hưởng của những vùng mây phủ kín toàn khu vực, phía đông có thêm gió mát từ biển thổi vào gây ra mưa dông diện rộng. Những nơi có mưa nhiều kéo dài cả ngày như Cao Bằng, Lạng Sơn, Tiên Yên… nền nhiệt giảm đến 10 độ C và chỉ còn phổ biến 23 – 25 độ C, nền nhiệt toàn miền giảm 6 – 8 độ C và phổ biến 29 – 32 độ C.

Dự báo nền nhiệt độ thấp và không khí mát mẻ sẽ còn duy trì ở Bắc Bộ trong ngày hôm nay, nguyên nhân là do ngoài những hình thế thời tiết phân tích trên, từ đêm qua khối khí mát mới tràn xuống đã ngăn không cho nhiệt độ tăng cao và gây mưa diện rộng, nơi hội tụ mạnh nhất giữa khí mát và gió biến là khu vực vùng núi Lào Cai sang Quảng Ninh kéo xuống Thái Nguyên và Bắc Giang sẽ có mưa vừa, mưa to, mưa tập trung nhiều về đêm nên người dân cần đề phòng những trận lũ quét bất ngờ, sạt lở đất và các hiện tượng cực đoan trong mưa dông.

Với các tỉnh miền Trung do khối khí mát không đủ mạnh để gây mưa cho khu vực này nhưng cũng tác động tích cực gây mưa dông vào chiều tối và đêm, giúp giảm nhiệt độ và chấm dứt cơ bản nắng nóng  trên toàn khu vực, nhiệt độ giảm xuống mức 32 – 35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ổn định nhất cả nước, trạng thái phổ biến là trời nắng ban ngày, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 31 – 34 độ C, Nam Bộ là 32 – 35 độ C.

Trên biển do vịnh Bắc Bộ nằm trong vùng tương tác của khối khí mát với gió đông nam nên có mưa dông rải rác làm tầm nhìn xa giảm thấp xuống 4 – 10km, mưa cũng xảy ra ở các vùng biển phía nam và quần đảo Trường Sa, trong mưa dông kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, gió duy trì cấp 4.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 30 – 32 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và tối có mưa rào và dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết