Tiết lộ lý do khai quật tử thi, khám nghiệm lại vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại

Ngày 19/02/2019 17:31 PM (GMT+7)

Về khai quật tử thi, khám nghiệm lại trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, cơ quan công an đã cho biết một số lý do để tiến hành việc này.

Liên quan vụ nữ sinh đi giao gà bị giết, đến nay, cơ quan điều tra đã dựng được hành trình gây án của các nghi phạm. Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố, bắt giam 5 đối tượng gồm: Vương Văn Hùng; Bùi Văn Công; Phạm Văn Nhiệm; Lường Văn Lả; Lường Văn Hùng, đều trú tại tỉnh Điện Biên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng liên quan đã thừa nhận về hành trình gây án hiếp dâm, cướp tài sản, giam giữ và giết hại nạn nhân. Trong đó, bước đầu, các đối tượng khai Bùi Văn Công là kẻ chủ mưu đã bàn bạc với Vương Văn Hùng cùng cướp gà rồi lần lượt các đối tượng khác mới vào cuộc hiếp dâm nạn nhân, giết người để bịt đầu mối.

Tuy nhiên, theo cảnh sát, vẫn còn những lời khai mâu thuẫn giữa các đối tượng. Trước đó, đối tượng Công và Hùng khai báo quanh co, nhỏ giọt. Hùng thì thừa nhận cùng Công giết nạn nhân rồi đặt thi thể nạn nhân ngồi gục ở chuồng chăn nuôi lợn của căn nhà hoang. Trong khi đó, Công lại không thừa nhận đã giết nữ sinh Cao Mỹ D..

Theo khai báo của Công lúc ban đầu, hắn tỏ ra bình tĩnh, không biết gì về vụ án và cho rằng, chính vợ mình đã phát hiện ra thi thể nữ sinh Cao Mỹ D. rồi về nói với hắn ta để hắn thông báo với mọi người xung quanh và lực lượng chức năng.

Còn về chiếc xe tải có vết máu của nạn nhân, Công cũng khai, hắn thường xuyên để xe ở ven đường và không liên quan đến vụ án…

Tiết lộ lý do khai quật tử thi, khám nghiệm lại vụ nữ sinh đi giao gà bị sát hại - 1

5 nghi phạm bị bắt giữ trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết.

Trong khi ở một diễn biến khác, Hùng một mực khai nhận rằng đã giết nữ sinh vào ngay tối 30 Tết. Thế nhưng sau đó, hắn thay đổi lời khai, thừa nhận đã siết cổ nạn nhân lần thứ nhất vào tối 30 Tết khiến nạn nhân ngất đi. Sau đó, chúng mới hiếp dâm Cao Mỹ D..

Và, cũng theo lời khai của Hùng, lần thứ hai hắn và Công đã siết cổ nạn nhân vào rạng sáng ngày 3 Tết bằng côn nhị khúc, khiến nạn nhân tử vong.

Lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên cho biết, lời khai ban đầu của các nghi phạm có rất nhiều mâu thuẫn, cùng với đó, phát sinh thêm tình tiết mới nên buộc phải khai quật, khám nghiệm lại tử thi để làm rõ những vấn đề đó, tránh bỏ lọt tội phạm và cũng không làm oan người ngay.

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên giải thích thêm lý do khai quật tử thi, ví dụ như khi khám nghiệm tử thi đã xác định nạn nhân chết do bị siết cổ, nhưng khi bắt được, nghi phạm lại khai đã siết cổ nạn nhân 2 lần.

Theo nguồn tin khác, kết quả khám nghiệm tử thi lần thứ nhất đã phát hiện tình tiết mới liên quan đến nạn nhân. Tuy nhiên, việc này có liên quan đến nghi phạm hay không, có liên quan đến bản chất vụ án hay không thì phải được làm rõ.

Vì thế, việc quyết định khai quật tử thi để khám nghiệm lại đã được tính toán rất kỹ, thận trọng. Việc quyết định này được đưa ra sau khi họp các thành viên Ban chuyên án với chuyên gia pháp y, điều tra viên nhiều kinh nghiệm của bộ Công an, sự tham gia của Viện Kiểm sát.

Vụ giết, hiếp nữ sinh giao gà ở Điện Biên: Tội ác tày trời
Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, đây là vụ án có tính chất dã man nhất từng xảy ra trên địa bàn. Các đối tượng bắt giữ rồi thay nhau hãm hiếp nạn...
Theo Nguyễn Hường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự