Thủy thủ tàu Sewol: Cứu hộ là việc của cảnh sát biển!

Ngày 18/06/2014 08:15 AM (GMT+7)

Thủy thủ đoàn sống sót sau vụ chìm phà Sewol đau lòng ở Hàn Quốc hồi tháng 4 vừa qua làm 300 người chết ngày 17-6 đã gây tranh cãi dữ dội tại phiên tòa vì cho rằng nhiệm vụ bảo vệ, giải cứu hành khách là của lực lượng bảo vệ bờ biển, chứ không phải của họ.

Trong phiên tòa diễn ra hôm 17-6, luật sư 15 thành viên trong thủy thủ đoàn tàu Sewol - những người bị buộc tội gây chết người do sơ suất - cho rằng một khi nhân viên cứu hộ bờ biển đã đến hiện trường, công việc của thủy thủy đoàn kết thúc.

Thủy thủ tàu Sewol: Cứu hộ là việc của cảnh sát biển! - 1

Tàu cảnh sát biển đến gần chiếc phà gặp nạn Sewol hôm 16-5. Ảnh: Reuters

“Thủy thủ đoàn cho tôi biết rằng họ nghĩ lực lượng bảo vệ bờ biển mới đủ năng lực giải cứu, do đã có cuộc gọi báo tàu gặp nạn và họ đã đến. Họ là những người có kỹ năng và thiết bị chuyên nghiệp”, luật sư Im Ju-young nói trước phiên tòa vào ngày xét xử thứ hai ở Gwangju – thành phố gần nhất hiện trường vụ tai nạn.

Trong khi đó, một chuyên gia pháp lý cho biết việc thủy thủ đoàn đổ lỗi hoàn toàn cho lực lượng bảo vệ bờ biển là không đúng. “Điều này không thuyết phục chút nào. Các thủy thủ đoàn ở lại trên tàu 40 phút và không làm bất cứ điều gì để cứu hành khách dù họ biết tàu sẽ chìm. Tuyên bố của thủy thủ đoàn là không thể chấp nhận được” - luật sư hàng hải Kim Hyun nói.

Buổi xét xử tiếp theo liên quan vụ chìm tàu Sewol sẽ diễn ra vào ngày 24-6 tới.

Theo L. Thoa (Người lao động/Reuters)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot