Thực hư ‘vật thể lạ’ trong áo khiến cháu bé ngất xỉu

Ngày 24/02/2016 08:40 AM (GMT+7)

Chuyên gia cho rằng đây chỉ là một con chip bình thường, người dân không nên quá hoang mang, lo lắng.

Ngất xỉu sau khi mặc áo siêu nhân

Mấy ngày qua, người dân tại quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) vẫn không thôi bàn tán về chuyện cháu bé Trương Ngọc M (9 tuổi) mặc vào một chiếc áo lạ rồi bất ngờ ngất xỉu. Bà Châu Thị Giấy (60 tuổi, bà cháu M) cho biết, từ trước Tết Nguyên đán, gia đình có mua cho cháu M một chiếc áo “lạ” được mọi người gọi là áo siêu nhân.

Trưa 22/2, cháu M mặc áo siêu nhân ra chợ phụ bà bán hàng. Một lúc sau, cháu M than mệt rồi nằm bẹp ở ghế. Bà cứ nghĩ cháu bị bệnh nên có ý định đi mua thuốc. Bà lại hỏi thì cháu M cho hay bị đau ở lưng và thấy khó thở rồi ngất xỉu.

Thực hư ‘vật thể lạ’ trong áo khiến cháu bé ngất xỉu - 1

"Vật thể lạ" trong áo siêu nhân

Bà Giấy vội kiểm tra trên người cháu thì thấy bình thường. Sau đó, bà cởi chiếc áo siêu nhân ra thì cháu M tỉnh. Nghi ngờ chiếc áo lạ chính là nguyên nhân khiến cháu ngất xỉu nên bà kiểm tra và phát hiện ở gần cổ có một vật lạ bằng kim loại bọc trong băng keo màu vàng.

Theo bà, kích cỡ vật này bằng đầu ngón tay, giống kiểu thiết bị điện tử. Nó có dòng chữ CR2032 – SUYU và ghi nơi sản xuất từ Nhật Bản.

Sự việc xảy ra ngay chợ nên có rất nhiều người tò mò đến xem. Từ đó, hầu hết người dân đều cho rằng, sở dĩ cháu M ngất xỉu là vì “thiết bị lạ” được tìm thấy trong chiếc áo.

Sự việc nhanh chóng lan rộng và nhiều lời đồn thổi xung quanh sự việc này xuất hiện. Không ít lời đồn cho rằng, nếu không lấy “thiết bị lạ” này thì có thể khiến cháu M tử vong… Từ những lời đồn này khiến người dân càng thêm lo lắng. Sau khi xảy ra sự việc, bà Giấy đã trình báo với cơ quan chức năng.

Chỉ là chip điện tử bình thường

Trước thông tin sự việc, đại tá Trần Văn Sáu (Trưởng công an quận Ninh Kiều) đã tiếp nhận “thiết bị lạ”. Để làm rõ thực hư sự việc, cơ quan chức năng đã đem vật này nhờ chuyên gia về ngành điện tử kiểm tra và tìm hiểu. Bước đầu, các chuyên gia cho rằng, đây chỉ là một con chip bình thường có xuất xứ từ Trung Quốc.

Loại chip này hoạt động theo phương thức hai cực âm dương chạm vào nhau sẽ gây phát sáng. Nó thường được gắn ở giày, dép của trẻ em. 

Thực hư ‘vật thể lạ’ trong áo khiến cháu bé ngất xỉu - 2

Bà Giấy bên chiếc áo là "nghi án" khiến cháu M ngất xỉu

Khi được hỏi, một số chuyên gia cho rằng có thể việc cháu M ngất xỉu đột ngột là trùng hợp chứ không phải do tác động của con chip điện tử. Đây là trạng thái mất ý thức tạm thời, đột ngột, phổi không thở, tim không đập hoặc đập rất khẽ. Việc ngất là do thiếu oxy lên não lan tỏa tạm thời.

Trong trường hợp trẻ bị ngất xỉu đột ngột, phụ huynh nên đặt đầu thấp hơn chân, nới quần áo hoặc tháo những chỗ thắt chặt. Nên để đầu trẻ quay sang một bên tránh trường hợp trẻ bị tụt lưỡi vào cổ họng hoặc hít phải chất bị nôn…

Nếu cảm nhận thân nhiệt giảm thì nên đắp chăn cho trẻ. Ngoài ra, phụ huynh cũng nên xoa bóp, giật tóc mái, đắp khăn ướt lên mặt, cho trẻ ngửi tinh dầu thơm.

Minh Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự