Thực hư chuyện công an quát nạt bé trai chơi đàn violon trên phố đi bộ

Ngày 30/07/2017 15:16 PM (GMT+7)

Mẹ cháu bé chia sẻ việc con trai đang chơi đàn violon ở phố đi bộ bị chiến sĩ công an quát nạt. Nhưng cán bộ đi cùng chiến sĩ công an thì phủ nhận thông tin này.

Chơi đàn violon ở phố đi bộ, bé trai bị quát nạt?

Mới đây, trên facebook cá nhân của chị Bùi Thị Thanh Hằng (ở Hà Nội) chia sẻ công khai việc con trai chị khi đang chơi đàn violon ở bờ hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bị lực lượng công an yêu cầu dừng, bắt thu dọn đàn đi về với lý do chưa có giấy phép biểu diễn.

Thực hư chuyện công an quát nạt bé trai chơi đàn violon trên phố đi bộ - 1

Câu chuyện con trai bị quát nạt khi chơi violon trên phố khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Trao đổi với PV, chị Hằng cho hay, khoảng 19h tối 28.7, con của chị là V.D.H.N (15 tuổi) đứng biểu diễn đàn violon ở khu vực phố đi bộ ven hồ Hoàn Kiếm gần trụ sở UBND TP.Hà Nội.

Trong lúc đang đứng biểu diễn cháu H.N bị lực lượng chức năng yêu cầu không cho biểu diễn tại khu vực này.

“Cháu về kể lại với tôi rằng, khi cháu đang biểu diễn thì thấy có một người phụ nữ đi cùng một chiến sĩ công an ra bảo rằng cháu đứng đây kéo đàn phản cảm. Sau đó, chiến sĩ công an bắt cháu cất đàn và rời đi. Họ quát tháo và nạt nộ cháu rất ghê khiến cháu khóc ngay tại chỗ. Về đến nhà cháu vừa ngồi làm Toán vừa khóc”, chị Hằng kể.

Theo chị Hằng, cháu H.N đứng biểu diễn đàn violon ở khu vực phố đi bộ chưa rõ là đúng hay sai. Tuy nhiên, chị Hằng không đồng ý với cách ứng xử của lực lượng chức năng với một cháu bé 15 tuổi.

“Cháu chỉ đứng biểu diễn ở đó, không phải là gây rối trật tự công cộng, không ngửa tay xin ăn bất cứ một ai. Cháu mang âm nhạc xuống đường phố cho mọi người. Vậy tại sao lực lượng chức năng lại ứng xử thô bạo, nạt nộ như thế với một đứa trẻ”, chị Hằng bức xúc.

Chị Hằng cho chúng tôi biết thêm, cháu H.N chơi đàn lúc nhỏ. Khoảng 5 năm nay, thỉnh thoảng cháu vẫn khu vực bờ Hồ Hoàn Kiếm biểu diễn đàn violon. Một tháng cháu biểu diễn tại bờ hồ khoảng 4 lần, cũng có tháng không biểu diễn lần nào. Mỗi lần biểu diễn được khoảng 200-300 nghìn và số tiền này cháu H.N dùng vào việc mua bút, sách vở và các hoạt động khác.

Ngỡ ngàng nghe chuyện công an quát tháo người chơi đàn

Liên quan tới câu chuyện của chị Hằng, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Tùng Lâm – Trưởng ban quản lý Hồ Hoàn Kiếm cho biết, khoảng hơn 19h ngày 28.7 trong lúc làm nhiệm vụ kiểm tra hoạt động trên phố đi bộ, tổ công tác gồm lãnh đạo Phòng Văn hóa quận, Công an quận Hoàn Kiếm và Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm phát hiện một cháu bé khoảng 15 tuổi đánh đàn violon trước mặt có mở hộp đàn mọi người ủng hộ tiền.

“Tổ công tác chia làm hai nhóm, tôi đi trước xử lý, giải thích một du khách người nước ngoài thổi kèn xin tiền. Sau đó, anh em trong tổ công tác tới trao đổi là vừa xử lý, giải thích hai bố con (cháu V.D.H.N đi cùng bố) chơi đàn violon.

Thực hư chuyện công an quát nạt bé trai chơi đàn violon trên phố đi bộ - 2

 Cháu V.D.H.N chơi đàn ngoài phố.

Sau đó khi giao ban, chị Hiền (cán bộ trong tổ công tác) nói, lúc đó anh em giải thích rất nhẹ nhàng nhưng thái độ của bố cháu bé có ý không chấp hành. Sau đó, nghe anh em giải thích thì họ cũng chấp hành”, ông Lâm cho biết.

Theo ông Lâm và một số cán bộ trong tổ công tác kiểm tra hoạt động trên phố đi bộ của quận Hoàn Kiếm trực tiếp tham gia xử lý việc cháu bé đánh đàn violon quyên góp tiền cũng khẳng định, không có chuyện cán bộ trong tổ công tác và chiến sĩ công an quát tháo, nạt nộ cháu bé. “Tôi hoàn toàn ngỡ ngàng khi nghe chuyện này”, ông Lâm nói.

Ông Lâm cho biết thêm, tại khu vực phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, việc biểu diễn nghệ thuật xin tiền bị cấm.

“Bây giờ ai cũng như thế (biểu diễn nghệ thuật nhận tiền ủng hộ - PV) thì trông rất phản cảm. Đây là tuyến phố đi bộ, là không gian văn hóa, tâm linh”, ông Lâm nói.

Liên quan tới vụ việc trên, lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, đã vào cuộc xác minh thông tin chị Hằng chia sẻ.

Theo Xuân Lực – Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h