Thủ đô Hà Nội trưa chiều hửng nắng ấm

Ngày 17/02/2013 08:28 AM (GMT+7)

Hôm nay, Bắc Bộ có sương mù nhẹ xuất hiện vào sáng sớm, trưa chiều mây giảm trời hửng nắng ấm và nền nhiệt độ tăng nhẹ.

Ngày hôm qua các tỉnh miền Bắc trời đã hửng nắng ấm, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời đã hết mưa, chuyển khô ráo và nhiệt độ tăng nhẹ lên mức gần 20 độ C, đến đêm tiết trời vẫn khá khô ráo với nhiệt độ 16 – 17 độ C thuận lợi cho hàng ngàn du khách từ khắp nơi kéo nhau đi mua may bán rủi tại phiên chợ Viềng mở cửa một ngày duy nhất trong năm.

Sang ngày hôm nay, cả miền Bắc tiếp tục duy trì tiết trời ấm áp dần, sương mù nhẹ xuất hiện vào sáng sớm, đến trưa chiều mây giảm trời hửng nắng, nhiệt độ ngày tăng nhanh lên mức 21 – 23 độ C đối với thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ, ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ là 22 – 24 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu nhiệt độ đạt 27 – 29 độ C.

Ở các tỉnh thành miền Trung mưa cũng đã giảm hẳn, nền nhiệt độ từ bắc đến nam Trung Bộ đang có xu hướng tăng dần đều, ở Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh nhiệt độ phổ biến 24 – 26 độ C, từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế là 27 – 29 độ C, từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Tây Nguyên nhiệt độ phổ biến 29 – 31 độ C.

Khu vực xảy ra nắng mạnh nhất trên cả nước là thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ, nền nhiệt độ buổi trưa dự báo đạt 35 – 36 độ C, cùng với độ ẩm giảm thấp dưới 50% nên bầu không khí khá khô nóng và cảm giác khó chịu vào buổi trưa và chiều.
Trên biển thời tiết ở cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đều tốt, tiết trời tạnh ráo tuy nhiên gió đông bắc vẫn mạnh cấp 5, cấp 6, sóng biển cao trên 2 mét và biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ 21 – 23 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết