Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh có mưa

Ngày 26/08/2013 07:10 AM (GMT+7)

Ngày thứ hai đầu tuần thời tiết Bắc Bộ vẫn có mưa rải rác, với Nam Bộ mưa tăng lên do gió mùa tây nam đang hoạt động mạnh trở lại.

Các tỉnh miền Bắc tiếp tục đón những trận mưa lớn trong suốt cả ngày và đêm qua, bởi tại khu vực này đã xuất hiện thêm một hình thế gây mưa mới là rãnh thấp kết hợp với gió đông nam từ biển đang thổi mạnh vào đất liền, trung tâm mưa vừa, mưa to với lượng mưa 40 – 60mm vẫn là ở các tỉnh vùng núi phía bắc từ Lạng Sơn đến Yên Bái, tại các địa phương này liên tiếp những ngày qua đã có mưa lớn kéo dài do vậy nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tăng cao. Chỉ riêng trong đêm qua, tại Tam Đảo đã có mưa 30mm, Sơn Tây và Hà Đông 25mm, Lạc Sơn (Hòa Bình) 28mm, Mai Châu (Sơn La) 24mm…

Sang ngày hôm nay đới gió đông nam yếu bớt do đó mưa rào và dông ở Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội chủ yếu xảy ra buổi sáng, đến chiều và đêm, mưa ở các tỉnh miền Bắc sẽ giảm dần, nhiệt độ tăng nhẹ lên mức 28 – 31 độ C, trời mát.

Khu vực Trung Bộ vẫn có nắng nóng cục bộ xuất hiện ở các tỉnh phía bắc với nhiệt độ nắng nóng giảm, còn xấp xỉ 35 độ C, các tỉnh thành còn lại trời nắng. Đến chiều tối, mưa rào và dông sẽ tăng hơn so với những ngày vừa qua, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 31 – 34 độ C.

Các tỉnh phía nam gió mùa tây nam hoạt động mạnh trở lại, chấm dứt đợt hạn bà chằn kéo dài 10 ngày qua, do vậy cả khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ nhiều nơi có mưa, khu vực nam Tây Nguyên và ven biển miền tây Nam Bộ từ Bạc Liêu đến Kiên Giang là những nơi có khả năng có mưa vừa, mưa to. Mưa nhiều và nắng nhẹ nên nhiệt độ ở Tây Nguyên giảm xuống mức 28 – 30 độ C, Nam Bộ 30 – 32 độ C.

Gió tây nam mạnh lên cũng gây thời tiết xấu cho khu vực nam Biển Đông và quần đảo Trường Sa, các tỉnh ven biển từ Bình Thuận trở vào Cà Mau có gió mạnh cấp 5, cấp 6, sóng cao từ 2 – 3 mét gây biển động, mưa dông xảy ra nhiều nơi làm tầm nhìn xa giảm thấp dưới 10km kèm theo nguy cơ lốc xoáy và gió giật mạnh. Ở quần đảo Hoàng Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, gió duy trì cấp 4, cấp 5, tầm nhìn xa thoáng.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa rào và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ 32 – 34 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Chiều và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết