Thử lật nắp cống trong vườn lên, cặp vợ chồng kinh ngạc phát hiện thứ bên dưới

Khánh Hằng - Ngày 07/12/2020 15:30 PM (GMT+7)

Sống trong ngôi nhà này hơn 40 năm qua nhưng cặp vợ chồng không hề biết về sự thật thú vị này cho đến khi họ lật chiếc nắp cống trong vườn lên.

Một cặp vợ chồng người Anh đã vô cùng bất ngờ, ngạc nhiên và vui mừng sau khi phát hiện một căn hầm bí mật ngay trong vườn nhà của mình. Căn hầm này được ngụy trang bằng một nắp cống phía bên trên, do đó đã không có bất cứ ai phát hiện ra nó cho tới thời gian gần đây.

Ông Khandu Patel, 68 tuổi và vợ mình là bà Usha, 62 tuổi, đã sống trong ngôi nhà này hơn 40 năm qua. Ngôi nhà nằm ở thành phố Wolverhampton, thuộc hạt West Midlands, nước Anh. Bên ngoài, trông nó giống hệt những ngôi nhà bình thường khác xung quanh. Ông Khandu và bà Usha cũng chưa từng nghĩ ngôi nhà mà mình ở hơn 40 năm nay có điều gì đó kỳ lạ.

Thử lật nắp cống trong vườn lên, cặp vợ chồng kinh ngạc phát hiện thứ bên dưới - 1

Mãi cho tới thời gian gần đây, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ông Khandu và bà Usha phải thường xuyên ở trong nhà do lệnh cách ly. Trong lúc buồn chán, 2 ông bà đã quyết định cải tạo lại khu vườn nhỏ phía sau nhà. 

Trong khi đang làm vườn, ông Khandu đã tìm thấy một chiếc nắp cống trong vườn của mình. Nắp cống này đã ở đó từ khi 2 ông bà mua ngôi nhà này nhưng ông Khandu luôn cảm thấy vị trí của nó có gì đó không đúng. Vì vậy, ông Khandu và bà Usha đã quyết định thử lật nắp cống này lên kiểm tra.

Sau khi nâng chiếc nắp cống lên, cặp vợ chồng nhận thấy dưới đó là một khối bê tông, khá là bất thường so với những nắp cống khác. Sau khi đào lên, 2 ông bà càng kinh ngạc hơn khi thấy dưới đó là một chiếc cầu thang dẫn xuống lòng đất. Hóa ra, bên dưới là một căn hầm bí mật.

Thử lật nắp cống trong vườn lên, cặp vợ chồng kinh ngạc phát hiện thứ bên dưới - 2

Thử lật nắp cống trong vườn lên, cặp vợ chồng kinh ngạc phát hiện thứ bên dưới - 3

Được biết, ngôi nhà bán biệt thự này được xây dựng từ những năm 1920 và một trong những chủ nhân trước đây của ngôi nhà đã đào một hầm trú ẩn lớn trong vườn. Đây là hầm trú ẩn không kích trong cuộc Chiến tranh thế giới thứ 2 nên có lẽ đã được đào từ cuối những năm 1930, đầu những năm 1940.

Ông Khandu chia sẻ với phóng viên: "Tôi luôn tự hỏi tại sao chiếc nắp cống lại nằm ở đó. Trong khi nhận lệnh cách ly, chúng tôi đã quyết định lật nó lên, dưới đó là một lớp bê tông. Chúng tôi bắt đầu đào và thấy nó đó là một chiếc cầu thang. Thật ngạc nhiên khi mọi thứ được phơi bày".

Thử lật nắp cống trong vườn lên, cặp vợ chồng kinh ngạc phát hiện thứ bên dưới - 4

Thử lật nắp cống trong vườn lên, cặp vợ chồng kinh ngạc phát hiện thứ bên dưới - 5

Sau đó, ông Khandu đã đào xuống sâu hơn để thấy rõ chiếc cầu thang dài khoảng 3m dẫn xuống căn hầm nhỏ. Ông Khandu nói thêm: "Chúng tôi nghĩ rằng hầu hết mọi người đều dùng căn hầm này trong thời kỳ chiến tranh. Nó có thể chứa được khoảng 40 người trong tình cảnh chật chội. Chúng tôi đang biến nó thành một quán bar. Đó có thể là nơi để chúng tôi thư giãn và khi có thể, chúng tôi sẽ quây quần gia đình tại đó".

Sau khi phát hiện ra căn hầm này, ông Khandu và bà Usha cũng đã cải tạo, sửa sang lại nó một cách sạch sẽ và trang hoàng hơn. Ông đã sơn lại tường, lắp đèn chiếu sáng và đặt một chiếc bàn dưới đó.

Chồng bắt lắp camera, nào ngờ vợ phát hiện sự thật động trời chỉ 6 ngày sau đám cưới
Thấy chồng thường xuyên đi sớm về khuya, ăn mặc bảnh bao nhưng lại nói là đi công tác, người vợ đã lắp camera trong nhà để theo dõi và phát hiện bí...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h