Vụ thuê 3.000 m2 trồng xen kẽ cây cần sa ở bãi giữa sông Hồng: Bất ngờ lời khai của người đàn ông ngoại quốc

Ngày 10/06/2021 12:30 PM (GMT+7)

Liên quan vụ thuê 3.000 m2 trồng xen kẽ cây cần sa ở bãi giữa sông Hồng, bước đầu xác định người đàn ông ngoại quốc trồng cần sa để sấy khô sử dụng.

Theo Công an quận Long Biên, cơ quan chức năng sẽ tiêu hủy số cây cần sa khoảng 34 kg đã thu giữ, đồng thời tiếp tục làm rõ vụ việc.

Vụ thuê 3.000 m2 trồng xen kẽ cây cần sa ở bãi giữa sông Hồng: Bất ngờ lời khai của người đàn ông ngoại quốc - 1

Cây cần sa được trồng tại bãi giữa sông Hồng. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Nguồn tin cho hay, hơn 2 năm trước, ông Tiberghien Frederec làm chủ một công ty du lịch lữ hành có trụ sở ở tỉnh Yên Bái. Sau khi kết hôn với một phụ nữ Việt, ông này về Hà Nội rồi thuê mảnh đất rộng 3.000 m2 ở bãi giữa sông Hồng, phường Ngọc Thụy, để trồng cây ăn quả.

Theo báo Lao động, ông Tiberghien Frederec khai, cách đây vài tháng, ông được một người bạn không rõ lai lịch ở Yên Bái cho vài hạt cần sa. Ông này sau đó mang về gieo tại khu đất ở bãi giữa rồi nhân giống. Ông Tiberghien Frederec không trồng thành cụm mà trồng rải rác khắp vườn, xen lẫn các cây ăn quả để tránh bị phát hiện.

Nguồn tin cũng cho hay, ông Frederec không nghiện ma tuý, song người đàn ông này khai trồng để lấy cần sa khô hút. Thực tế Frederec đã thu hoạch được cần sa một vài lần và sử dụng. Khám xét nơi ở của người đàn ông ngoại quốc, cơ quan chức năng thu giữ thêm 40 gram cần sa khô (ma túy dạng thảo mộc) do ông này chưa sử dụng hết.

Theo khoản 3, Điều 21 Nghị định 167/2013, người trồng các loại cây thuốc phiện, cây cần sa và các loại cây khác có chứa chất ma túy, có thể bị phạt tiền ở mức 2-5 triệu đồng.

Người vi phạm trồng từ 3.000 cây thuốc phiện trở lên thì bị phạt tù 3-7 năm. Hình phạt bổ sung là phạt tiền tối đa 50 triệu đồng. Còn người bị kết án tội Tàng trữ trái phép chất ma túy có thể bị phạt đến 20 năm tù hoặc tù chung thân.

Tin tức 24h: Ngỡ ngàng lời khai của cô gái Đà Lạt trộn cần sa vào trà sữa
Dung khai chỉ nhắm theo quán tính để nấu trà sữa với cần sa, bản thân cũng uống thử, nhưng chỉ một xíu vì còn phải chạy xe.
Theo Hoàng Yên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Hà Nội