Thương tâm bé gái 4 tuổi đang 'thập tử nhất sinh' vì TNGT

Ngày 25/01/2016 20:59 PM (GMT+7)

Vụ TNGT nghiêm trọng vào giữa tháng 11/2015 vừa qua đã khiến một gia đình 4 người ở Quảng Ngãi lâm vào tình cảnh hết sức xót xa. Cha bị chấn thương sọ não, dập phổi; hai con gái bị gãy xương, dập nội tạng còn người mẹ đã vĩnh viễn mất đi.

Trò chuyện với chúng tôi, anh Võ Văn Đợi, người thân gia đình bị nạn kể lại, tối ngày 19/11/2015, anh Võ Văn Hải (42 tuổi, trú tại thôn Châu Me, xã Đức Phong, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) điều khiển xe máy chở vợ là Trịnh Thị Lệ (35 tuổi) cùng hai con gái Võ Thị Hồng Điệp (5 tuổi) và Võ Thị Cẩm Tú (4 tuổi) đi chơi nhà họ hàng. Trên đường đi thì va chạm với xe khách khiến anh Hải và 2 con gái bị thương nặng đưa đi cấp cứu, còn chị Lệ tử vong tại chỗ.

Từ Quảng Ngãi chuyển ra Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cấp cứu ngay trong đêm, các bác sĩ chẩn đoán anh Hải bị chấn thương sọ não, gãy toàn bộ xương sườn bên phải, dập gan, bể lá lách, máu tràn tim, phổi. Bé Võ Thị Cẩm Tú bị dập nội tạng, thủng ruột; riêng bé Điệp bị gãy xương đùi bên trái và tổn thương phần mềm. Hai bé Tú và Điệp được chuyển đến bệnh viện Phụ sản – Nhi để điều trị.

Thương tâm bé gái 4 tuổi đang thập tử nhất sinh vì TNGT - 1

Bé Tú (4 tuổi) bị nặng nhất dập nội tạng, thủng ruột

"Chỉ sau một đêm, cả 3 cha con phải thập tử nhất sinh trong bệnh viện còn vợ thì mất. Mọi người khắp nơi về chung tay lo đám tang cho em Lệ, cử người ra ngoài lo chăm sóc, túc trực bên 3 cha con”, anh Đợi nghẹn ngào nói.

Để có chi phí phẫu thuật cứu cả 3 cha con, mọi người hai bên họ hàng gom góp, vay mượn đủ nơi. Anh Hải sau khi được bác sĩ mổ cứu, đến nay hơn 2 tháng đã tỉnh nhưng nhận thức không tốt, được cho về nhà nằm chăm sóc. Bé Điệp bị gãy xương đùi, tổn thương phần mềm được các bác sĩ nẹp băng bó liền xương. Bé lúc nào cũng khóc đòi mẹ, không biết mẹ mất, đòi được mẹ chở đi học.

Riêng bé Tú khi vụ TNGT xảy ra ngồi ở vị trí đầu xe máy nên bị nặng nhất vẫn đang tích cực được chữa trị. Bé mới 4 tuổi nhưng bị dập nội tạng, khả năng lành lặn trở lại bình thường như bao đứa trẻ khác rất khó.

Thương tâm bé gái 4 tuổi đang thập tử nhất sinh vì TNGT - 2

Vết thương bé Tú có dấu hiệu hoại tử, mủ ra nhiều ở mông, đùi

Hơn 2 tháng qua, các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản – Nhi Đà Nẵng đã thực hiện 4 ca phẫu thuật gan, ruột và lấy mủ vì bị nhiễm trùng sau mổ. Tính mạng mỗi ngày của bé Tú như “ngàn cân treo sợi tóc” vì đối mặt với vết nhiễm trùng tới xương, có dấu hiệu hoại tử, mủ ra nhiều ở mông, đùi.

Hiện tại, mỗi ngày để cho bé Tú nằm viện, dùng thuốc rất tốn kém nên rất cần sự chung tay giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm.

Bạn đọc quan tâm chia sẻ, xin liên hệ anh Võ Văn Đợi là anh trai Võ Văn Hải, điện thoại: 0913 828 015. Hoặc Khoa Ngoại Nhi 3- Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng.

Th. Tâm - Vân Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot