Tiếng khóc phát ra sau lưng tượng Phật và cái kết không ngờ

Ngày 26/10/2017 21:03 PM (GMT+7)

Thấy tiếng khóc trẻ nhỏ phát ra sau lưng tượng Phật bà, nhiều phật tử đến tìm hiểu và phát hiện ra sự thật bất ngờ.

Ngày 26/10, Đại đức Thích Nguyên Bình - Trụ trì chùa Thiên Thiên Hương (thôn Dương Xá, xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) cho biết, mới đây, một số phật tử đã phát hiện một bé trai bị bỏ lại tại nhà thờ mẫu bên trong chùa.

Theo sư thầy, sự việc xảy ra vào khoảng 20 giờ tối 20/10. Một số sinh viên đến chùa học khóa tu đã phát hiện cháu bé ở đằng sau tượng Phật bà tại hiên nhà thờ mẫu.  Sau đó, các sinh viên tình nguyện đã gọi sư thầy xuống.

Tiếng khóc phát ra sau lưng tượng Phật và cái kết không ngờ - 1

Anh Hiếu chỉ nơi phát hiện ra đứa bé ở sau lưng tượng Phật bà

“Cháu bé được đặt trong một giỏ xách, có hộp sữa, ít quần áo và bỉm của bé. Khi bế bé lên thì tôi phát hiện có tờ giấy ghi là: “Con không nuôi được con. Nay gửi nhà chùa nuôi con cho con. Cháu sinh 13h ngày 18/10, con đội ơn Thầy ạ””, Đại đức Thích Nguyên Bình kể lại.

Trụ trì chùa Thiên Thiên Hương cho biết thêm, khi phát hiện sự việc, nhà chùa đã báo cho chính quyền thôn và thôn đã báo lên xã để cử người xuống lập biên bản.

Đồng thời, xã nhờ nhà chùa chăm sóc giúp cháu bé và thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh để người nhà cháu bé biết thông tin đến nhận. Tuy nhiên, đã 6 ngày trôi qua chưa có ai là người nhà của bé trai đến nhận.

Dẫn PV ra nơi phát hiện cháu bé, anh Đào Đình Minh Hiếu (SN 1998), sinh viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên, một trong những người đầu tiên phát hiện ra cháu bé cho hay, tối 20/10, sau khi ăn cơm xong, nhóm sinh viên tình nguyện cùng nhau lên nhà mẫu thì nghe thấy tiếng khóc của trẻ em phát ra.

“Lúc đó cũng hơi sợ nhưng sau đó, chúng tôi quan sát thấy một cháu bé đang nằm trong một giỏ xách nên đã báo cho thầy Thích Nguyên Bình”, anh Hiếu chia sẻ.

Tiếng khóc phát ra sau lưng tượng Phật và cái kết không ngờ - 2

Bé trai kháu khỉnh và vẫn ăn ngủ tốt sau khi được mọi người phát hiện

Từ hôm bị bỏ lại chùa đến nay, cháu bé vẫn ăn ngủ tốt, uống sữa thường xuyên. Một số phật tử, người dân trong vùng cũng thường xuyên đến chơi và giúp sư thầy chăm cháu bé.

Đại đức Thích Nguyên Bình cho biết, chùa Thiên Thiên Hương đang nhận nuôi 12 cháu bé nhưng tất cả các bé đều được bố mẹ mang đến gửi nhà chùa nuôi, rồi lớn lên đến xin lại. Đây là trường hợp đầu tiên cháu bé bị bỏ rơi mà không biết bố mẹ là ai.

Hiện có một số người đến chùa xin cháu bé bị bỏ rơi về làm con nuôi nhưng Đại đức Thích Nguyên Bình từ chối.

“Cháu được người mẹ gửi gắm ở nhà chùa nên sau 7 ngày không có người nhận thì nhà chùa sẽ làm giấy khai sinh cho cháu và giữ cháu ở lại nhà chùa nuôi”, Đại đức Thích Nguyên Bình chia sẻ.

Tiếng khóc phát ra sau lưng tượng Phật và cái kết không ngờ - 3

Tiếng khóc phát ra sau lưng tượng Phật và cái kết không ngờ - 4

Chùa Thiên Thiên Hương đang nhận nuôi dạy 12 trẻ em khác.

>> XEM THÊM: Niềm vui bất ngờ của vợ chồng hiếm muộn nhặt được trẻ sơ sinh bị bỏ rơi

Theo Triệu Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi