Tiết lộ 6 mẹo mua thực phẩm tiết kiệm cả triệu đồng/tháng, tưởng ai cũng biết nhưng vẫn bỏ qua

HÀ ANH - Ngày 29/04/2021 12:07 PM (GMT+7)

Chỉ cần thay đổi một vài thói quen khi mua sắm, bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm được chi phí khi mua thực phẩm.

Hạn chế chọn đồ ăn sẵn, đóng hộp

Nếu đang muốn cắt giảm chi phí mua thực phẩm, bạn cần cân nhắc các khoản mua sắm dù là nhỏ nhất, bỏ qua các đồ ăn chế biến sẵn hoặc đồ ăn đóng hộp. Chúng không chỉ đắt hơn mà còn sử dụng các thực phẩm với chi phí nguyên liệu thô cao hơn.

Tiết lộ 6 mẹo mua thực phẩm tiết kiệm cả triệu đồng/tháng, tưởng ai cũng biết nhưng vẫn bỏ qua - 1

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên hạn chế mua đồ ăn sẵn, đóng hộp ở các cửa hàng và siêu thị

Nếu không mua đồ ăn sẵn, bạn sẽ tự nấu đồ ăn - đó là một cách tiết kiệm chi phí. Có thể nghĩ đến việc mua riêng mì ống, cà chua, thịt bò và gia vị rồi làm món mỳ Ý hơn là mua khay mý Ý đã chế biến sẵn. Hay hiện nay nhiều siêu thị đã chế biến sẵn các thành phần để bạn làm món canh chua nhưng nếu bạn mua từng nguyên liệu về tự làm, mất công một chút nhưng tiết kiệm chi phí đáng kể. Thực tế, các nguyên liệu làm sẵn sẽ đắt hơn, số lượng ít mà chất lượng chưa chắc đã được ngon như đồ tươi.

Chú ý thành phần

Giá các mặt hàng có thể ổn định vào thời điểm này nhưng không có nghĩa là sẽ không tăng bởi vì nó còn phụ thuộc vào các nguyên liệu được dùng. Nếu như giá thịt lợn tăng lên thì giá xúc xích cũng khó ổn định hay giá cải thảo tăng lên thì giá các hộp kim chi cũng có thể sẽ được đẩy lên vì người bán phải tăng giá để bù chi phí nguyên liệu bỏ ra hoặc các chi phí liên quan như nhân công, nhà máy... 

Hoặc giữa 2 hộp cá chế biến sẵn, sản phẩm dùng loại cá ngừ sẽ đắt hơn dùng loại các rẻ tiền hơn. Cho nên, cùng chất lượng thì bạn nên cân nhắc thành phần để có sự lựa chọn hợp lý, tránh bị lãng phí. 

Thay đổi nơi mua sắm

Thông thường người tiêu dùng có xu hướng mua sắm tại một chuỗi cửa hàng hoặc siêu thị nhất định. Nguyên nhân có thể xuất phát từ sự tin tưởng, tiện đường và thói quen. Tuy nhiên, bạn nên dạo thêm các cửa hàng và siêu thị khác để xem xét chất lượng và giá cả của sản phẩm. Từ đó có sự so sánh về độ tươi, ngon và mức giá của các sản phẩm giống nhau.

Tiết lộ 6 mẹo mua thực phẩm tiết kiệm cả triệu đồng/tháng, tưởng ai cũng biết nhưng vẫn bỏ qua - 2

Thay đổi nơi mua sắm, biết đâu bạn sẽ tìm được cửa hàng, siêu thị khác có mức giá tốt hơn

Với cách này, biết đâu đấy bạn sẽ tìm được một cửa hàng, siêu thị khác cũng có mức giá tốt, nhiều chương trình khuyến mại cho khách.

Mua nhãn hiệu riêng

Các siêu thị, cửa hàng hiện nay cũng sản xuất các sản phẩm gắn nhãn hiệu riêng của mình. Đây không chỉ là cách tạo dấu ấn, thương hiệu riêng, chủ động nguồn cung mà còn đưa đến cho khách mức giá rẻ hơn. Các sản phẩm gắn nhãn riêng này có mức giá rẻ hơn 20-30% bởi sản phẩm này không mất quá trình trung gian như mua từ các nhà sản xuất khác, cũng không mất chi phí vận chuyển. 

Với các nhãn hàng khi đưa sản phẩm vào siêu thị, họ phải chi tiền quảng cáo để hút khách, còn với các nhãn của siêu thị gần như không mất chi phí này nên sẽ giúp người tiêu dùng tiết kiệm được tiền.

Đặt mua trực tiếp từ nông trại

Hiện nay, có rất nhiều nông trại trồng rau sạch, nuôi vật nuôi như bò, lợn gà..., nếu như muốn cắt giảm chi phí thì bạn nên đặt với số lượng lớn. Nếu gia đình bạn ít người thì có thể kết hợp với các gia đình sống cạnh nhà hoặc đồng nghiệp, bạn bè, hầy như các nông trại chỉ nhận đặt số lượng lớn.

Tiết lộ 6 mẹo mua thực phẩm tiết kiệm cả triệu đồng/tháng, tưởng ai cũng biết nhưng vẫn bỏ qua - 3

Mua thực phẩm ở các nông trại với số lượng lớn sẽ có mức giá rẻ hơn rất nhiều so với giá bạn mua lẻ ở các chợ, siêu thị bởi không phải qua khâu trung gian

Do thực phẩm đi thẳng từ nông trại đến gia đình, không qua trung gian và mua số lượng lớn có thể được hưởng giá sỉ nên chắc chắn chi phí sẽ rẻ hơn đáng kể mua ở chợ dân sinh. Chợ dân sinh thường có mức giá cao hơn vì 2-3 khâu trung gian như thương lái, người bán ở chợ đầu mối rồi mới đến tay người bán ở chợ nhỏ khiến giá "đội lên".

Tận dụng các chương trình khuyến mại

Hiện nay, nhằm kích thích tiêu dùng của khách hàng, các siêu thị, cửa hàng liên tục đưa ra các chương trình khuyến mại, thậm chí còn có xu hướng mua hàng online, siêu thị sẽ ship đến tận nơi, thanh toán qua các app ví điện tử còn được giảm 10-20% hoặc hoàn tiền. 

Tiết lộ 6 mẹo mua thực phẩm tiết kiệm cả triệu đồng/tháng, tưởng ai cũng biết nhưng vẫn bỏ qua - 4

Chị em nên cập nhật đầy đủ những chương trình khuyến mại này nhằm tránh bỏ lỡ, thậm chí quen được với các phương thức đi chợ, mua sắm hiện đại giúp tiết kiệm thời gian và an toàn trong mùa dịch bệnh.

Ngoài ra, tại các siêu thị, những chương trình giảm giá sốc hay mua 2 tặng 1 thường xuyên được tung ra, khi đến siêu thị bạn nên để ý để không bỏ lỡ những ưu đãi này.

Trước cho không ai lấy, rụng đầy gốc, không ai ngờ 5 loại lá này giờ là mỏ vàng
Trước đây, những loại lá này không có giá trị kinh tế, rụng đầy gốc đầy đường, nhưng những năm gần đây, chúng lại thành "mỏ vàng" mang lại nguồn thu...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh