Thực hư việc “sau 15 phút trẻ ra… 5 - 10 tuổi”

Ngày 14/04/2016 08:14 AM (GMT+7)

Gần đây, nhiều phụ nữ “sốc” khi nhận được thông tin “làn da trẻ ra 5 - 10 tuổi chỉ sau 15 - 45 phút sử dụng dịch vụ xóa nhăn thần tốc”(?). Nhiều người đã thử nhưng kết quả lại không được như lời quảng cáo.

“Đốt” gần 20 triệu trong 15 phút làm đẹp

Không kiềm chế nổi với những lời mời chào “xóa nhăn hiệu quả, trẻ ra đến cả chục tuổi trong thời gian vài chục phút”, chị Nguyễn Hồng Thoan, làng Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã không ngần ngại bỏ ra gần 20 triệu đồng để “mua lại tuổi xuân”.

Gặp chúng tôi, chị bảo: “Ngay từ khi ở tuổi đôi mươi, mắt tôi đã xuất hiện nhiều nếp nhăn trông rất già so với tuổi. Nhiều hôm đứng trước gương, tôi lấy tay kéo căng phần đuôi mắt, thậm chí có hôm dùng tay kéo căng rồi dán băng dính lại. Tôi ngắm mình trong gương khi đuôi mắt đã được căng ra trông rất trẻ trung. Tôi đã tự nhủ khi nào có công nghệ xử lý và có đủ tiền sẽ loại bỏ những nếp nhăn này. Hôm ngồi cà phê với một chị bạn, chị ấy nói đang chuẩn bị bỏ tiền “mua tuổi xuân”. Hỏi ra mới biết chị ấy chuẩn bị đi “trẻ hóa làn da”, mất ít thời gian, lại không phải mổ xẻ, nghe nói thấy an toàn tuyệt đối lại hiệu quả nên tôi đã “dốc túi”.

Thế nhưng rồi: “Thời gian xử lý nhăn vùng đuôi mắt của tôi mất 15 phút mỗi giây trôi qua với tôi như rất dài vì tôi mong chờ kết quả sẽ là một sự màu nhiệm. Nhưng liệu trình 15 phút kết thúc với cam kết sẽ trẻ ra 5 - 10 tuổi của một thẩm mỹ viện thuộc quận Cầu Giấy làm tôi thất vọng. Tôi thắc mắc là nếp nhăn vẫn còn và giảm không đáng kể thì nhân viên spa này thản nhiên: “Thế là trẻ ra đến 5 tuổi rồi đấy chị. Lúc chị mới đến em đoán gần 40 mà bây giờ như hơn 30 tuổi”, chị Thoan ấm ức kể.

Theo chị Thoan thì sau khi bỏ ra 17 triệu đồng cho lần “trẻ hóa trong 15 phút” đó, chị càng ấm ức, xót xa: “Công việc kinh doanh của tôi thời gian gần đây không thuận lợi, kiếm tiền hết sức khó khăn nhưng cũng muốn mình trông dễ coi hơn nên “bấm bụng” làm đẹp, không ngờ mất tiền oan. Vì bình thường chỉ cần đi gội đầu, massage mặt hoặc đắp mặt nạ thì da mặt và đuôi mắt của tôi trông cũng được cải thiện và trông không kém nhiều so với gói “trẻ hóa” này mà giá lại rẻ bèo, chưa đến 100.000 đồng”. Điều ấm ức khác nữa của chị là nghe cách quảng cáo cứ tưởng đây là công nghệ mới nhưng thực chất chỉ là tiêm chất làm đầy theo một hình thức khác”(?).

Thực hư việc “sau 15 phút trẻ ra… 5 - 10 tuổi” - 1

Cũng mờ mắt trước lời quảng cáo: “Biến ước mơ được trẻ mãi trở thành sự thật, công nghệ trẻ hóa làn da sẽ khiến da mặt căng rõ rệt, phần chùng nhão được hồi sinh trở nên căng mịn và săn chắc, giúp bạn trẻ hơn 5-10 tuổi. Các nếp nhăn trên trán, khóe miệng, rãnh mũi, rãnh má cùng các vết chân chim sẽ được “là phẳng”, các đường nét sẽ trở nên rõ ràng và sắc nét hơn chỉ sau 1 giờ đồng hồ”, mà bà Lý Huệ Anh, phố Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm đã quyết định đến làm đẹp ở thẩm mỹ viện trên phố Phạm Văn Đồng. Khi mới đến, bà Huệ Anh khá yên tâm vì thấy quy trình trị liệu ở đây có vẻ khá khoa học như: Giới thiệu đội ngũ y bác sĩ, được thăm khám, tư vấn, làm sạch da mặt, lấy bút phân bố vùng điều trị… Thời gian nâng cơ cho bà sau đó chỉ diễn ra trong khoảng 90 - 120 phút, được tính giá... 30 triệu đồng. Vậy nhưng, sau khi liệu trình kết thúc khoảng 3 tháng, các vết nhăn được “là phẳng” của bà Huệ Anh lại… trở về như cũ.

Không chỉ mồi chài, còn có rất nhiều các thông tin quảng cáo khiến nhiều phụ nữ tin rằng, công nghệ hiện đại có thể khiến họ nhanh chóng lấy lại tuổi xuân, miễn là có đủ tiền thực hiện dịch vụ?!. Một status sau khi đăng tải về dịch vụ xóa nhăn nhận được rất nhiều comment dò hỏi. Trong đó có cả comment mà người đăng chưa kịp xóa của một “khổ chủ”: “Chủ thớt” nói thì hay làm thì dở. Cách đây 1 tháng tôi đến làm vì tin lời quảng cáo của “chủ thớt”: “Vực dậy tuổi thanh xuân cho đôi mắt chỉ trong 15 phút”. Tôi bỏ ra 15 triệu để thực hiện trong 15 phút, kết quả là thất vọng”.

Đổi cách quảng cáo để “bẫy” khách

Theo một số bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ, các phương pháp đang được quảng cáo là trẻ hóa làn da như phương pháp bằng công nghệ mới Vampire Facelift; công nghệ Baby Face V-lift, lăn kim… sau đó đều sử dụng hóa chất. nếu được sử dụng hóa chất tốt, phù hợp thì tốt nhưng nếu chất lượng không tốt có thể làm cho da bị dị ứng, sưng tấy, đỏ rát.

Với phương pháp lăn kim chỉ nên điều trị làn da bị lão hóa, rỗ. Vì bản thân kim lăn cũng chỉ là một dụng cụ thẩm mỹ làm tổn thương da để giúp đưa hóa chất vào da nhanh hơn chứ không phải là “thần dược”. Với các đầu kim không đủ nhỏ và sắc, khi trị liệu, sẽ làm rách mô liên kết, thủng mạch và mao mạch máu, dẫn đến hình thành các ổ tụ huyết cầu dưới da, làm da sạm đen sau khi lăn, nguy cơ lây nhiễm một số bệnh truyền nhiễm như HIV/AIDS, nhiễm Herpes…

Theo PGS.TS.Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Xanh pôn (Hà Nội), thực chất, các chất làm đầy như bottom, filler có dạng lỏng, thường là collagen, axit hyaluronic hoặc chính là mỡ tự thân. Tất cả các dạng chất làm đầy đều dùng để tiêm vào dưới da với mục đích làm phẳng da hay tăng thể tích của một bộ phận nào đó, các chất này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn từ 6 tháng đến 2 năm. Muốn duy trì kết quả, cần tiếp tục điều trị, giá thực hiện khoảng từ 10 - 20 triệu đồng/lần.

Theo đó, việc quảng cáo “trẻ ra 5 -10 tuổi” mà không nói rõ thời gian duy trì được bao lâu đó là cách quảng cáo thiếu chính xác, có tính chất lừa bịp và làm nhiều người hiểu sai. Hơn nữa, do cách quảng cáo trước đây nói về chất làm đầy nhiều người đã tiêu mất số tiền lớn trong vòng ít tháng vì độ lão hóa nhanh nên nhiều chị em thất vọng về loại dịch vụ này. Để tìm kiếm khách hàng, nhiều thẩm mỹ viện đã thay đổi cách quảng cáo khiến nhiều người nhầm tưởng đây là loại dịch vụ mới rồi mất tiền vào đó.

Chỉ là trò lừa bịp

PGS. TS. Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Xanh pôn (Hà Nội) nhận định: “Những quảng cáo thông tin làm trẻ hóa làn da chỉ trong vòng 15 phút đến một tiếng đồng hồ chỉ là trò lừa bịp. Không bao giờ có chuyện trong chốc lát mà trẻ được 10 tuổi, đó là điều không tưởng, đánh lừa những người nhẹ dạ cả tin”. Để trẻ hóa làn da, theo PSG.TS Trần Thiết Sơn thì không có cách nào khác là chế độ ăn uống hợp lý, chăm chỉ tập luyện đúng cách và biết giữ gìn. Không nên trông mong vào chuyện sau một tiếng đồng hồ mà trẻ hóa được 10 tuổi. Lười tập luyện, chế độ ăn thiếu khoa học, trông chờ vào giải pháp “thần kỳ” thì chỉ mất tiền.

Theo Đông An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h